Lê Thiện Hiếu: ‘Hoạt động nghệ thuật độc lập nên mọi thứ phải tự bươn trải’

“Mình không né tránh gì cả, Hiếu luôn biết ơn chương trình vì nhờ có Sing My Song mà bản thân mới được khán giả mới biết đến. Hiếu thấy mình may mắn lắm, được Tổ thương” - Lê Thiện Hiếu chia sẻ.
 
le thien hieu hoat dong nghe thuat doc lap nen moi thu phai tu buon trai Tác giả 'Ông bà anh': 'Bố từng bị kỳ thị khi tôi chuyển giới'

Lê Thiện Hiếu là thí sinh từng gây sốt trong chương trình Sing my song với ca khúc Ông bà anh. Sau nửa năm bước ra từ cuộc thi, anh chàng cho ra mắt MV Người ta và anh, điều đặc biệt là sản phẩm này đều dựa hoàn toàn vào tiền đi hát, đi diễn của Hiếu chứ không có công ty nào đứng sau. Có thể thấy, Lê Thiện Hiếu đang dần khẳng định khả năng âm nhạc của mình bằng sự độc lập, nghiêm túc và ngày càng chuyên nghiệp.

- Sau bản hit "Ông bà anh” từ Sing my song, người ta thấy Hiếu dường như bị chững lại trên con đường âm nhạc. Tại sao vậy?

Hiếu vẫn hoạt động nghệ thuât đều đấy chứ. Chỉ có điều mình hoạt động độc lập nên không có ekip hỗ trợ, mọi thứ phải tự bươn trải và tự làm. Thời gian mang ca khúc Ông bà anh đến với khán giả là lúc Hiếu đang trong Sing my song, được cả ekip hùng hậu của chương trình hỗ trợ rất nhiều. Bước ra khỏi cuộc thi thì hơi vất vả một chút, nhưng Hiếu vẫn đang cố gắng từng ngày để theo đuổi con đường mình đã chọn.

MV Người ta và anh - Lê Thiện Hiếu

- Anh có nghĩ việc trình làng MV mới sau hơn nửa năm từ sau cuộc thi Sing my song là quá muộn?

Mình cũng biết là muộn, nhưng muốn làm được MV thì phải có kinh phí. Mãi gần đây Hiếu mới có thể thực hiện là vì khi đó bản thân mới có đủ tiền để làm. Mọi sản phẩm của Hiếu đều dựa hoàn toàn vào tiền đi hát, đi diễn chứ cũng không có công ty nào đứng đằng sau cả.

- Kỉ niệm nào khiến anh nhớ nhất khi làm MV này?

Trong quá tình quay MV thì studio bị mất điện những hai lần. Cả ekip đều nháo nhào kiếm thợ sửa vì chỉ đặt studio trong một ngày thôi. Đợi hai tiếng đồng hồ vẫn chưa có điện. Hiếu và anh Lập cũng phải ra cúng Tổ ngay để cầu cho mọi chuyện suôn sẻ. Tổ Nghiệp thiêng lắm, sau khi hai anh em và mọi người cúng xong thì có điện liền.

le thien hieu hoat dong nghe thuat doc lap nen moi thu phai tu buon trai
Lê Thiện Hiếu thấy bản thân may mắn vì được khán giả yêu quý

- Nhiều ca sĩ khó thoát khỏi cái bóng của bản hit đầu tiên, bản thân anh đã làm gì để tránh điều đó?

Hiếu ra thêm bài hát mới, đơn giản là vậy. Mình không né tránh gì cả, Hiếu luôn biết ơn cuộc thi vì nhờ đó mà bản thân mới được khán giả biết đến. Hiếu thấy mình may mắn lắm, được Tổ thương. Vẫn còn được sinh sống và làm việc tại Sài Gòn, được làm việc mình thích. Với mình, như vậy là đã may mắn hơn rất nhiều người rồi.

- Thành công ở độ tuổi còn rất trẻ trên cả lĩnh vực ca hát và sáng tác, điều này sẽ là bất lợi hay có lợi đối với anh?

