Lào có thể áp dụng thị thực điện tử (E-visa) vào cuối năm nay

Theo Vientiane Times, dịch vụ thị thực điện tử (E-visa) sẽ được áp dụng vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2019, nhằm thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài đến với Lào.

Các nhà chức trách đang đẩy mạnh các thủ tục và công việc liên quan để chuẩn bị cho việc ra mắt dịch vụ visa trực tuyến, một quan chức cấp cao của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao nói với tờ Vientiane Times cách đây vài tuần.

lao co the ap dung thi thuc dien tu e visa vao cuoi nam nay
Lào đang nghiêm túc xem xét việc đề xuất thị thực điện tử cho khách du lịch cuối năm nay hoặc đầu năm 2019. (Ảnh: Asean Travel)

Chỉ những du khách nước ngoài mới đủ điều kiện đăng ký visa trực tuyến. Các quan chức và du khách kinh doanh sẽ được yêu cầu tiếp tục xin visa nhập cảnh từ các đại sứ quán và lãnh sự quán Lào như bình thường. "Ban đầu, chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ E-visa cho khách du lịch và từ đó rút ra bài học từ việc thực hiện các chương trình thị thực trực tuyến".

Thị thực điện tử cũng sẽ giúp giải quyết vấn đề liên quan đến sự vắng mặt của các đại sứ quán ở một số quốc gia. "Các đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Lào không có mặt ở nhiều quốc gia khiến nó đặc biệt bất tiện cho khách du lịch từ những nước này muốn ghé thăm Lào", quan chức này nói. Lào có 39 văn phòng đại diện ngoại giao gồm 26 đại sứ quán, 3 văn phòng đại diện thường trực, 9 lãnh sự quán và một văn phòng lãnh sự, cũng như 17 lãnh sự danh dự ở nước ngoài.

Vụ trưởng Vụ Tiếp thị Du lịch, Bộ Văn hóa Thông tin và Du lịch, ông Soun Manivong hoan nghênh kế hoạch visa E-visa cho biết visa này sẽ tạo thêm thuận tiện cho khách du lịch nước ngoài khi đến Lào, giúp họ tiết kiệm thời gian và chủ động hơn với kế hoạch du lịch.

Trong năm 2017, Lào đã đón 3,8 triệu lượt khách quốc tế. Chính phủ Lào đang nhắm mục tiêu 5 triệu lượt khách trong năm nay với nhiều chương trình hỗ trợ, một trong số đó là Visit Laos Year 2018.

Công dân Việt Nam du lịch Lào không cần xin visa với thời hạn lưu trú lên tới 30 ngày. Ngoài Việt Nam, công dân 14 nước Brunei, Campuchia, Indonesia, Nhật Bản, Luxembourg, Malaysia, Mông Cổ, Myanmar, Philippines, Nga, Singapore, Hàn Quốc, Thụy Sĩ và Thái Lan cũng không cần xin visa du lịch Lào (với thời gian lưu trú khác nhau).

--

lao co the ap dung thi thuc dien tu e visa vao cuoi nam nay Du lịch Lào: Hướng dẫn chi tiết cách di chuyển với chi phí thấp

Hiện nay, nếu muốn đi sang Lào, bạn có thể đi bằng đường hàng không, tàu hỏa và đường bộ nhưng để đảm bảo việc ...

lao co the ap dung thi thuc dien tu e visa vao cuoi nam nay Gợi ý cho người lần đầu du lịch Lào

Lào là quốc gia có nhiều nét hoang sơ và vẻ đẹp yên bình quyến rũ du khách. Một chuyến du lịch tới Lào sẽ ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.