Long An: Phát hiện em bé 4 tuổi nhiễm virus Zika

Sau khi bị sốt phát ban, em K được gia đình đưa lên TP HCM khám bệnh và phát hiện nhiễm virus Zika. Đây là trường hợp đầu tiên nhiễm Zika tại Long An và là trường hợp thứ 11 tại Việt Nam.
long an phat hien em be 4 tuoi nhiem virus zika
Hiện Việt Nam đã phát hiện 11 trường hợp nhiễm virus Zika.

Sáng ngày 24/10, đại diện Sở Y tế tỉnh Long An cho biết đã phát đi thông báo về trường hợp 1 bé gái 4 tuổi trên địa bàn bị nhiễm virus Zika.

“Vừa qua, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Long An nhận được thông báo kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP HCM thông báo 01 trường hợp nhiễm virus Zika. Bệnh nhân là một bé gái 4 tuổi, hiện đang ở nhà với bà nội tại thị trấn Bến Lức (huyện Bến Lức). Hiện, tình trạng sức khoẻ em K ổn định nhưng phải điều trị để ngăn chặn mầm mống bệnh”, đại diện Sở Y tế Long An cho biết thêm.

Trước đó, ngày 9/10, sau khi em K có các triệu chứng sốt, phát ban lâu ngày nên gia đình đưa tới bệnh viện điều trị. Sau khi nghi em nhiễm vírus Zika, bệnh viện huyện Bến Lức đã chuyển em lên BV Nhiệt đới TP HCM để kiểm tra .

Sau khi nhập viện Nhiệt đới, các bác sĩ đã chuyển em K qua Viện Paster để làm các thủ tục xét nghiệm. Ngày 10/10, các bác sĩ đã chính thức thông báo em K bị nhiễm vírus Zika và thông báo về Sở Y tế Long An.

Sau khi nhận được thông báo Trung tâm Y tế dự phòng Long An đã phối hợp với Viện Pasteur và Trung tâm Y Tế Bến lức điều tra dịch tễ, điều tra ca bệnh. Đồng thời, khoanh vùng xử lý ổ dịch, áp dụng các biện pháp kỹ thuật chuyên môn theo hướng dẫn của Bộ Y tế khống chế dịch bệnh.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.