Lê Thiện Hiếu và nỗi đau âm thầm khi chuyển giới, áp lực quá lớn sau thành công của 'Ông bà anh\"

Cái tên Lê Thiện Hiếu vốn rất quen thuộc trong giới LGBT. Xuất thân từ cô gái Phương Thảo, Thiện Hiếu đã dũng cảm sống thật với con người mình.
le thien hieu va noi dau am tham khi chuyen gioi ap luc qua lon sau thanh cong cua ong ba anh Tại sao Ariana Grande được xem là 'biểu tượng ủng hộ LGBT' của thế giới?

Mới đây Lê Thiện Hiếu đã có cuộc phỏng vấn về sự nghiệp âm nhạc cũng như chia sẻ về nỗi đau khi chuyển giới.

le thien hieu va noi dau am tham khi chuyen gioi ap luc qua lon sau thanh cong cua ong ba anh
Mới đây, ca sỹ chuyển giới Lê Thiện Hiếu đã ra mắt album "Người ta và anh".

Chào Thiện Hiếu, cuộc sống của bạn đã thay đổi sau cuộc thi Sing My Song?

Sau cuộc thi, Hiếu khá bỡ ngỡ khi bước vào guồng quay showbiz. Khi tham gia chương trình Hiếu hoàn toàn không phải lo nghĩ gì về truyền thông hay đường hướng phát triển hình ảnh bản thân, toàn bộ những việc đó Ban tổ chức đều đã lo hết cho thí sinh rồi. Hiếu đã mất khá nhiều thời gian cho việc định hướng hình ảnh và phong cách mình theo đuổi, cuộc sống vật chất cũng phải lo toan nhiều hơn khi một mình sinh sống tại HCM.

Có vẻ như bạn và HLV Lê Minh Sơn không còn duy trì mối quan hệ như trong cuộc thi?

Tất nhiên là bước ra khỏi cuộc thi thì mỗi người đều có 1 cuộc sống riêng. Cuộc sống của anh Sơn ngoài Bắc rất bận rộn và Hiếu ở trong Nam cũng phải quay cuồng với công việc. Tuy không có nhiều thời gian chia sẻ cùng nhau như khi còn trong cuộc thi nhưng anh Sơn và các thí sinh trong đội vẫn luôn giữ liên lạc với nhau.

Dường như bạn khó thoát khỏi cái bóng "Ông bà anh" ?

Là mọi người nghĩ vậy thôi chứ Hiếu thấy mình cũng không còn quá áp lực bởi "Ông bà anh" nữa. Hiếu tin là với sự hoạt động bền bỉ và cống hiến liên tục thì mọi người sẽ ghi nhận nhiều hơn những tác phẩm sau này của Hiếu.

le thien hieu va noi dau am tham khi chuyen gioi ap luc qua lon sau thanh cong cua ong ba anh
Thiện Hiếu đã âm thầm một mình đi chuyển giới.

MV mới "Người ta và Anh" đang nhận được khá nhiều sự ủng hộ của khán giả. Nhưng có lẽ khó có ca khúc nào vượt qua được "Ông bà anh"?

Mỗi bài hát đều mang 1 màu sắc và nội dung riêng, không bài nào giống bài nào. Nên Hiếu nghĩ tất cả các ca khúc mà Hiếu viết đều có chỗ đứng như nhau và không có bài nào xếp trên bài nào hết.

Đã từng gặp nghe Thiện Hiếu hát ở Thái Nguyên khi Hiếu còn là cô gái Phương Thảo, lúc đó bạn xử lí các nốt cao rất tốt. Có lẽ sau khi phẫu thuật khiến chất giọng của Hiếu không được cao như trước?

Sau 1 thời gian sử dụng liệu pháp thay thế hormone thì Hiếu đã vỡ giọng, tất nhiên là với giọng nam bây giờ thì Hiếu không thể nào hát giọng nữ được nữa. Tuy là không còn giọng hát như ngày xưa nhưng Hiếu nghĩ giọng Hiếu hiện tại cũng có những nét đặc trưng riêng.

Quyết định chuyển giới có thực sự khó khăn với bạn. Từ gia đình, định kiến xã hội hay nỗi đau thể xác?

Khi nghĩ đến việc chuyển giới, Hiếu không quan tâm xã hội nghĩ gì về mình, cái Hiếu quan tâm là tâm lý của mọi người trong gia đình sẽ thế nào. Vì không muốn làm tổn thương và khiến gia đình phải lo nghĩ quá nhiều, Hiếu âm thầm thực hiện liệt pháp thay thế hormone sau 1 khoảng thời gian dài tích luỹ hết sự can đảm.

Gia đình Hiếu không hay biết mãi cho đến khi Hiếu thi Sing My Song, chính thức lên sóng và nói về bản thân, thì lúc đó gia đình mới thực sự biết Hiếu đã trải qua những gì. Từ ngày đó đến bây giờ mọi người vẫn luôn sát cánh và ủng hộ, động viên, là chỗ dựa tinh thần cho Hiếu.

le thien hieu va noi dau am tham khi chuyen gioi ap luc qua lon sau thanh cong cua ong ba anh
Thiện Hiếu là một nghệ sĩ đa tài của showbiz.

Nếu nghĩ showbiz là nơi để mang đến niềm vui cho mọi người, cống hiến cái đẹp cho đời thì Hiếu không cảm thấy việc mình bước chân vào đây là mạo hiểm. Nó chỉ mạo hiểm với những ai nghĩ showbiz là chiến trường thôi.Bạn có thấy mạo hiểm khi bước chân vào showbiz khi không có nhiều mối quan hệ?

Đã có những ý kiến bạn và Hương Giang idol rất đẹp đôi. Bạn thấy sao về điều này?

Nếu Hiếu và Giang mà thành đôi thì cũng thú vị đấy chứ, haha

Bạn có dự định tiếp tục tham gia 1 cuộc thi âm nhạc khác?

Giờ Hiếu muốn tập trung làm sản phẩm để gửi đến khán giả thôi chứ không nghĩ đến việc thi thố nữa.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.