Lớp học có 3 thí sinh đạt điểm 10 môn Sử thi THPT quốc gia 2018

Trong khi kết quả môn Sử của cả nước thấp thảm hại thì có một lớp học tại trường THPT chuyên Vĩnh Phúc lại xuất hiện tới 3 thủ khoa môn Sử đều đạt điểm 10 trong kì thi THPT quốc gia 2018.
lop hoc co 3 thi sinh dat diem 10 mon su thi thpt quoc gia 2018
Lớp chuyên Sử Địa trường THPT chuyên Vĩnh Phúc

Lớp chuyên Sử Địa “nở hoa” điểm 10

Ba thí sinh cùng đạt điểm 10 môn Sử tại trường THPT chuyên Vĩnh Phúc là Đỗ Trang Anh, Dương Nguyễn Minh Hiếu và Bùi Đức Hữu. Cả ba em đều là học sinh lớp chuyên Sử Địa, trường THPT chuyên Vĩnh Phúc.

Trong kì thi năm nay, Trang Anh cho biết em đã nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào trường ĐH Luật Hà Nội. Điểm số các môn lần lượt của em là Sử: 10, Văn: 8, Địa 8.5. “Tổng điểm 3 môn của em không cao nhưng em vẫn tự hào về những nỗ lực mà mình đã bỏ ra”.

Trang Anh chia sẻ, khi tra cứu điểm thi THPT quốc gia của mình trên cổng thông tin của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, em không ngạc nhiên nhiều lắm.

“Khi Bộ GD&ĐT công bố đáp án các môn thi, em có đọc qua đáp án môn Sử, Địa. Tuy nhiên vì là thi trắc nghiệm, chấm bằng máy nên em không dám chắc bản thân đạt điểm tối đa vì có thể sẽ có sai sót. Nên khi biết điểm em cũng có chút ngạc nhiên và rất vui vì điểm số này”, Trang Anh mừng rỡ chia sẻ.

lop hoc co 3 thi sinh dat diem 10 mon su thi thpt quoc gia 2018
Đỗ Trang Anh (thứ 2 từ phải qua) cùng bạn bè trong lớp chuyên Sử Địa

Dù đã có những lần có điểm cao nhất khối môn Sử ở trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, nhưng Trang Anh chia sẻ, chưa bao giờ em đạt điểm tối đa môn học này. “Một chút may mắn đã giúp em có được điểm tuyệt đối ở môn học mà em thích nhất, lại trong kì thi quan trọng nhất với em”, nữ sinh này tâm sự.

Bùi Đức Hữu thì chia sẻ: “Khi biết kết quả được điểm 10 môn Lịch sử, em không bất ngờ. Do trong quá trình làm bài thi, em làm khá tốt và so sánh ngay với đáp án công bố cũng yên tâm sẽ đạt điểm cao”.

Chia sẻ về thông tin lớp chủ nhiệm có tới 3 điểm 10 môn Lịch sử, cô Phùng Thị Ngọc Bích – giáo viên trường THPT chuyên Vĩnh Phúc cho biết: “Ngay sau khi thi xong, các em đã thông báo ngay với cô chủ nhiệm. Sau khi thấy các em báo cáo, tôi cũng rất phấn khởi. Tôi đặt 99% là các em này đạt điểm tuyệt đối, nhưng vẫn còn chút ít lo lắng ở các trường hợp như khi tô bị mờ, máy không nhận…”.

Chiến thuật làm bài thi trắc nghiệm Lịch sử đạt điểm cao

Đánh giá về đề thi năm nay, Trang Anh cho rằng đề môn Lịch sử năm nay khó hơn năm trước nhiều, có tính phân hóa cao. Trong 40 câu, có tới 10 câu kiến thức nâng cao và phải có tư duy, hiểu biết sâu về lịch sử mới có thể hoàn thành. Do đó, học sinh trung bình đạt điểm 8 phải rất chật vật.

“Theo em, để làm tốt được đề thi môn Sử theo hình thức trắc nghiệm thì thí sinh cần phải đọc thật kĩ đề, nội dung của từng câu hỏi, suy nghĩ với từng phương án câu hỏi đưa ra. Đối với những câu hỏi khó thì càng cần phải tư duy nhiều hơn để không bị các đáp án sai gây nhiễu”, nữ sinh chia sẻ.

