Cục Nghệ thuật biểu diễn nói gì về MV 16+ chứa nhiều hình ảnh phản cảm của Chi Pu?

Trước những phản ứng “gay gắt” của khán giả về nội dung MV "Mời anh vào team em" vừa phát hành, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã lên tiếng phản hồi vụ việc. 
cuc nghe thuat bieu dien noi gi ve mv 16 chua nhieu hinh anh goi duc cua chi pu MV 16+ của Chi Pu: Đầy cảnh khoe thân dung tục, cư dân mạng bức xúc

Ngày 27/11, Chi Pu đã chính thức trở lại đường đua V-Pop sau 6 tháng im ắng với MV Mời anh vào team em và gắn mác 16+. Tuy nhiên sau khi công bố, MV mới của Chi Pu đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả, bởi nội dung MV đầy rẫy hình ảnh ngợi cảm, khiêu dâm, gây khó chịu cho người xem.

Trên mạng xã hội, không ít khán giả đã phản đối kịch liệt việc lưu hành MV Mời anh vào team em, thậm chí có người còn đòi tẩy chay sản phẩm âm nhạc của hot girl vốn đầy tai tiếng này.

cuc nghe thuat bieu dien noi gi ve mv 16 chua nhieu hinh anh goi duc cua chi pu
cuc nghe thuat bieu dien noi gi ve mv 16 chua nhieu hinh anh goi duc cua chi pu
Những hình cảm gợi dục gây phản cảm trong MV của Chi Pu

“MV 16+ của Chi Pu gây sốc hoàn toàn khi khoe thân, nhiều cảnh nóng tới mức chưa ca sĩ nào dám làm!”; “Thật sự lần này thất vọng về Chi kinh khủng. Thay đổi là tốt nhưng MV không khác gì mấy phim cấp 3 ý. Không hiểu sao lại chọn cách này để thay đổi”;

"Mình tin là không chỉ mình mà nhiều người cũng sẽ thấy bài hát này không hay ca từ nhạc điệu, với bản thân mình thì không thể chịu được... Nó làm đánh mất đi sứ mệnh của âm nhạc bạn ạ. Mình tin chắc rằng thà một MV mà bạn chỉ ngồi thôi, nhưng hát bằng cả trái tim, bằng tất cả nỗ lực cũng đáng trân trọng hơn rất nhiều một MV có phần hình "đẹp" mà thiếu nhạc trong đó.Thực sự mong bạn sẽ tìm ra được hướng đi đúng đắn cho đam mê của bạn!”... Đó là một vài ý kiến phản đối MV mới của Chi Pu từ cộng đồng mạng.

cuc nghe thuat bieu dien noi gi ve mv 16 chua nhieu hinh anh goi duc cua chi pu
cuc nghe thuat bieu dien noi gi ve mv 16 chua nhieu hinh anh goi duc cua chi pu
Hình ảnh trong MV 'Mời anh vào team em' khiến dư luận bức xúc

Dù có nhiều phản ứng “gay gắt” của khán giả về nội dung lẫn hình ảnh gợi dục trong MV Mời anh vào team em, thế nhưng đến hiện tại, chưa có cơ quan chức năng nào vào cuộc để giải quyết vấn đề này. Sản phẩm âm nhạc của Chi Pu vẫn được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, đạt hơn 9,4 triệu lượt xem và mang về cho Chi Pu khoản thu nhập không nhỏ.

Trao đổi với báo Pháp luật và Xã hội về MV 16+ chứa nhiều hình ảnh gợi dục, phản cảm gây nhiều tranh cãi trong dư luận của Chi Pu, NSND Nguyễn Quang Vinh - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch) (Cục NTBD) cho biết: “Hiện tại, MV của Chi Pu mới chỉ được cô ấy đơn phương đăng tải trên YouTube chứ chưa trình diễn hay lưu hành để kinh doanh nên khó để xử lí. Trách nhiệm bóc, gỡ các sản phẩm phát tán trên mạng thuộc về Bộ Thông tin và Truyền thông. Chúng tôi phải phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông để tìm phương án ngăn chặn".

cuc nghe thuat bieu dien noi gi ve mv 16 chua nhieu hinh anh goi duc cua chi pu
NSND Nguyễn Quang Vinh - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn

Trước câu hỏi liệu có khả năng xử lí những sản phẩm online không phù hợp với thuần phong mĩ tục, đang được phát hành tràn lan hiện nay hay không? Quyền Cục trưởng Cục NTBD khẳng định: “Cục sẽ phải phối hợp và làm việc với nhà sản xuất MV, còn cá nhân tự đăng tải lên thì... khó xử phạt. Chúng ta chỉ có thể tìm đến nhà sản xuất gốc, nơi sản xuất băng đĩa, tuy nhiên bây giờ người ta không phát hành băng đĩa nữa mà ở định dạng khác, trong khi văn bản luật trước kia chỉ ghi “băng đĩa” nên cứ bị vênh nhau.

Giống như việc cửa hàng bán hàng cấm thì mình cần phải kiểm tra cửa hàng trước, chứ chưa làm việc với nghệ sĩ. Nếu sản phẩm linh tinh, cửa hàng không tiêu thụ thì cũng không bán được, vì vậy cần làm việc với nơi sản xuất trước. Trong trường hợp sản phẩm online thì trách nhiệm đầu tiên thuộc về trang mạng, họ có quyền kiểm soát sản phẩm trước khi phổ biến rộng rãi”.

