Dư Quốc Vương 'Sing My Song': 'Một số người bạn tự biến bản thân thành con rối'

Dư Quốc Vương - thí sinh Sing My Song tâm sự: "Một số người bạn mà mình đã từng thân hoặc quen biết, theo thời gian họ lớn lên. Vô tình hoặc cố tình để cuốn theo vòng xoáy cuộc sống, hào quang danh lợi, tự biến mình thành con rối".
du quoc vuong sing my song mot so nguoi ban tu bien ban than thanh con roi Trại sáng tác 'Sing My Song': Team Lê Minh Sơn hội tụ nhân tài lạ và… quái
du quoc vuong sing my song mot so nguoi ban tu bien ban than thanh con roi Bùi Lan Hương 'Sing My Song': 'Bùa mê là ca khúc dễ nghe nhất của mình rồi đấy!'
du quoc vuong sing my song mot so nguoi ban tu bien ban than thanh con roi Dư Quốc Vương lần đầu lên tiếng về bài hát đậm chất Nhật trong 'Sing My Song'

Dư Quốc Vương là thành viên của Team Lê Minh Sơn trong cuộc thi Sing My Song. Anh sở hữu cá tính âm nhạc mang phong cách riêng và chọn dòng nhạc có phần kén tai người nghe. Thế nhưng, anh chàng thầy giáo dạy tiếng Anh đã vượt qua vòng ghi âm, đến Trại sáng tác và xuất sắc có mặt tại vòng Tranh đấu với ca khúc Con rối. Nhận được đánh giá cao nhưng do thiếu may mắn, anh đã phải nói lời chia tay chương trình. Hãy cùng khám phá những bí mật về sự nghiệp âm nhạc, cuộc sống đời thường của chàng trai Dư Quốc Vương.

Con rối - Dư Quốc Vương

- Chào Dư Quốc Vương, cảm xúc hiện tại của bạn thế nào khi vòng tranh đấu lên sóng?

Mình vẫn còn y nguyên cảm giác hồi hộp và sung sướng như lúc biểu diễn Con rối trên sân khấu khi vòng tranh đấu lên sóng. Ngoài ra mình luôn cảm thấy thú vị khi được theo dõi các phần thi của những bạn thí sinh khác vì bài nào cũng hay và có nét riêng.

- Bạn nghĩ thế nào về việc vượt qua vòng ghi âm, Trại sáng tác và dừng chân tại vòng Tranh đấu?

Vượt qua vòng ghi âm, Trại sáng tác và được đem bài hát của mình viết lên sân khấu, tiếp cận với khán giả là hơn cả sự mong đợi của mình. Vương trân trọng khoảng thời gian tại Sing My Song, nơi mà mình đã tìm lại được chính mình và giúp mình vững vàng hơn trong sự nghiệp âm nhạc trong tương lai.

Dừng chân tại vòng Tranh đấu là một cột mốc lớn đề Vương nhận ra bản thân còn phải học hỏi rèn luyện nhiều hơn. Nhận ra mình có 1 gia đình âm nhạc cực giỏi và yêu thương nhau, từ tất cả thí sinh Sing My Song mùa 2 nói chung cho đến team huấn luyện viên Lê Minh sơn nói riêng.

du quoc vuong sing my song mot so nguoi ban tu bien ban than thanh con roi
Thí sinh Dư Quốc Vương của Sing My Song

- Quốc Vương có thể chia sẻ rõ hơn ý tưởng việc sáng tác ca khúc Con rối trong vòng 24h tại Trại sáng tác?

Càng đi nhiều, làm nhiều, tiếp xúc nhiều, mình càng có nhiều trải nghiệm và nhận ra nhiều điều trong cuộc sống. Đặc biệt là một số người bạn mà mình đã từng thân hoặc quen biết, theo thời gian họ lớn lên. Vô tình hoặc cố tình để cuốn theo vòng xoáy cuộc sống, hào quang danh lợi, tự biến bản thân thành Con rối cũng như tạo ra nó.

May mắn thay con người vẫn còn trái tim, vẫn có thể trở về với chính mình nếu có ý chí. Những điều đó cho mình cảm hứng và sự can đảm viết nên bài Con rối từ một góc khuất của xã hội. Không phải để chỉ trích hay răn đe, mà để mọi người nhìn thấy cuộc sống muôn màu muôn vẻ và nghệ thuật không có sự giới hạn.

- Nhìn lại chặng đường Sing My Song, bạn đã thật sự hài lòng chưa?

Mình là người cầu tiến, mình hài lòng khi vượt qua chính bản thân và được công nhận nhưng vẫn chưa hài lòng vì còn muốn cống hiến, học hỏi thêm nữa. Sân khấu Sing My Song tuyệt lắm và vì thế mình sẽ tiếp tục phấn đấu từ những kinh nghiệm, nền tảng mà mình có được từ cuộc thi.

du quoc vuong sing my song mot so nguoi ban tu bien ban than thanh con roi

- Quốc Vương cảm thấy cuộc sống thường ngày của mình như thế nào? Công việc hiện tại chính của bạn là sáng tác, hay bạn còn một nghề nào khác nữa?

Ngoài sáng tác mình còn là giọng ca trong ban nhạc Dolphins. Nhiều người cũng bất ngờ khi biết mình hiện đang là giáo viên tiếng Anh tại trường THCS Bình Quới Tây. Cuộc sống hằng ngày của mình thì cũng bình thường, tất cả đều xoay quanh công việc, âm nhạc, gia đình và dĩ nhiên là có cả bạn bè và những người mình yêu quý. Ngày nào mình cũng nghe nhạc, tìm hiểu về nó, không là chịu không nổi.

