Trại sáng tác 'Sing My Song': Team Lê Minh Sơn hội tụ nhân tài lạ và… quái

Những thành viên của đội Lê Minh Sơn được đánh giá là mang phong cách âm nhạc độc đáo, quái lạ của cuộc thi "Sing My Song".
trai sang tac sing my song team le minh son hoi tu nhan tai la va quai Bùi Lan Hương 'Sing My Song': 'Bùa mê là ca khúc dễ nghe nhất của mình rồi đấy!'
trai sang tac sing my song team le minh son hoi tu nhan tai la va quai Trại sáng tác và Tranh đấu 'Sing My Song': Nhiều thí sinh tốt của team Hồ Hoài Anh bị loại trong tiếc nuối
trai sang tac sing my song team le minh son hoi tu nhan tai la va quai Shin Hồng Vịnh 'Sing My Song': 'Ý tưởng và sáng tác bài hát Bạn đến từ đâu chỉ vỏn vẹn… 1 ngày'

Tối 8/4, tập 6 Sing My Song – Bài hát hay nhất đã lên sóng, lần này là những thí sinh trong đội Lê Minh Sơn bước vào vòng Trại sáng tác và Tranh đấu. Sau 24h sáng tác, các cặp thí sinh sẽ trình diễn ca khúc demo của mình trước HLV Lê Minh Sơn và nhạc sĩ Hoài Sa. Kết quả, HLV Lê Minh Sơn chọn Lộn Xộn Band, Dư Quốc Vương, Dật Hạnh và nhạc sĩ Hoài Sa chọn Khánh Ly đi tiếp vào vòng trong.

trai sang tac sing my song team le minh son hoi tu nhan tai la va quai
Ảnh: Đài tiếng nói Việt Nam

Dư Quốc Vương - Con rối

Vượt qua Trại sáng tác và bước chân vào vòng tranh đấu căng thẳng, Dư Quốc Vương là thí sinh đầu tiên trình diễn trên sân khấu. Đem đến một tiết mục có phần tinh quái và phản ánh đúng thực tế với chủ đề Cuộc sống mà HLV Lê Minh Sơn đưa ra. Lấy cảm hứng từ chính cuộc sống đời thường anh chàng đã khắc họa nên một bức tranh toàn cảnh về con người và vòng xoáy cuộc đời.

trai sang tac sing my song team le minh son hoi tu nhan tai la va quai

Với giai điệu của bài hát mang đậm phong cách của Quốc Vương, Con rối được đẩy lên cao trào tạo thành một ca khúc không vô cùng ấn tượng, khiến khán giả cũng như các HLV không thể rời mắt, trước phần thể hiện của anh chàng. Sau phần trình diễn, HLV Đức Trí liền nhận xét đây là một ca khúc hay, nhuốm màu của Lê Minh Sơn.

Con rối - Dư Quốc Vương

Nhạc sĩ Giáng Son cho biết, chị rất thích phần điệp khúc và khen ngợi bản phối rất hay nâng bài hát lên rất nhiều. HLV Hồ Hoài Anh cho rằng, đây là một bài rock hay, thông điệp ngắn gọn và một phần thể hiện nhiệt huyết, đầy lửa. Cuối cùng, Dư Quốc Vương có được 13/21 điểm từ hội đồng giám khảo chuyên môn.

Tắt đèn - Dật Hạnh

Là một trong những thí sinh hiếm hoi của Sing My Song yêu thích văn học dân tộc, với vòng thi lần này, Dật Hạnh đem đến tác phẩm Tắt đèn (Ngô Tất Tố) thông qua một bài hát cùng tên. Lấy cảm hứng từ hình ảnh chị Dậu vùng chạy ra ngoài giữa lúc trời tối đen như mực, anh chàng đã viết nên ca khúc nói lên sự bế tắc trong cuộc sống và niềm tin vào một ngày mai tươi sáng.

trai sang tac sing my song team le minh son hoi tu nhan tai la va quai

Kết thúc phần trình diễn, Dật Hạnh được khán giả cũng như các HLV dành những tràng vỗ tay cùng nhiều lời khen ngợi cho tiết mục. Nhạc sĩ Đức Trí cho rằng phần âm nhạc của Dật Hanh khác lạ so với mọi người khi sử dụng hòa thanh bao gồm nhiều chủ điệu khác nhau. Và anh dành sự ngưỡng mộ trước Dật Hanh vì bài hát rất hay và tự nhiên. Giáng Son cảm nhận được niềm đam mê âm nhạc mãnh liệt của Dật Hanh và cho rằng đây là một bài hát không phải dễ nghe nhưng khiến chị rất thích thú.

Tắt đèn - Dật Hạnh

Kết quả, Dật Hạnh nhận được 11/21 điểm từ hội đồng giám khảo chuyên môn và phải chia tay chương trình. Dù phải dừng chân ở vòng Tranh đấu nhưng Dật Hạnh vẫn nhận được nhiều lời động viên cả về lối sáng tác lẫn giọng hát đầy tiềm năng.

