Đinh Tuấn Anh nói về tập 4 'Sing My Song': 'Cảm xúc như nhớ lại nụ hôn đầu tiên vậy'

“Thời gian Tuấn Anh sáng tác ca khúc này thì khoảng 1 tuần, nhưng thời gian  có thể cảm nhận được phần nào cơn “Bão” thì lâu hơn mình tưởng”, thí sinh đang được chú ý ở tập 4 Sing My Song chia sẻ.
dinh tuan anh noi ve tap 4 sing my song cam xuc nhu nho lai nu hon dau tien vay Kim Tuyên 'Sing My Song': Sau khi lên sóng, nhiều bạn trẻ đã kể cho mình về những câu chuyện của họ
dinh tuan anh noi ve tap 4 sing my song cam xuc nhu nho lai nu hon dau tien vay Sáng tác về tình yêu trong 'Sing My Song' nhưng Tường Vy thừa nhận: 'Thật ra mình chưa có mối tình nào cả'
dinh tuan anh noi ve tap 4 sing my song cam xuc nhu nho lai nu hon dau tien vay Dickson 'Sing My Song' bật mí việc sẽ ra mắt bản lyric video cho ca khúc 'Giữa muôn vạn người'

Sing My Song tập 4 vừa phát sóng, khán giả đã bị ấn tượng sâu sắc bởi sự “càn quét” của Bão do Đinh Tuấn Anh - con trai của nhạc sĩ Đinh Quang Tuấn. Từ giai điệu đến ca từ, khán giả đã có thể cảm nhận sâu sắc những mất mát mà con người phải chịu sau cơn bão với phần thể hiện của một sinh viên 23 tuổi.

Thật khó tưởng tượng một người chưa đi hát nhiều như chia sẻ của Đinh Tuấn Anh lại có những cảm nhận và cảm xúc sâu sắc như thế trong bài Bão. Khi được hỏi về thời gian sáng tác nên ca khúc này, anh bật mí: “Thời gian Tuấn Anh sáng tác ca khúc này thì khoảng 1 tuần, nhưng thời gian có thể cảm nhận được phần nào cơn Bão thì lâu hơn mình tưởng. Đó cũng chính là khó khăn lớn nhất của mình”.

Ngoài Bão, Tuấn Anh đã từng sáng tác gần 10 ca khúc trước đó. Lí do để anh quyết định đưa bài này đến với Sing My Song là bởi muốn phá bỏ những giới hạn của bản thân. Đánh giá về Bão, nhiều ý kiến cho rằng đây sẽ là một bản hit "càn quét" tương đương với ca khúc Ông bà anh (Lê Thiện Hiếu – Sing My Song mùa 1). Tuy nhiên, theo quan điểm của cá nhân Tuấn Anh: "Nhận định này cũng như đường đi của cơn Bão, không thể nào dự đoán chính xác ngay từ lúc đầu được".

dinh tuan anh noi ve tap 4 sing my song cam xuc nhu nho lai nu hon dau tien vay

Ca khúc Bão đã tạo nên một tiếng vang lớn ở vòng thi đầu tiên của anh chàng này. Song song với đó, Tuấn Anh cũng sẽ phải đối mặt với nhiều áp lực hơn ở những vòng thi sau. "Khi khán giả dành sự quan tâm cho mình, hạnh phúc đi kèm với áp lực là điều chắc chắn. Và sự bận tâm này không chỉ riêng mình mà còn đối với cả các anh chị em nghệ sĩ khác, bởi vì mình không biết kì vọng của khán giả là như thế nào".

