Lan Khuê: ‘Người nghèo thường ám ảnh câu hỏi: Tiền đâu về quê ăn Tết’

Đó là điều khiến cho Top 11 Miss World 2015 có thêm động lực thực hiện những chuyến đi thiện nguyện, trao cơ hội để cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Trong những ngày cuối năm bận rộn, Lan Khuê và cô học trò Thu Hiền đã có một hoạt động ý nghĩa khi tham gia vào buổi trao quà cho các công nhân, sinh viên nghèo tại tỉnh Đồng Nai. Tại đây, khi nghe được gia cảnh quá khó khăn và ước mơ được về quê ăn tết của hai bạn sinh viên, công nhân nghèo, Lan Khuê đã không nén được xúc độc, cô đã dành tặng 2 vé về quê cho họ.

lan khue nguoi ngheo thuong am anh cau hoi tien dau ve que an tet
Siêu mẫu Lan Khuê có mặt trong một buổi trao quà cho công nhân, sinh viên nghèo của tỉnh Đồng Nai

Cứ mỗi năm tết đến, Lan Khuê lại dành thời gian để tham gia các hoạt động thiện nguyện, năm nay cô cùng học trò Thu Hiền đã tham gia buổi trao quà cho các sinh viên, công nhân nghèo tại tỉnh Đồng Nai. Tại đây, cô cùng các cán bộ thành đoàn, các nghệ sĩ khác... đã trao tặng các phần quà cho công nhân, học sinh...

Tham gia vào chương trình, Lan Khuê, Thu Hiền, ca sĩ Hồ Trung Dũng và nhiều nghệ sĩ khác đã dành thời gian để tham gia các trò chơi cùng với các bạn sinh viên, công nhân, họ cùng nhau thi viết câu chúc tết, biểu diễn các tiết mục văn nghệ... và cùng nhau chia sẻ, hàn huyên những câu chuyện thú vị trong ngày tết.

lan khue nguoi ngheo thuong am anh cau hoi tien dau ve que an tet
Cô xúc động khi biết được câu chuyện của hai bạn công nhân nghèo mong ước về quê đón Tết cùng gia đình.

Khi giao lưu với hai bạn sinh viên, công nhân tiêu biểu, Lan Khuê đã không nén được xúc động khi nghe được gia cảnh nghèo khó và ý chí vươn lên của họ. Cô Hoa hậu đã lau nước mắt cho họ và dành cho họ những chia sẻ thân tình. Lan Khuê mong rằng họ sẽ mạnh mẽ hơn nữa để vươn lên trong cuộc sống và có những thành công hơn nữa, xứng đáng với nỗ lực của họ. Đồng thời cô cũng dành tặng 2 vé khứ hồi để họ về quê ăn tết.

lan khue nguoi ngheo thuong am anh cau hoi tien dau ve que an tet
Lan Khuê gửi trao những tấm vé, mang cơ hội về quê đón Tết cho các bạn công nhân.

Chia sẻ sau chương trình, Lan Khuê và Thu Hiền cho biết họ đã rất xúc động vì thấy vẫn còn rất nhiều những mảnh đời khốn khó không thể hưởng một cái tết trọn vẹn.

"Tôi may mắn hơn mọi người vì nhà ở TP HCM, mỗi năm tới không phải lặn lội đi xa để về ăn tết. Tôi biết rằng cứ mỗi năm hết tết đến, câu hỏi "tiền đâu để về ăn tết" là một câu hỏi ám ảnh biết bao nhiêu người lao động nghèo. Do đó, nếu giúp đỡ được họ phần nào thì đó chính là điều tôi luôn mong muốn được làm. Mong rằng năm mới 2017 sẽ bớt đi những người phải bám trụ lại thành phố để kiếm thêm tiền, hoặc đơn giản chỉ là không thể về quê ăn tết. Mong ấm no sẽ đến với mọi người", cô nói.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.