Theo NSND Nguyễn Quang Vinh, quyền truy cập vào các trang mạng hiện nay hoàn toàn là do sự chủ động của khán giả, nếu không thích, người dân có thể không vào xem nội dung đó. Thực tế hiện nay, đa phần cư dân mạng tự vào xem rồi chê bai, đó cũng là cái khó với cơ quan chức năng.

"Hiện nay chưa có quy định nào chặt chẽ về vấn đề này, những luật cũ, quy định cũ chưa có điều kiện để cơ quan chức năng kiểm soát, can thiệp. Nếu sản phẩm văn hóa có nội dung không phù hợp được phát tán công khai trên các trang chính luận, thì chúng tôi sẽ dễ can thiệp hơn. Còn hiện tại, những sản phẩm trên YouTube được phát trong các trang cá nhân của mỗi người hay của hội nhóm. Nếu người xem không vào các trang đó thì không bao giờ nhìn thấy những hình ảnh đó”, ông Vinh cho hay.

cuc nghe thuat bieu dien noi gi ve mv 16 chua nhieu hinh anh goi duc cua chi pu
Cục Nghệ thuật biểu diễn chưa thể xử lí MV Mời anh vào team em trong thời điểm này

Tuy nhiên, quyền Cục trưởng Cục NTBD khẳng định rằng, vấn đề này sẽ được giải quyết... trong tương lai, khi dự thảo Nghị định mới về hoạt động biểu diễn nghệ thuật được thông qua, sẽ có quy định rõ vấn đề lưu hành bản ghi âm, ghi hình các loại hình nghệ thuật biểu diễn và phổ biến tác phẩm âm nhạc, sân khấu... trên mọi phương tiện.

"Nghị định mới về hoạt động biểu diễn nghệ thuật sẽ hoàn thiện vấn đề này. Tất cả sản phẩm có nội dung không phù hợp thì sẽ không được lưu hành dưới tất cả hình thức, trên mọi phương tiện. Khi nội dung trong dự thảo trên trở thành luật thì chúng ta mới có quyền kiểm soát. Dù thế nào thì chúng tôi cũng sẽ phối hợp để chấm dứt tình trạng này, có thể sẽ hơi muộn", ông Vinh quả quyết.

Mặt khác, Cục trưởng Cục NTBD cũng cho biết thêm rằng: "Do sự phát triển mạng internet quá nhanh nên hành lang pháp luật Việt Nam chưa cập nhật đầy đủ, dẫn đến cửa rỗng, nhiều người tự đăng tải nội dung lên mạng khi cơ quan chức năng chưa kiểm soát được. Tuy nhiên trong tương lai, các sản phẩm trên mạng nếu có nội dung không phù hợp thì hoàn toàn có thể bị bóc, gỡ. Ở Trung Quốc, việc kiểm soát thông tin trên mạng được họ làm khá tốt, không ai muốn đưa gì lên cũng được. Hay như mạng xã hội Facebook bây giờ, nếu đưa nội dung không phù hợp lên thì sẽ bị tháo gỡ nhanh chóng và được thiết lập tự động".

Chia sẻ thêm về tiến trình của dự thảo Nghị định mới, quyền Cục trưởng Cục NTBD cho biết cơ quan đã trình Chính phủ và đang chờ phê duyệt.

“Tôi đang rất mong phản hồi từ Chính phủ, có thể là trong tháng này. Nếu được chấp thuận thì Cục NTBD sẽ bắt đầu tiến hành các bước chi tiết hóa những quy định cụ thể, sau đó sẽ lấy ý kiến của Bộ Tư pháp và các Bộ ban ngành, các nhà quản lí, quần chúng nhân dân. Tôi là người đang rất sốt ruột và sẽ cố gắng nhanh nhất có thể”, ông Nguyễn Quang Vinh bày tỏ.

cuc nghe thuat bieu dien noi gi ve mv 16 chua nhieu hinh anh goi duc cua chi pu Vpop tuần cuối tháng 11: Trọng Hiếu, Chi Pu theo đuổi hình tượng quyến rũ, Thanh Lam gây ấn tượng với liveshow lớn

Vpop thời gian cuối năm sôi động với màn trở lại của nhiều giọng ca trẻ, các tên tuổi kì cựu chinh phục khán giả ...

cuc nghe thuat bieu dien noi gi ve mv 16 chua nhieu hinh anh goi duc cua chi pu Một Chi Pu 'hồn nhiên, trong sáng' đã mất đi?

Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, Chi Pu thay đổi từ hình tượng trong sáng ngày càng khoe thân táo bạo, có phần phản ...

cuc nghe thuat bieu dien noi gi ve mv 16 chua nhieu hinh anh goi duc cua chi pu Phía Chi Pu nói gì khi MV 16+ bị chỉ trích phản cảm, khiêu dâm?

Chi Pu nhanh chóng hứng bão dư luận vì MV ngập tràn những trang phục khoe thân và các cảnh quay ám chỉ quan hệ ...

cuc nghe thuat bieu dien noi gi ve mv 16 chua nhieu hinh anh goi duc cua chi pu MV 16+ của Chi Pu: Đầy cảnh khoe thân dung tục, cư dân mạng bức xúc

Nhiều ý kiến cho rằng, MV mới của Chi Pu gợi cảm quá đà dẫn đến phản cảm.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.