Tuấn Anh có một điều kiện lí tưởng khi được tiếp xúc âm nhạc từ nhỏ: Có bố làm nhạc sĩ. Vì vậy mà anh có những bài bản và kiến thức về âm nhạc. Tuy nhiên, anh không hoàn toàn cho rằng đây là một yếu tố có lợi cho bản thân trong cuộc thi này. “Mình nghĩ yếu tố có lợi ở đây chính là sự ủng hộ và động viên của bố. Còn bản thân mình luôn phấn đấu để hơn Tuấn Anh ngày hôm qua”.

dinh tuan anh noi ve tap 4 sing my song cam xuc nhu nho lai nu hon dau tien vay

Có một hoàn cảnh và môi trường tiềm năng như vậy nhưng anh không chọn theo con đường âm nhạc chuyên nghiệp từ đầu, bởi "mình cần một khoảng thời gian để thử lửa niềm đam mê và trau dồi khả năng của bản thân".

Trong tập 4 được phát sóng, khán giả đã rất ấn tượng về khả năng sáng tác của Tuấn Anh. Đặc biệt, khi 4 HLV biết rằng anh không theo học một trường nghệ thuật nào cả, HLV đã gợi ý: “Mình xin lỗi ông hiệu trưởng của bạn là bạn bỏ ngay cái trường ý đi”. Nhắc đến câu nói đó, chàng nhạc sĩ trẻ cho rằng: “Đó chỉ đơn thuần là cách diễn tả cảm xúc một cách hóm hỉnh của HLV Lê Minh Sơn - một nhạc sĩ luôn nồng nhiệt trước các cá tính âm nhạc (cười)”.

dinh tuan anh noi ve tap 4 sing my song cam xuc nhu nho lai nu hon dau tien vay

Với phần thể hiện ca khúc Bão xuất sắc và nhận về 4 sự lựa chọn từ các HLV, dù 3 trong số đó đã có đủ thành viên cho đội của mình. Tuấn Anh cho biết: "Cảm xúc như nhớ lại nụ hôn đầu tiên vậy".

Anh cũng chia sẻ thêm việc là thí sinh cuối cùng nên không có quyền được chọn HLV. Với Tuấn Anh, đó không phải là một điều thiệt thòi mà “Mình chắc chắn đó là cơ hội rất đáng trân trọng”. Sau một thời gian làm việc và học tập, anh chàng cho biết: “Nói về HLV Hồ Hoài Anh, sự kĩ tính đến từ cái tâm, cống hiến hết mình vì nghệ thuật”.

dinh tuan anh noi ve tap 4 sing my song cam xuc nhu nho lai nu hon dau tien vay

Chính vì sự bùng nổ ở vòng thi đầu mà có một số ý kiến cho rằng: Ở vòng thi thứ hai, Tuấn Anh sẽ thể hiện ở một góc nhìn lạ hơn và giọng hát còn “khủng” hơn nữa. Tuy nhiên, anh chàng không nói nhiều về vấn đề này bởi theo quan điểm cá nhân, “Mình thích nghệ thuật luôn là dấu chấm hỏi hơn”.

dinh tuan anh noi ve tap 4 sing my song cam xuc nhu nho lai nu hon dau tien vay Sau những mâu thuẫn ở 'Giai điệu chung đôi', Yến Tatoo vẫn dành những lời này cho Minh Tú

"Giận dỗi cũng như một gia vị mới cho tình yêu vậy, lúc ngọt ngào, khi cay đắng. Nhưng sau tất cả thì cả hai ...

dinh tuan anh noi ve tap 4 sing my song cam xuc nhu nho lai nu hon dau tien vay Sau khi phải dừng chân ở 'Giai điệu chung đôi' tập 9, Đình Dương thừa nhận điều này

"Giai điệu chung đôi" tập 9 lại tiếp tục nói lời chia tay với cặp đôi Đình Dương - Ê Vo.

dinh tuan anh noi ve tap 4 sing my song cam xuc nhu nho lai nu hon dau tien vay Võ Ê Vo nói gì về Đình Dương sau khi bị loại ở 'Giai điệu chung đôi' tập 9?

"Phải nói lời tạm biệt cuộc thi nhưng cả hai đã cố gắng hết sức, có thể là do mới ghép cặp nên chưa có ...

Ảnh: NVCC

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.