Kim Tuyên 'Sing My Song': Sau khi lên sóng, nhiều bạn trẻ đã kể cho mình về những câu chuyện của họ

Kim Tuyên chia sẻ: "Mình quyết định tham gia Sing My Song với "Sài Gòn tôi mưa" cũng là một quyết định bất ngờ".
kim tuyen sing my song sau khi len song nhieu ban tre da ke cho minh ve nhung cau chuyen cua ho Sáng tác về tình yêu trong 'Sing My Song' nhưng Tường Vy thừa nhận: 'Thật ra mình chưa có mối tình nào cả'
kim tuyen sing my song sau khi len song nhieu ban tre da ke cho minh ve nhung cau chuyen cua ho Dickson 'Sing My Song' bật mí việc sẽ ra mắt bản lyric video cho ca khúc 'Giữa muôn vạn người'
kim tuyen sing my song sau khi len song nhieu ban tre da ke cho minh ve nhung cau chuyen cua ho Sing My Song: 'Hương à' - ca khúc khiến các cô gái tên Hương phát sốt

Trong tập 2 Sing My Song – Bài hát hay nhất được phát sóng, tất cả các thí sinh đã đem đến nhiều màu sắc khác nhau thể hiện nét cá tính riêng. Gương mặt đặc biệt được chú ý là Nguyễn Kim Tuyên (18 tuổi, đến từ Phú Yên) cùng ca khúc Sài Gòn tôi mưa. Với một bài hát đầy tâm sự, Kim Tuyên đã bật khóc khi HLV Đức Trí gạt cần ở những giây phút cuối.

Sài Gòn tôi mưa – Nguyễn Kim Tuyên

- Đã chia sẻ về những khoảng thời gian rất khó khăn. Vì sao Tuyên lại quyết định vào Nam lập nghiệp khi còn quá trẻ như vậy?

Năm nay Tuyên 18 tuổi, là ngưỡng bước vào đại học. Đối với bất kì bạn trẻ nào sống và học phổ thông tại những vùng tỉnh lẻ như mình, thì việc tốt nghiệp cấp 3 xong phải đi xa học đại học là chuyện bình thường. Tuyên chỉ khác với các bạn là quyết định cho bản thân một năm tự học, tự làm để suy xét toàn vẹn lại khả năng và ước muốn của mình, chứ không phải là chọn đại một trường Đại học nào đấy để theo học.

- Bố mẹ có ngăn cấm bạn theo con đường ca hát?

Bố mẹ không ngăn cấm, chẳng qua gia đình Tuyên không có nhiều điều kiện để ủng hộ mình về mặt vật chất đầy đủ, để mình yên tâm theo đuổi âm nhạc. Gia đình Tuyên vẫn rất ủng hộ về vấn đề tinh thần.

- Từng chia sẻ phải làm rất nhiều công việc khác nhau vì không thể theo đuổi niềm đam mê ca hát. Phải chăng chính hoàn cảnh đó là nỗi niềm bạn muốn gửi vào từng bài hát của mình?

Có khoảng thời gian Tuyên đã từng nghĩ đến việc không theo đuổi âm nhạc nữa. Hoàn cảnh cũng chỉ là một phần thôi. Mình có một tâm hồn nhạy cảm cực kì với những điều xung quanh. Những nỗi niềm Tuyên gửi vào bài hát có khi là nỗi niềm của những người xung quanh chứ không hẳn là của riêng mình.

kim tuyen sing my song sau khi len song nhieu ban tre da ke cho minh ve nhung cau chuyen cua ho

- Vì sao bạn không chọn tham gia các cuộc thi âm nhạc trước đó để quảng bá hình ảnh bản thân như các bạn trẻ hiện nay?

Tuyên không chọn thi những cuộc thi khác vì mình chưa cảm thấy có cuộc thi nào phù hợp với bản thân. Sing My Song là cái tên đầu tiên mà Tuyên nghĩ tới và quyết định tham gia.

- Lí do nào khiến Tuyên quyết định tham gia và đưa "Sài Gòn tôi mưa" đến với Sing My Song?

Tuyên quyết định tham gia Sing My Song với Sài Gòn tôi mưa cũng là một quyết định bất ngờ. Mình được một vài người bạn động viên đi thi. Một phần nữa là trong khoảng thời gian trước khi casting, Tuyên đang sống tại Đà Lạt. Một chút nào đó trong mình thiếu vắng âm nhạc, thiếu môi trường sinh hoạt âm nhạc mạnh mẽ như Sài Gòn nên thấy nhớ. Tuyên trở về Sài Gòn, mang theo một bài hát về nơi này để đi thi, chỉ để thể hiện sự nhớ nhung một chút trong lúc sống tại một thành phố khác.

