Lệnh cấm 'Con đường xưa em đi' được thu hồi, người tham mưu bị kiểm điểm

Lệnh cấm ca khúc "Con đường xưa em đi" và 4 ca khúc sáng tác trước năm 1975 gây tranh cãi thời gian qua sẽ được thu hồi.
lenh cam con duong xua em di duoc thu hoi nguoi tham muu bi kiem diem Bản gốc của ca khúc 'Con đường xưa em đi' có gì khác dị bản?
lenh cam con duong xua em di duoc thu hoi nguoi tham muu bi kiem diem “Con đường xưa em đi” liệu sẽ được trở lại?

Thời gian qua, việc một số ca khúc đột ngột bị ban hành lệnh cấm lưu hành trong đó có bài hát Con đường xưa em đi của nhạc sĩ Châu Kỳ - Hồ Đình Phương đã khiến nổ ra nhiều tranh cãi. Lí do được Cục Nghệ thuật Biểu diễn đưa ra đó là các ca khúc này đều là "dị bản" của bản gốc sáng tác trước năm 1975.

lenh cam con duong xua em di duoc thu hoi nguoi tham muu bi kiem diem
Lệnh cấm Con đường xưa em đi và 4 ca khúc khác sáng tác trước năm 1975 đã bị thu hồi.

Tuy nhiên mới đây, Bộ VH-TT&DL vừa có văn bản số 1575/BVHTTDL về việc xử lý, tạm dừng lệnh cấm 5 bài hát sáng tác trước 1975 và Con đường xưa em đi là một ca khúc nằm trong số đó.

Bộ VH-TT&DL cũng yêu cầu Cục Nghệ thuật Biểu diễn phối hợp với các cơ quan liên quan, nghiên cứu, báo cáo Bộ trong việc hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật về công tác quản lý, cấp phép phổ biến đối với các bài hát sáng tác trước 1975 và bài hát do người Việt Nam định cư ở nước ngoài sáng tác. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tác phẩm có nội dung tư tưởng tốt, có chất lượng nghệ thuật được phổ biến rộng rãi phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của công chúng.

Đối với các ca khúc: Con đường xưa em đi, Cánh thiệp đầu xuân, Rừng xưa, Chuyện buồn ngày xuân và Đừng gọi anh bằng chú, Bộ yêu cầu kiểm điểm, nghiêm khắc rút kinh nghiệm sâu sắc với tập thể, cá nhân tham mưu việc tạm dừng lưu hành 5 bài hát sáng tác trước 1975 đã được phép phổ biến nêu trên.

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.