Khánh Ly - Chờ chàng

Là cô gái duy nhất của team Lê Minh Sơn bước vào vòng tranh đấu, thế nhưng Khánh Ly không làm người hâm mộ thất vọng với phần trình diễn của mình. Mang đến ca khúc Chờ chàng được viết dựa trên trích đoạn Xúy Vân giả dại kết hợp với Chèo. Chọn thể loại âm nhạc dân gian, tưởng chừng đây sẽ là rào cản của Khánh Ly với khán giả, nhưng chính điều này đã giúp cô nàng tạo cú đúp ngược dòng và giành chiến thắng bước tiếp.

trai sang tac sing my song team le minh son hoi tu nhan tai la va quai

Ngay khi bài hát được vang lên, khán giả đã cảm thấy sự ma mị, điên dại trong cô gái này. Sự kết hợp hài hòa giữa âm nhạc dân gian và hiện đại, cùng lối trình diễn đậm chất riêng Khánh Ly đã tạo nên một tiết mục mà phần nhìn lẫn phần nghe đều tốt. Phần ca từ cũng là điểm nhấn nổi bật của Chờ chàng: “Bồng bồng dắt. Bồng bồng díu. Xa xa lắc. Xa xa líu”, nhiều khán giả nhận thấy giai điệu có phần lả lơi Khánh Linh lại quá điêu luyện trong cách hát.

Chờ chàng - Khánh Ly

Tổng tất cả những yếu tố trên, học trò Lê Minh Sơn đã nhận được 17/21 điểm từ hội đồng giám khảo chuyên môn. Các vị HLV đều dành những lời khen cho Khánh Ly khi cô đã dùng chất nhạc dân gian để nói lên tiếng nói của thời đại, đồng thời cũng dành nhiều lời có cánh cho màn hóa thân thành Xúy Vân của cô. Nhạc sĩ Đức Trí ủng hộ và yêu mến sự sáng tạo của Khánh Ly.

Lộn xộn band - Nổi tiếng dễ không

Là một trong nhóm nhạc được chờ đợi nhất trong vòng thi lần nay, Lộn xộn Band lại một lần nữa làm cho khán giả cũng như các HLV thỏa mãn với phần trình diễn của mình. Với đề tài “Cuộc sống” nhóm mang đến bất ngờ với ca khúc Nổi tiếng dễ không, nói về câu chuyện sống ảo của giới trẻ ngày nay.

trai sang tac sing my song team le minh son hoi tu nhan tai la va quai

Với góc nhìn hài hước Lộn xộn Band đã thực sự phản ánh đúng tình trạng của giới trẻ, bản thân khán giả sẽ thấy chính mình trong ca khúc này. Không chỉ tạo ấn tượng tốt về phần ca từ mà nhóm còn cho thấy điểm mạnh của mình, khi kết hợp giữa chất nhạc hiện đại với rap tạo nên sự mới lạ cho ca khúc. Kết thúc phần trình diễn của mình, Lộn xộn Band nhận được nhiều tình cảm từ khán giả cũng như các HLV.

Nổi tiếng thì dễ không – Lộn xộn Band

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh nhận xét đây là nhóm nhạc luôn giữ được phong độ và anh mong rằng sau này dù có nổi tiếng thì nhóm sẽ mãi giữ được sự hồn nhiên đáng yêu này. Huấn luyện viên Giáng Son chia sẻ bài này và bài vòng trước đều rất chất và khi ra thị trường sẽ rất "ăn". Với sự độc đáo rất riêng mà cũng rất gần, Lộn xộn Band được số điểm tuyệt đối 21/21 điểm từ hội đồng giám khảo chuyên môn.

Kết thúc đêm thi, Lộn xộn band có số điểm cao nhất là 24 điểm và HLV Lê Minh Sơn lựa chọn Khánh Ly, cả hai cùng nhau bước vào vòng Chung kết. Chương trình nói lời chia tay Dư Quốc Vương và Dật Hanh.

trai sang tac sing my song team le minh son hoi tu nhan tai la va quai Sau nửa năm tái hợp, Bảo My và Khôi Nguyên tung bộ ảnh ngọt ngào đến 'lụi tim'

Bảo My nhận xét về sự thay đổi của Khôi Nguyên sau khi cả hai tái hợp: "Mình thấy bạn có suy nghĩ trưởng thành ...

trai sang tac sing my song team le minh son hoi tu nhan tai la va quai Lâm Á Hân: 'Hai bé nhà mình thật ra tính cách lại trái ngược nhau'

Trong 3 năm "ở ẩn", Lâm Á Hân đã tập trung cho gia đình và công việc kinh doanh. Đến nay, hai con của cô ...

trai sang tac sing my song team le minh son hoi tu nhan tai la va quai Tình đầu của Gia Linh dễ thương và... bị bỏ lửng

Nữ diễn viên Gia Linh tâm sự về tình đầu của mình dưới ghế nhà trường: "Tính đến nay, cả hai không thường xuyên gặp ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.