Shin Hồng Vịnh 'Sing My Song': 'Ý tưởng và sáng tác bài hát Bạn đến từ đâu chỉ vỏn vẹn… 1 ngày'

Nói về phần trình diễn của mình trong "Sing My Song", Shin Hồng Vịnh chia sẻ: “Lí do Shin đến với cuộc thi này thực sự là một thử thách mà mình đặt ra cho bản thân”.
shin hong vinh sing my song y tuong va sang tac bai hat ban den tu dau chi von ven 1 ngay Đinh Tuấn Anh nói về tập 4 'Sing My Song': 'Cảm xúc như nhớ lại nụ hôn đầu tiên vậy'
shin hong vinh sing my song y tuong va sang tac bai hat ban den tu dau chi von ven 1 ngay Kim Tuyên 'Sing My Song': Sau khi lên sóng, nhiều bạn trẻ đã kể cho mình về những câu chuyện của họ
shin hong vinh sing my song y tuong va sang tac bai hat ban den tu dau chi von ven 1 ngay Sáng tác về tình yêu trong 'Sing My Song' nhưng Tường Vy thừa nhận: 'Thật ra mình chưa có mối tình nào cả'

Trong tập 4 Sing My Song được phát sóng, khán giả đặc biệt chú ý đến một thí sinh đến từ miền tây Nam bộ - Shin Hồng Vịnh. Cô là em út nhóm nhạc S-Girls và cũng người chấp bút cho hit Xin đừng lặng im của Soobin Hoàng Sơn. Tính đến nay, Shin Hồng Vịnh đã có hơn 10 ca khúc và rất nhiều ca khúc đồng sáng tác. Hiện tại, cô đã cho ra mắt chính thức MV Không yêu ai và cứ ế. Thường thì các bài hát Shin viết là ballad, còn dòng nhạc mình muốn theo đuổi là R&B hiphop. Để có một sản phẩm chỉnh chu, Shin Hồng Vịnh tốn nhiều thời gian và chi phí nên khi có ca khúc, cô thường cẩn thận chọn thời điểm thích hợp để ra mắt khán giả.

Tại cuộc thi Sing My Song, Shin Hồng Vịnh đã đem đến cho người nghe sự thích thú với ca khúc Bạn đến từ đâu kết hợp giữa âm nhạc hiện đại và Nam bộ.

Bạn đến từ đâu - Shin Hồng Vịnh

- Shin Hồng Vịnh thành viên nhóm nhạc S-Girls và cũng người chắp bút cho hit "Xin đừng lặng im". Khi đã có những thành công như vậy, lí do nào để bạn quyết định tham gia "Sing My Song"?

Lí do Shin đến với chương trình Sing My Song thực sự là một thử thách mà mình đặt ra cho bản thân. Sing My Song mùa 1 phát sóng đã làm Shin rất hứng thú. Mình thấy rằng đây là một cuộc thi rất hay, được làm việc với những người rất giỏi cũng như quen biết thêm nhiều bạn bè nữa. Shin không bàn về những gì mình đã làm được, mình chỉ nghĩ bản thân là một thí sinh giống như những người khác và cố gắng thi thật tốt.

shin hong vinh sing my song y tuong va sang tac bai hat ban den tu dau chi von ven 1 ngay

Không đặt quá nhiều hi vọng để mọi người chấp nhận và hưởng ứng "Bạn đến từ đâu"

- Mang đến chương trình ca khúc "Bạn đến từ đâu" kết hợp giữa âm nhạc hiện đại và Nam bộ cùng đoạn đờn ca tài tử đặc biệt. Từ đâu để Shin có ý tưởng kết hợp giữa những thể loại nhạc rất khác nhau này?

Shin là người con của miền Tây Nam bộ. Nơi mình sinh sống gắn liền với đờn ca tài tử. Không đâu xa xôi, chính là gia đình mình đã có 4 đời theo nghiệp đờn ca tài tử. Bản thân Shin là thế hệ sau, đi theo dòng nhạc hiện đại nhưng mình thấy vọng cổ là giá trị nghệ thuật đáng được lưu giữ. Không cần biết bạn lưu giữ nó bằng cách nào, đối với Shin thì kết hợp truyền thống và hiện đại cũng là một cách rất hay.

- Trong quá trình sáng tác, bạn có cảm thấy khó khăn để dung hòa hai dòng nhạc truyền thống và cá tính như “Bạn đến từ đâu”?

Trước bài hát Bạn đến từ đâu, mình đã có một bài hát tương tự được thi trong chương trình Be a star. Đó là ca khúc Theo em về nhà nên về cấu trúc bài hát đã có phần nhuần nhuyễn hơn. Ý tưởng và sáng tác bài hát Bạn đến từ đâu chỉ vỏn vẹn…1 ngày. Một buổi chiều đang đi trên phố thì chợt nảy ra ý tưởng và ngay tức khắc Shin mang điện thoại ra ghi âm lại, sau đó vội chạy về nhà hòa âm ngay và hoàn chỉnh bài hát trong vòng 3 ngày.

shin hong vinh sing my song y tuong va sang tac bai hat ban den tu dau chi von ven 1 ngay

- Có ý kiến cho rằng bài hát kết hợp giữa truyền thống và hiện đại là cần thiết, tuy nhiên việc đó khiến nhiều người khó cảm nhận và tìm được điểm nhấn trong bài hát. Bạn nghĩ sao về nhận định này?

