Lời khai của nghi can giết người phân xác ở Cao Bằng

Nghi can khai nhận do đặt bẫy điện đánh cá dưới sông, nạn nhân vướng vào nên bị điện giật tử vong, sợ bị bắt nên đã phân thân để phi tang

Theo lời khai của nghi can thì do nạn nhân vướng vào bẫy điện đánh cá của mình rồi tử vong, vì quá hoảng loạn nên đã chạy về nhà lấy dao, phân xác để phi tang.

Phi tang kinh hoàng

Sáng ngày 24/9/2016, Công an tỉnh Cao Bằng thông báo đã bắt được đối tượng Bế Ích Thi, (23 tuổi, trú tại xóm Bản Co, xã Triệu Ẩu, huyện Phục Hòa, tỉnh Cao), nghi can gây ra vụ giết người, phân xác xảy ra vào ngày 16/9. Nạn nhân là anh Bế Ích Hùng, SN 1987, là hàng xóm của hung thủ. Từ lời khai của Bế Ích Thi, nội dung của vụ án kinh hoàng đã được làm rõ.

Theo lời khai ban đầu của Bế Ích Thi thì, đối tượng vốn làm nghề đánh cá bằng cách đặt bẫy điện ở các sông, suối gần nhà. Vào chiều ngày 16/9/2016, như thường lệ, Thi đặt bẫy tại khúc sông ở xã Triệu Ấu để đánh cá.

loi khai cua hung thu giet nguoi phan than phi tang o cao bang
Nghi can Bế Ích Thi khi bị bắt giữ

Khi bẫy cá bằng điện của Thi đang hoạt động thì bất ngờ anh Bế Ích Hùng đi ra sông. Dòng điện từ bẫy điện đã khiến anh Hùng tử vong. Đến trưa cùng ngày, khi Thi đi ra sông để kiểm tra bẫy thì phát hiện thi thể anh Hùng nổi trên sông.

Hoảng loạn vì bẫy điện do mình đặt đã gây ra cái chết của anh Hùng, Thi nghĩ đến chuyện sẽ phi tang xác nạn nhân hòng trốn tội. Nghĩ là làm, Thi chạy về nhà mình lấy một con dang bầu dài khoảng 40cm, rộng 7cm cùng một số bao tải rồi đi ra sông phân thân thi thể nạn nhân rồi ném đem phi tang.

Thi cũng thú nhận, bản thân mình và anh Hùng vốn có quan hệ rất thân thiết, hai người hoàn toàn không có bất cứ mâu thuẫn nào, trong cuộc sống thường xuyên giúp đỡ nhau mỗi khi khó khăn. Tuy nhiên, khi sự việc xảy ra do sợ bị truy cứu nên mới nghĩ đến việc phi tang.

Khi người thân phát hiện ra thi thể anh Hùng, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, trong đám tang của nạn nhân, Thi vẫn đến thăm viếng bình thường và không có bất cứ biểu hiện nào bất thường. Tuy nhiên, đến chiều tối ngày 23/9/2016, Thi bất ngờ bị bắt giữ trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người. Ngay sau khi bị bắt, Thi đã thừa nhận toàn bộ tội hành vi của mình.

Hung thủ đã bị bắt như thế nào?

Về phía lực lượng điều tra, sau khi bắt giữ được Bế Ích Thi, một chuyên án hết sức phức tạp đã thành công sau gần 10 ngày thực hiện. Theo đánh giá của lãnh đạo Công an tỉnh Cao Bằng thì đây là vụ án phức tạp, hung thủ phi tang không để lại bất cứ dấu vết nào nên việc rà soát là hết sức khó khăn.

Khi phát hiện thi thể của anh Hùng vào ngày 16/9 thì chỉ một phần, đến ngày 19/9 thì phát hiện phần còn lại, tổng hợp các tài liệu, thông tin, dấu vết, lực lượng cho rằng, đây không phải là vụ án giết người, cướp tài sản.

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng còn phải xử lý cả vấn đề về dư luận khi mà mọi người xôn xao luồng thông tin không chính xác về việc, anh Hùng đã bị sát hại để cướp nội tạng. Để trấn an dư luận, lãnh đạo Công an tỉnh Cao Bằng, chính quyền địa phương và Cục Cảnh sát hình sự đã nhanh chóng làm rõ những thông tin ban đầu, trấn an dư luận.

loi khai cua hung thu giet nguoi phan than phi tang o cao bang
Thi thể anh Bế Ích Hùng khi được phát hiện

Với hướng nhận định về việc anh Hùng bị sát hại do thù ghét cá nhân, lực lượng điều tra cũng đặt nhiều câu hỏi khi mà nạn nhân là bảo vệ trường tiểu học, bản tính hiền lành nên hoàn toàn không có mâu thuẫn nào quá gay gắt, không đến mức độ bị sát hại phi tang.

Các hướng điều tra đều tiến hành song song và hết sức khẩn trương, cho đến khi lực lượng pháp y và kỹ thuật hình sự làm rõ được nguyên nhân khiến anh Hùng tử vong thì lúc này việc khoanh vùng đối tượng đã rõ ràng hơn. Căn cứ vào tài liệu này, lực lượng điều tra đã đưa Bế Ích Thi vào diện tình nghi, đến khi có đầy đủ chứng cứ thì đã tổ chức bắt nhanh ngay tại nơi cư trú.

Ở một diễn biến khác, theo như nội dung lời khai của Bế Ích Thi thì anh Hùng đã chết do bị điện giật, luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó chủ tịch Hội luật gia TP.HCM phân tích, Cơ quan điều tra có nhiệm vụ làm rõ anh Hùng tử vong là vì lý do nào. Nếu là do điện giật thì Thi vẫn sẽ bị khởi tố hành giết người nhưng sẽ xem xét yếu tố không cố tình, cùng với đó là hành vi xâm phạm thi thể của người khác khi đã tử vong.

Mặc dù vậy, theo nhận định của luật sư Hậu thì hành vi của Thi là hết sức nghiêm trọng, cần phải điều tra làm rõ và có những mức độ xử lý nghiêm khắc đúng người, đúng tội.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.