Tất nhiên là có lợi chứ. Khi mà ca sĩ phải mua bài hát từ nhạc sĩ để ra sản phẩm thì mình đã tiết kiệm được khoản “mua bài hát” rồi (cười). Dù sao thì hát ca khúc của bản thân vẫn luôn là lựa chọn ưu tiên với Hiếu. Bên cạnh đó, mình vẫn sẽ hát ca khúc của nhạc sĩ khác nữa nếu bài hát đó thực sự phù hợp.

le thien hieu hoat dong nghe thuat doc lap nen moi thu phai tu buon trai
Lê Thiện Hiếu trước mắt muốn tập trung có việc sáng tác

- Rất nhiều ca sĩ chọn cách tham gia các chương trình truyền hình để quảng bá tên tuổi của bản thân. Anh suy nghĩ sao về điều này?

Hiếu vẫn nhận lời mời tham gia một vài chương trình truyền hình nhưng không nhiều. Mình cũng hi vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều cơ hội xuất hiện hơn. Nhưng trước mắt, Hiếu sẽ tập trung cho việc viết nhạc.

- Hiện nay, các ca sĩ trẻ thường lấy danh xưng thay vì tên thật để mọi người ấn tượng hơn về mình. Nhưng anh thì không. Lý do của anh là gì?

- Thật ra trên giấy tờ Hiếu vẫn là Lê Phương Thảo, Lê Thiện Hiếu đang là nghệ danh của thôi.

le thien hieu hoat dong nghe thuat doc lap nen moi thu phai tu buon trai
Lê Thiện Hiếu là nghệ danh

- Khi hoạt động nghệ thuật, Hiếu phải bận rộn đi diễn khắp nơi và có lẽ sẽ khó dành thời gian cho gia đình. Anh làm thế nào để cân bằng giữa công việc và tình cảm?

Mình luôn tranh thủ về nhà bất cứ khi nào có thể. Nhà là nơi mà Hiếu luôn tìm đến để lấy lại sự cân bằng cho tâm hồn. “Xa thương gần thường”, lúc ở nhà cứ muốn đi phương xa kiếm tìm lý tưởng. Xa nhà thì mới thấu được chỉ quê hương là nơi bình yên nhất. Công việc của Hiếu thường hay đi lại, nên cứ khi nào ra ngoài Bắc là sẽ phải về nhà “tĩnh dưỡng” ngay.

- Gia đình có ý nghĩa như thế nào đối với Hiếu?

Gia đình là tất cả: Là tình yêu, bình yên, tuổi thơ, linh hồn, nguồn cảm hứng và là nơi Hiếu tin tưởng nhất. Không một ai, không nơi nào có thể thay thế được. Không có sự cám dỗ, không có sự đánh đổi nào có thể lôi kéo được mình tuột mất khỏi sự yêu thương của gia đình.

le thien hieu hoat dong nghe thuat doc lap nen moi thu phai tu buon trai
Gia đình có giá trị đặc biệt đối với Hiếu

- Trong gia đình, ai là người cổ vũ nhiều nhất cho anh đi trên con đường sự nghiệp ca hát?

Tất cả mọi người đều động viên, cổ vũ Hiếu rất nhiều. Mọi người luôn hiểu công việc mà mình đang làm, con đường mình đang đi và luôn biết khi nào Hiếu mệt mỏi, khó khăn. Gia đình luôn xuất hiện vào giây phút Hiếu cần nhất.

- Trong thời gian sắp tới, anh có dự định âm nhạc nào muốn bật mí một chút với người hâm mộ?

Vào tháng 10 này, Hiếu sẽ ra một single mới. Single sẽ theo hướng dễ nghe hơn, hợp thị trường hơn. Hi vọng rằng khán giả sẽ đón nhận ca khúc này của mình.

Cảm ơn Hiếu đã tham gia PV!

Ảnh: NVCC

le thien hieu hoat dong nghe thuat doc lap nen moi thu phai tu buon trai Khóc cười với những kỉ niệm về mẹ của dàn nghệ sĩ 'Vì yêu mà đến'

Những mĩ nam, mĩ nữ là khách mời của chương trình "Vì yêu mà đến": Tiến Đạt, Bảo Kun, Phí Ngọc Hưng, Dương Minh Ngọc, ...

le thien hieu hoat dong nghe thuat doc lap nen moi thu phai tu buon trai Linh Đan 'Vì yêu mà đến': 'Mấy bạn nữ ít nhìn người yêu tôi thôi!'

Linh Đan kể rằng từ sau khi cô và bạn trai xuất hiện trong chương trình Vì yêu mà đến, "đi ngoài đường, các bạn ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.