Lào Cai: Gần 80 con trâu, bò bị chết rét

Văn phòng PCTT&TKCN tỉnh Lào Cai cho biết, do ảnh hưởng của đợt rét đậm, rét hại, trên địa bàn một số huyện của tỉnh Lào Cai đã xảy ra tình trạng trâu, bò bị chết.

Tổng số gia súc bị chết là 76 con (trâu: 68 con, bò: 8 con).

lao cai gan 80 con trau bo bi chet ret
Trâu, bò chết rét được người dân mổ thịt bán

Số trâu, bò bị chết nhiều nhất là huyện Sa Pa (67 con), hai huyện Văn Bàn và Si Ma Cai chết 9 con. Tổng thiệt hại khoảng 932 triệu đồng. Chưa có ghi nhận thiệt hại về người, nhà ở và cây trồng.

Ghi nhận tại huyện Sa Pa sáng 18/12, trên QL 4D, nhiều gia đình đã mổ số trâu, bò bị chết rét bán dọc đường cho khách. Dự báo, trong những ngày tới, tình trạng rét đậm, rét hại sẽ vẫn còn tiếp diễn trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Cũng trong sáng 18/12, băng giá đã xuất hiện trên đỉnh Phan Xi Păng khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ C. Tại trung tâm Thị trấn Sa Pa, nhiệt độ ở ngưỡng 3 – 4 độ C.

lao cai gan 80 con trau bo bi chet ret Có nơi chỉ còn 2 độ C, đợt rét buốt ở Bắc Bộ còn kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh, nền nhiệt những ngày qua ở miền Bắc giảm sâu, có nơi chỉ còn 2 ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.