Làm giả công văn, cựu Trưởng Phòng Thanh tra chống tham nhũng bị phạt tù

Ngày 14/3, TAND tỉnh Cà Mau mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Ngô Trường Sơn, nguyên Trưởng Phòng Thanh tra phòng chống tham nhũng (thuộc Thanh tra tỉnh Cà Mau) 3 tháng tù giam (bằng với thời gian tạm giam) về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.
ca mau lam gia cong van cuu truong phong thanh tra chong tham nhung bi phat tu
Cựu Trưởng Phòng Thanh tra chống tham nhũng bị phạt tù

 

Theo HĐXX, hành vi làm giả công văn của bị cáo đã xâm phạm đến trật tự quản lý hành chính. Nhưng xét thấy bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ hình phạt như thành khẩn khai báo, có nhân thân tốt... nên xét giảm cho bị cáo Sơn một phần hình phạt nên đã tuyên bị cáo Sơn mức án như trên.

Theo nội dung vụ án, vào tháng 2/2017, nhiều người dân huyện U Minh (tỉnh Cà Mau) kéo đến cổng UBND tỉnh Cà Mau khiếu kiện, đòi lại phần đất rừng mà trước đó bị một công ty Nhà nước thu hồi.

Khi làm việc với chính quyền, người dân đưa ra một công văn của Chánh Thanh tra tỉnh Cà Mau gửi Tổng Thanh tra Chính phủ, nội dung đề nghị thành lập đoàn thanh tra xác minh, làm rõ việc công ty Nhà nước có dấu hiệu cố ý không thực hiện kết luận thanh tra.

Tuy nhiên, Thanh tra tỉnh Cà Mau đã phủ nhận điều này. Thanh tra tỉnh Cà Mau không có chỉ đạo ban hành công văn gửi Thanh tra Chính phủ, đồng thời yêu cầu công an điều tra, xử lý.

Vào cuộc xác minh vụ việc, công an tỉnh Cà Mau xác định bị cáo Sơn chính là người làm giả công văn trên. Thời điểm xảy ra vụ việc, Sơn đang giữ chức Trưởng Phòng Thanh tra phòng chống tham nhũng.

Được mời lên làm việc, Sơn thừa nhận công văn mà người dân đang giữ là do mình soạn thảo, rồi dán chữ ký, con dấu của Chánh Thanh tra tỉnh, photocopy đưa cho các hộ dân.

Sơn giải thích rằng, ông giải thích việc làm này không hề vụ lợi, mà mục đích là nhằm trấn an bà con để họ không đi khiếu kiện.

ca mau lam gia cong van cuu truong phong thanh tra chong tham nhung bi phat tu Sử dụng hộ chiếu giả để rút tiền, người đàn ông ngoại quốc lãnh 18 tháng tù

Sau khi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, người đàn ông ngoại quốc sử dụng hộ chiếu và thị thực mở tài khoản và ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.