- Bạn cảm giác thế nào khi được HLV Đức Trí gạt cần vào những giây phút cuối?

Tuyên thấy rất bất ngờ và vui khi được HLV Đức Trí chọn. Thầy mình là người vui tính và sâu sắc. Ở những buổi họp nhóm, Tuyên đều có những khoảng thời gian tuyệt vời và quý giá mà bản thân mình sẽ luôn nhớ mãi.

kim tuyen sing my song sau khi len song nhieu ban tre da ke cho minh ve nhung cau chuyen cua ho

- Sau khi "Sài Gòn tôi mưa" được lên sóng, cuộc sống của Tuyên có gì thay đổi không?

Sau khi Sài Gòn tôi mưa lên sóng, mình nhận được nhiều phản hồi tích cực về mặt chuyên môn. Nhiều bạn trẻ chung hoàn cảnh đã kể cho Tuyên về những câu chuyện của họ. Âm nhạc với mình quan trọng nhất vẫn là sự sẻ chia. Có vẻ như bài hát của Tuyên đã kết nối mình với cộng đồng không chỉ phần nhạc mà còn về phần người. Tuyên được đón nhận và yêu thương. Dù số người ủng hộ mình chắc chắn không bằng và không cuồng nhiệt như của một vài thí sinh khác, nhưng Tuyên vẫn rất vui vì họ chân thành, điềm đạm và có nội tâm sâu sắc.

- HLV Nguyễn Hải Phong từng chia sẻ trên trang cá nhân: “Các vị thấy em nó làm tốt mà lại như thế ư!”. Bạn nghĩ sao về lời nhận xét này?

Tuyên thấy rất hạnh phúc và có chút tự hào về bản thân khi một vị nhạc sĩ có tầm vóc chuyên môn cao như chú Nguyễn Hải Phong đã dành cho mình rất nhiều lời lẽ khen ngợi. Mình sẽ lấy đó làm động lực để sao cho xứng đáng với những lời khen chú.

kim tuyen sing my song sau khi len song nhieu ban tre da ke cho minh ve nhung cau chuyen cua ho

- Ở những vòng thi sau, bạn còn sử dụng chất liệu cuộc sống trong các bài hát của mình như Sài Gòn Tôi Mưa?

Ở những vòng sau, mình vẫn sẽ tiếp tục bám vào đời sống gần gũi xung quanh, những câu chuyện nhỏ nhặt tưởng như không ai nghĩ đến để sáng tác.

- Sắp tới, bạn có dự định gì mới không? Tuyên có thể chia sẻ một chút cho những người yêu mến bạn chứ?

Sắp tới, đầu tiên Tuyên sẽ đi học piano, học chuyên sâu về lí luận sáng tác và trau dồi khả năng thanh nhạc của mình. Cùng với đó là luyện tập cho mình những kĩ năng, bản lĩnh sâu khấu. Song song việc học tập và rèn luyện, Tuyên dự định sẽ tiếp tục viết và cho ra sản phẩm thường xuyên trong khả năng cho phép. Hi vọng sẽ được các bạn đón nhận và ủng hộ!

Cảm ơn Kim Tuyên vì những chia sẻ!

kim tuyen sing my song sau khi len song nhieu ban tre da ke cho minh ve nhung cau chuyen cua ho Mỹ Tâm nhận 'cú đúp' tại giải Cống hiến 2018: Kết quả xứng đáng cho bao nỗ lực

2017 là năm đánh dấu sự công phá của Mỹ Tâm trên mọi mặt trận từ Album đến 3 MV với chục triệu view và ...

kim tuyen sing my song sau khi len song nhieu ban tre da ke cho minh ve nhung cau chuyen cua ho Cống hiến 2018: Lí do gì để 'Em gái mưa' đạt giải MV của năm?

Trong lễ trao giải âm nhạc Cống hiến 2018 được diễn ra vào tối qua (22/3), MV "Em gái mưa" của Hương Tràm và Mr ...

kim tuyen sing my song sau khi len song nhieu ban tre da ke cho minh ve nhung cau chuyen cua ho Nhìn lại các bài hát đã giúp Ngọt Band lập 'cú đúp' tại giải Cống hiến 2018

Nhóm Ngọt được biết đến với một loạt các ca khúc độc lạ nhưng "bắt tai" như: Xanh, Cho tôi đi theo, Em dạo này, ...

Ảnh: NVCC

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.