Lê Thiện Hiếu nói gì về việc xâm phạm bản quyền ca khúc?

Sau khi nổi tiếng với ca khúc hit "Ông bà anh', ca sĩ Lê Thiện Hiếu đã bị vướng vào lùm xùm về việc xâm phạm bản quyền ca khúc "Nếu ta còn yêu" của đồng nghiệp.

Ngay khi xuất hiện trên sân khấu Sing My Song, cái tên Lê Thiện Hiếu đã gây được sự chú ý đặc biệt của mọi người không chỉ bởi là một thí sinh chuyển giới mà anh còn sở hữu chất giọng nhẹ nhàng cùng ca từ vui tươi, ý nghĩa khi thể hiện ca khúc bài hát "Ông bà anh" gây hiệu ứng mạnh trên mạng xã hội.

Vừa nổi tiếng, nam ca sĩ "Ông bà anh" đã vướng vào lùm xùm về bản quyền ca khúc "Nếu ta còn yêu" được đăng tải trên các trang mạng trong thời gian qua. Theo đó, ngày 5/12, ca sĩ Thái Quang- top 8 The Voice năm 2013 bất ngờ "tố" Lê Thiện Hiếu sử dụng trái phép ca khúc sắp ra mắt của mình và đã mua bản quyền của nhạc sĩ Quốc Tuấn trước đó. Ngoài ra, Thái Quang còn từng thể hiện ca khúc này trong chương trình "Bữa trưa vui vẻ" ngày 5/9 và dự tính sẽ tung bản thu âm chính thức của ca khúc này trong vài ngày tới.

Ca sĩ Thái Quang đã đăng tải những hình ảnh và thông tin chứng minh quyền sử dụng ca khúc "Nếu ca còn yêu" của mình gồm "hợp đồng độc quyền tác phẩm" với nhạc sĩ Quốc Tuấn và giấy chứng nhận từ "Trung tâm bảo vệ quyền tác giả Việt Nam". Ảnh: Trí thức trẻ.

Sau khoảng thời gian im lặng, chàng trai chuyển giới bất ngờ chia sẻ trên trang cá nhân rằng: "Con người Hiếu ra sao, âm nhạc Hiếu thế nào, mong mọi người hiểu.Thiện của Lương Thiện, và Hiếu sẽ mãi như thế. Cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã ở bên Hiếu".

Theo đại diện truyền thông của Lê Thiện Hiếu cho biết, ngay sau khi phát hiện sự việc, nam ca sĩ đã liên lạc với một số trang chia sẻ nhạc yêu cầu gỡ bài hát. Tuy nhiên còn một vài trang nhỏ vẫn giữ lại ca khúc.

Lời bộc bạch của Lê Thiện Hiếu trên trang cá nhân trước những lùm xùm về bản quyền ca khúc "Nếu ta còn yêu" Ảnh chụp màn hình.

Phía đại diện truyền thông của ca sĩ Lê Thiện Hiếu cũng cho biết thêm, nhạc sĩ Quốc Tuấn chơi với cả Thái Quang và Lê Thiện Hiếu. Chính Quốc Tuấn là người đã nhờ Thiện Hiếu thu âm demo ca khúc để gửi đến ca sĩ Thái Quang. Cũng chính Quốc Tuấn đăng tải bản demo này lên Soundclound và Thái Quang có biết điều đó. Do vậy, sau khi nổi tiếng qua “Sing my song”, bản demo được tìm lại và được chia sẻ liên tục trên mạng.

Nhiều ý kiến cho rằng, Thái Quang đang cố gắng tạo scandal để gây chú ý trước khi ra mắt sản phẩm mới. Còn đối với những người hâm mộ Thiện Hiếu lập luận, nếu Hiếu không nổi tiếng với "Ông bà anh" thì chưa chắc ca khúc "Nếu ta còn yêu" đã gây được sự chú ý...

Tóm lại, Sing My Song là cuộc thi dành riêng cho ca sĩ - nhạc sĩ mong muốn có cơ hội được đứng trên sân khấu trình bày ca khúc do chính họ sáng tác. Do đó, việc sử dụng ca khúc của người khác mà không xin phép sẽ gây tổn hại lớn với chương trình.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.