- Là một người trẻ nhưng lại chọn hướng sáng tác có phần mang tính chuyên môn, các sản phẩm của bạn được đánh giá mang tính nghệ thuật cao. Tại sao bạn không chọn dòng nhạc thị trường sáng tác, để dễ đến gần với công chúng hơn?

Mình có thể viết được những dòng nhạc khác đấy chứ, cũng rất thích những bài hát dễ nghe dễ cảm nhận, gần gũi. Mình nghĩ âm nhạc là muôn màu và luôn vận động không ngừng, có nhiều thể loại thì âm nhạc mới thú vị, nhiều màu sắc, miễn nó chạm được trái tim khán giả và không đi quá xa khỏi thuần phong mỹ tục của đất nước là được.

Tuy nhiên Sing My Song là nơi mình có điều kiện thỏa sức thể hiện, thử thách bản thân với những cái khó cái hay để có thêm kinh nghiệm và phát triển tư duy âm nhạc nên mình đã thử viết khó hơn chút. Điều mình rất thích là được trở thành học trò của thầy Lê Minh Sơn. Ở đó Vương được là chính mình, được thỏa sức khám phá thử thách bản thân, chạm đến hoặc mạnh mẽ phá ra khỏi giới hạn của bản thân.

du quoc vuong sing my song mot so nguoi ban tu bien ban than thanh con roi

- Một số ý kiến cho rằng cả 2 bài của Quốc Vương, từ vòng ghi âm đến tranh đấu đều kén tai người nghe, bạn có nghĩ đó chính là lý do thua các thí sinh khác?

Mục đích ban đầu của mình vào cuộc thi không phải thắng thua mà là được học hỏi, trưởng thành và định hướng để có thể phát triển con đường âm nhạc chuyên nghiệp, một nhạc sĩ chuyên nghiệp. Mình thấy bản thân thành công vì đã có rất nhiều người bạn tài năng, được biểu diễn ở một chương trình chuyên nghiệp và được làm học trò của anh Lê Minh Sơn.

Việc dừng chân không làm mình buồn mà mình thấy rất vui và thuyết phục vì team HLV Lê Minh Sơn là một gia đình đúng nghĩa và mọi thành viên đều rất giỏi, đáng nể!

- Nếu có một nghệ sĩ đặt bài theo xu hướng thị trường, mì ăn liền. Thế bạn có nhận lời không?

Mình không nhận định một bài hát là mì ăn liền vì không ai có thể biết được và đánh giá được chính xác hoàn toàn công sức, tâm huyết và thời gian một người nhạc sỹ bỏ ra cho một bài hát hơn bản thân họ. Nếu mình được một lời đề nghị hấp dẫn thì mình sẽ nắm bắt cơ hội thôi vì họ tin tưởng và yêu thích chất nhạc của mình thì mới muốn hợp tác.

Cứ yên tâm vì mình sẽ làm hết sức, hay nhất có thể theo yêu cầu của đối tác, vì sản phẩm đó là trách nhiệm của mình và sẽ là đứa con tinh thần của họ. Một bài hát có chủ đề, làm với trách nhiệm và khả năng của mình, phù hợp xu hướng, quá tuyệt để thử sức!

du quoc vuong sing my song mot so nguoi ban tu bien ban than thanh con roi
Sau khi rời Sing My Song, Dư Quốc Vương tiếp tục dạy học song song hoạt động âm nhạc

- Sau Sing My Song bạn đã có những dự định gì cho bản thân trong tương lai cũng như những kế hoạch sắp tới?

Thứ nhất là mình sẽ đẩy mạnh việc đầu tư thêm tri thức cho việc dạy học và tham gia giáo viên giỏi thành phố. Còn mục tiêu và ước mơ của mình trong âm nhạc trước này là xây dựng Dolphins thành một ban nhạc có khả năng tự sáng tác và được yêu thích.

Ngoài ra mình cũng có rất nhiều dự định cho nhiều sáng tác và sản phẩm âm nhạc mới hơn mà mình đang thực hiện từng ngày. Một điều quan trọng nữa là mình vẫn không quên học tập rèn luyện mỗi ngày để nâng cao tư duy và trình độ âm nhạc nghệ thuật. Dạy học song song hoạt động âm nhạc là công việc mình yêu thích và làm khá tốt nên mình sẽ duy trì, phát triển nó tối đa.

Cảm ơn Dư Quốc Vương về những chia sẻ!

du quoc vuong sing my song mot so nguoi ban tu bien ban than thanh con roi Minh Tú và Yến Tatoo bất ngờ trở lại 'Giai điệu chung đôi' tập 12

Ở "Giai điệu chung đôi" tập 10, Minh Tú và Yến Tatoo phải dừng chân. Tuy nhiên, theo nội dung trailer tập 12 sẽ phát sóng ...

du quoc vuong sing my song mot so nguoi ban tu bien ban than thanh con roi Mỹ Linh - Ngọc Việt 'Giai điệu chung đôi': Ai sẽ chiến thắng sau những mâu thuẫn và lựa chọn ghép đôi mới?

Sau vòng thi Ghép đôi, nhiều cặp khá hạnh phúc và hào hứng bước vào vòng 2 của chương trình - “Làm quen” với chuyến dã ngoại riêng ...

du quoc vuong sing my song mot so nguoi ban tu bien ban than thanh con roi Thì ra đây mới là lý do Như Thùy chọn ca khúc 'Yêu không nghỉ phép' tại Giai điệu chung đôi tập 11

Như Thùy chia sẻ về lý do cùng Phương Duy trình diễn ca khúc “Yêu không nghỉ phép” tại sân khấu Giai điệu chung đôi ...

Ảnh: NVCC

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.