Lạc lối ở những điểm đến thiên đường của Scotland

Nằm ở phía Bắc nước Anh, Scotland là một điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích cảnh đẹp. Đến đây, ngoài việc tìm thấy những dấu tích lịch sử, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống và nền văn hóa phong phú của Scotland.
lac loi o nhung diem den thien duong cua scotland Iona - 'Thiên đường' gọi tên!

Orkney

Quần đảo Orkney bao gồm khoảng 70 hòn đảo và có 20 trong số đó là có người ở.

Đến Orkney bạn sẽ tìm thấy những dấu tích lịch sử từ thời tiền sử với khu Maeshowe gồm những ngôi mộ cổ có nhiều phòng, những cột đá dựng đứng. Điều đặc biệt là tất cả đều được xây dựng hoàn toàn bằng các phiến đá nặng đến ba tấn, vẫn còn được giữ gìn một cách nguyên vẹn theo thời gian. Đến đây bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng cuộc sống và những tập tục hoang sơ đầy thú vị của con người cách đây đến 5000 năm cùng nền văn hóa lâu đời của người dân Scotland xa xưa.

lac loi o nhung diem den thien duong cua scotland
Là một quần đảo tại miền bắc Scotland, cách bờ biển Caithness 16 km về phía bắc. (Ảnh: The Telegraph)

Glasgow

Đây là một nơi lý tưởng để tham quan, nơi bạn có thể đắm mình trong sự quyến rũ của âm nhạc - thành phố này tổ chức trung bình 130 sự kiện âm nhạc mỗi tuần.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ tìm thấy các tòa nhà thời Trung Cổ như nhà thờ Glasgow và bức tường Antonine cũ. Và nếu bạn là một tín đồ mê mua sắm thì tại đây có đến hơn 1.500 cửa hàng với đủ mạt hàng, sản phẩm khác nhau.

lac loi o nhung diem den thien duong cua scotland
Là thành phố lớn nhất ở Scotland, Glasgow có từ thời kỳ tiền sử trên sông Clyde. (Ảnh: Thousand Wonders)

St Andrews

Mọi người thường đổ xô đến St. Andrews, một thị trấn phía đông bắc Edinburgh bởi rất nhiều lý do khác nhau.

Đặc biệt nhất, phải kể đến trường đại học tại St Andrews cũng là nơi William và Kate theo học, được thành lập năm 1413. Theo bảng xếp hạng năm 2017, hiện trường nằm trong top 14 trường đại học tốt nhất tại Anh và có vị trí thứ 110 trên thế giới.

St Andrews được coi là quê hương của golf khi người ta đã chơi bộ môn quý tộc này từ 600 trăm trước và có tới 7 sân golf chỉ trong một thị trấn nhỏ bé. Đây cũng là nơi để bạn chìm đắm trong dòng chảy của lịch sử khi ngắm nhìn lâu đài St. Andrews trên một vách đá hướng thẳng ra biển và thành phố. Hoặc, có thể chỉ đơn giản là đến và cầu nguyện tại Nhà thờ St. Andrews đã từng là nhà thờ lớn nhất ở Scotland.

lac loi o nhung diem den thien duong cua scotland
St. Andrews, một thị trấn phía đông bắc Edinburgh. (Ảnh: Culture Trip)

Inverness

Inverness là trung tâm hành chính của khu vực Cao Nguyên, trong đó bao gồm các quận cũ của Inverness, Nairn, Ross và Cromarty, Sutherland và Caithness. Với địa điểm thuận lợi tại các cửa ngõ Tây Bắc Cao Nguyên, Inverness đã trở thành một trọng điểm du lịch nhộn nhịp và là một điểm khởi đầu hoàn hảo cho các chuyến tham quan.

lac loi o nhung diem den thien duong cua scotland
Inverness là trung tâm hành chính của khu vực Cao Nguyên. (Ảnh: ParadiseInTheWorld)

Glencoe

Glencoe từng là nơi diễn ra vụ thảm sát nổi tiếng nhất ở Scotland năm 1692, tuy nhiên giờ đây khung cảnh kì vĩ và dấu ấn lịch sử của nó đã trở thành ngoại cảnh quay lý tưởng của nhiều bộ phim bom tấn Hollywood. Nằm cách phía nam của Fort William chừng 26 km, Glencoe nép mình giữa những ngọn đồi và núi nhấp nhô, trong đó có hình kim tự tháp như Buachaille Etive Mor. Glencoe cũng là điểm đến rất phổ biến với những người yêu thích bộ môn leo núi và trượt tuyết mùa đông.

lac loi o nhung diem den thien duong cua scotland
Nằm cách phía nam của Fort William chừng 26 km, Glencoe nép mình giữa những ngọn đồi và núi nhấp nh. (Ảnh: munrodrone)

Lược dịch từ Touropia

'MỜI XEM THÊM'

lac loi o nhung diem den thien duong cua scotland Những hồ nước có phong cảnh tuyệt đẹp ở Scotland
lac loi o nhung diem den thien duong cua scotland Phượt thủ mặc váy và mang kèn túi đi khắp thế gian
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.