Lào Cai: Con trai sát hại mẹ đẻ vì không cho tiền

Cơ quan điều tra Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai vừa cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối với Vàng Văn Quyết (SN 1992, trú tại xã Xuân Quang) để điều tra về hành vi “Giết người”.
 
lao cai cong an dieu tra vu con trai vung dao giet me de vi khong cho tien Sẽ xử lý nghiêm giáo viên dọa trẻ cho vào máy vặt lông gà
lao cai cong an dieu tra vu con trai vung dao giet me de vi khong cho tien Đình chỉ công tác cô hiệu trưởng dọa cho trẻ vào máy vặt lông gà
lao cai cong an dieu tra vu con trai vung dao giet me de vi khong cho tien Sa Pa tạm dừng đón khách tại Khu du lịch núi Hàm Rồng
lao cai cong an dieu tra vu con trai vung dao giet me de vi khong cho tien Phạt nguội vi phạm trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai từ 3/11
lao cai cong an dieu tra vu con trai vung dao giet me de vi khong cho tien
Ngôi nhà của bà Cân - nơi xảy ra vụ việc con trai dùng dao đâm mẹ đẻ chiều ngày 30/3 (Ảnh: CTV).

Trao đổi với chúng tôi trong sáng 31/3, Đại tá Nguyễn Văn Tuấn – Trưởng Công an huyện Bảo Thắng (Lào Cai) thông tin:

“Qua điều tra ban đầu, nạn nhân là bà Lìu Thị Cân (SN 1974, trú tại thôn Trang Nùng, xã Xuân Quang). Người đã ra tay sát hại bà này chính là con trai bà – Vàng Văn Quyết (SN 1992)".

Trước đó khoảng 13h ngày 30/3, Quyết xin tiền mẹ nhưng bà này không cho. Trong lúc nóng giận, Quyết đã cầm một con dao và "giận cá chém thớt" dọa sẽ giết con chó của gia đình.

Theo lời khai của đối tượng, cùng lúc đó, bà Cân đi từ phía sau lấy gậy đánh vào vai của con trai mình và theo phản xạ, Quyết đã vung dao chém khiến bà Cân bị thương nặng. Ngay sau đó, bà Cân được đưa đi cấp cứu nhưng đến khoảng 18h cùng ngày đã tử vong do vết thương quá nặng”.

Cũng theo vị Trưởng Công an huyện Bảo Thắng, Vàng Văn Quyết vốn là đối tượng có tiền sử nghiện ma túy vốn lao động tự do, không có công ăn việc làm ổn định.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan Công an huyện đã lập tức có mặt tại hiện trường từ chiều qua (30/3) để khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin và yêu cầu dựng lại hiện trường tới tối muộn cùng ngày.

Do gia đình không cho phép khám nghiệm tử thi nên cơ quan Công an ngay sau đó đã bàn giao thi thể bà Cân cho gia đình tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

“Còn thông tin cho rằng lúc ra tay sát hại mẹ, Quyết có bị ‘ngáo đá’ hay không thì cơ quan Công an đang tiến hành điều tra tiếp nên chưa thể có kết luận cuối cùng”, Đại tá Nguyễn Văn Tuấn cho biết thêm.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

lao cai cong an dieu tra vu con trai vung dao giet me de vi khong cho tien Con giết mẹ sau khi trốn trại cai nghiện Internet

Chen Xinran, 16 tuổi, đã trói mẹ và bỏ đói đến chết vì bị bố mẹ ép đén trại cai nghiện Internet.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.