Lại hoãn phiên toà vụ Vinasun kiện Grab lần thứ 3

Sáng 24/9, TAND TP HCM mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam đối với bị đơn là Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam.
lai hoan phien toa vu vinasun kien grab lan thu 3
Đông đảo tài xế Vinasun đến tham dự phiên toà. (Ảnh: Ngọc Hoa)

Trước đó, cấp toà này đã đưa vụ án ra xét xử nhưng do xét thấy vụ án cần phải thu thập, bổ sung tài liệu, chứng cứ nên HĐXX đã quyết định tạm dừng phiên tòa.

Trong phiên toà sáng nay, HĐXX cho biết đại diện phía Công ty GrabTaxi vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên tòa do nhận thấy còn nhiều vấn đề cần làm rõ. Đồng thời, phía bị đơn yêu cầu TAND TP HCM dời ngày xét xử đến ngày 17/10/2018.

HĐXX sau khi hội ý, xét thấy yêu cầu cần thu thập thêm nhiều chứng cứ của phía bị đơn là có căn cứ nên quyết định tạm hoãn phiên tòa theo đề nghị của bị đơn.

Đến tham dự phiên toà sáng nay, đông đảo tài xế và cán bộ của Vinasun đã đến TAND TP HCM với nhiều biểu ngữ trên tay. Ngoài ra, Hiệp hội taxi Hà Nội cũng đến ủng hộ Vinasun với biểu ngữ “Hiệp hội taxi Hà Nội ủng hộ việc Vinasun kiện Grab”.

lai hoan phien toa vu vinasun kien grab lan thu 3

Như đã thông tin trước đó, nguyên đơn dân sự trong vụ án này là Vinasun cho rằng phía GrabTaxi đã có những phương thức cạnh tranh không lành mạnh, khuyến mãi tràn lan, phá giá… gây ảnh hưởng và thiệt hại cho taxi truyền thống như Vinasun.

Phía Công ty Ánh Dương cho rằng, nếu Grab muốn chạy chương trình khuyến mại thì đơn vị phải đăng ký với sở Công thương. Tuy nhiên, phía Grab không đăng ký mà triển khai các chương trình khuyến mại tràn lan, liên tục.

Hoạt động của “GrabTaxi” không thuộc “kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng; Giao dịch của “GrabTaxi” không phải là “hợp đồng điện tử” theo Luật Giao dịch điện tử và quy định pháp luật về hợp đồng; Không tuân thủ quy định pháp luật về “kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng; Công ty TNHH GrabTaxi vi phạm “Đề án 24” CỦA BỘ GTVT; Vi phạm 2 hợp đồng trong một chuyến đi khi “GrabTaxi” tổ chức dịch vụ GrabShare; Công ty TNHH GrabTaxi vi phạm pháp luật về khuyến mại, thuế; Hoạt động của “GrabTaxi phá vỡ quy hoạch về giao thông đô thị, gây thiệt hại không chỉ cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi mà còn xâm hại đến lợi ích nhà nước, lợi ích xã hội…

Trong khi đó, đại diện GrabTaxi cho rằng, họ chỉ cung cấp phần mềm kết nối, và những lập luận phía Vinasun là không có cơ sở, từ đó yêu cầu tòa bác bỏ các lập luận của Vinasun, đình chỉ vụ án.

Được biết, trước khi khởi kiện Grab ra tòa, Vinasun từng gửi công văn kiến nghị xem xét Grab là công ty kinh doanh dịch vụ taxi chứ không phải công ty công nghệ, đồng thời đề xuất sớm định danh để quản lý hãng nước ngoài này theo mô hình taxi truyền thống.

lai hoan phien toa vu vinasun kien grab lan thu 3 'Cuộc chiến taxi': Thua lỗ, taxi truyền thống sẽ kiện ai?

"Cuộc chiến taxi" tiếp tục căng thẳng khi dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86 ra đời và taxi truyền thống muốn được ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.