Thật ra bản thân Shin cũng nhận biết được việc một bài hát có quá nhiều yếu tố như Bạn đến từ đâu, vừa là nhạc vừa là cổ và có cả rap thì rất dễ làm cho mọi người không cảm nhận được rõ ràng một thứ. Đó là chuyện không thể tránh khỏi. Shin cũng không đặt quá nhiều hi vọng để mọi người chấp nhận và hưởng ứng bài hát của mình. Shin chỉ muốn chứng minh rằng, tất cả các chất liệu âm nhạc đều có thể kết hợp với nhau thành một bài hát hoàn chỉnh.

- Phong cách trình diễn chuyên nghiệp, cuốn hút cùng tên tuổi đã được tạo dựng từ trước đó. Shin có nghĩ điều này sẽ có lợi cho bạn trong cuộc thi hơn các thí sinh khác?

Mình không cảm thấy việc mình trình diễn chuyên nghiệp sẽ mang lại quá nhiều lợi tích đến thế. Đây là một cuộc thi sáng tác, mọi người đấu với nhau bằng chất xám nên việc biểu diễn chuyên nghiệp hay không cũng không quá quan trọng.

shin hong vinh sing my song y tuong va sang tac bai hat ban den tu dau chi von ven 1 ngay

Vòng 2, mọi người sẽ thấy một Shin Hồng Vịnh không "bánh bèo"

- Vì sao bạn chọn về đội HLV Hồ Hoài Anh mà không phải HLV Lê Minh Sơn?

Việc lựa chọn về đội anh Hồ Hoài Anh là vì dòng nhạc mà anh ấy đã làm tạo cho mình rất nhiều cảm hứng. Shin rất thích sự kết hợp âm nhạc hiện đại và truyền thống của anh ấy. Mình nghĩ về đội Hồ Hoài Anh là phù hợp nhất.

- Bạn cảm nhận thế nào về HLV của mình sau một thời gian làm việc chung?

Anh Hồ Hoài Anh là một huấn luyện viên rất có tâm, rất quan tâm đến thí sinh và đặc biệt là cũng rất hài hước. Shin không thấy sự phân biệt quá lớn giữa huấn luyện viên và thí sinh. Anh ấy tạo một tâm lí rất thoải mái cho mọi người, thoải mái sáng tạo, thoải mái viết những gì mình thích. Anh ấy chỉ là một người dẫn dắt cho con đường của bạn đi, còn việc đi chậm hay nhanh, chạy hay bay thì do chính đôi chân của bạn.

shin hong vinh sing my song y tuong va sang tac bai hat ban den tu dau chi von ven 1 ngay

- HLV Hồ Hoài Anh khuyên bạn không nên đa năng nữa mà cảm thấy bạn dường như thiên về R&B. Shin có dự định sẽ thay đổi phong cách của bản thân theo lời gợi ý của HLV?

Lời khuyên của anh giúp mình định hình lại phong cách mà bản thân theo đuổi. Shin sẽ chỉ thiên về một thể loại mà mình làm tốt nhất thôi. R&B chính là sở trường của mình.

- Sắp tới, khán giả có thể nhìn thấy một Shin Hồng Vịnh ở vòng thi thứ 2 như thế nào?

Sắp đến vòng 2, mọi người sẽ thấy một Shin Hồng Vịnh không “bánh bèo” như vòng 1 nữa. Vẫn là dòng nhạc hiện đại nhưng sẽ thiên về cá tính hơn, gai góc hơn. Mọi người hãy đón xem Shin lột xác như thế nào nhé!

Cảm ơn Shin Hồng Vịnh vì những chia sẻ thú vị!

shin hong vinh sing my song y tuong va sang tac bai hat ban den tu dau chi von ven 1 ngay Minh Tú: 'Mình không hề thua kém về giọng hát với các bạn thí sinh tại Giai điệu chung đôi'

Sau khi bị tố "thả thính" cô gái khác ở Giai điệu chung đôi, Minh Tú chia sẻ: "Ở ngoài đời thực, mình và Yến Tatoo ...

shin hong vinh sing my song y tuong va sang tac bai hat ban den tu dau chi von ven 1 ngay Sau những mâu thuẫn ở 'Giai điệu chung đôi', Yến Tatoo vẫn dành những lời này cho Minh Tú

"Giận dỗi cũng như một gia vị mới cho tình yêu vậy, lúc ngọt ngào, khi cay đắng. Nhưng sau tất cả thì cả hai ...

shin hong vinh sing my song y tuong va sang tac bai hat ban den tu dau chi von ven 1 ngay Sau khi phải dừng chân ở 'Giai điệu chung đôi' tập 9, Đình Dương thừa nhận điều này

"Giai điệu chung đôi" tập 9 lại tiếp tục nói lời chia tay với cặp đôi Đình Dương - Ê Vo.

Ảnh: NVCC

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.