Về việc phân bố thời gian làm đề thi, Trang Anh cho biết trong 15 phút đầu tiên em sẽ làm nhanh 1 lượt đề, làm nhanh những câu hỏi dễ và để lại câu khó hơn. Lần làm đề thứ 2, thí sinh nên chốt những câu đã chắc chắn phương án. Thời gian còn lại sẽ giành để làm những câu khó nhất trong đề.

“Có những câu hỏi mà chưa chắc chắn về đáp án, em dành đến 5 phút để suy nghĩ và loại trừ đáp án nhiễu. Nhưng nên để những câu này vào thời gian cuối, khi các bạn đã làm xong và chắc chắn đúng với những câu hỏi ở mức dễ hơn”, Trang Anh chia sẻ về việc dành thời gian để làm những câu hỏi khó trong đề thi.

Để có thể loại được những đáp án nhiếu trong đề thi, theo Trang Anh phần lớn các bạn phải tự dựa vào kiến thức của mình.

lop hoc co 3 thi sinh dat diem 10 mon su thi thpt quoc gia 2018
Đỗ Minh Hiếu cùng cô giáo Phùng Thị Ngọc Bích – giáo viên trường THPT chuyên Vĩnh Phúc

Vốn là môn học nhiều học sinh thấy sợ vì “khó, khô, khổ”, các bạn không ngần chia sẻ “bí kíp” để trang bị cho mình những kiến thức và học tốt môn học này. Dương Nguyễn Minh Hiếu cho rằng: “Để học tốt môn Lịch sử, cần có sự đam mê, quyết tâm, chăm chỉ và sáng tạo”.

Muốn làm tốt bài thi trong kì thi THPT Quốc gia, Minh Hiếu đưa ra lời khuyên: “Các thí sinh cần nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa. Bên cạnh đó, cần rèn cho mình tư duy phản biện vấn đề, nghiêm cứu, tìm hiểu sâu sắc về vấn đề, kiến thức. Tránh việc học vẹt, đọc thuộc lòng sẽ không có kết quả cao khi ngồi vào phòng thi nhiều áp lực căng thẳng. Những câu hỏi trắc nhiệm chạm vào những vấn đề rất nhỏ nên đòi hỏi chính xác cao. Vì vậy việc học hiểu và nhớ chính xác là yếu tố cần thiết”.

Học theo các nội dung trọng yếu, không học triền miên. Biết chia lịch sử theo các giai đoạn và có tư duy logic là phương pháp Trang Anh từng áp dụng.

Với nội dung kiến thức đi kì thi THPT Quốc gia quá lớn, thí sinh không nên học dồn dập vào thời gian gần thi. Không riêng gì môn Lịch sử, các bạn đưa ra lời khuyên tất cả các môn cần học theo quá trình có phương pháp học logic. Trước khi thi 2 tuần, cần gói ghém lại toàn bộ kiến thức và chỉ dành thời gian rà soát kiến thức, chứ không "nhồi" thêm.

lop hoc co 3 thi sinh dat diem 10 mon su thi thpt quoc gia 2018 Bảng điểm thi THPT quốc gia 2018 của 'cậu bé google' Phan Đăng Nhật Minh

Với tổng điểm các môn thi đạt 56.78 điểm, Phan Đăng Nhật Minh là thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018 tại ...

lop hoc co 3 thi sinh dat diem 10 mon su thi thpt quoc gia 2018 Top 10 thí sinh có điểm thi khối A xét tuyển đại học 2018 cao nhất cả nước

Kì thi THPT quốc gia 2018, cả nước không có thí sinh nào đạt 30 điểm/3 môn, do đó, top 10 thí sinh có điểm thi ...

lop hoc co 3 thi sinh dat diem 10 mon su thi thpt quoc gia 2018 Phổ điểm thi tất cả các môn kì thi THPT quốc gia 2018 tại Nghệ An

Sở GD&ĐT Nghệ An đã công bố phổ điểm các môn thi THPT quốc gia 2018 của các thí sinh trên địa bàn tỉnh.

lop hoc co 3 thi sinh dat diem 10 mon su thi thpt quoc gia 2018 'Soi' kết quả thi THPT quốc gia 2018 của thí sinh đạt điểm 10 tại Nghệ An

Sáng này (ngày 11/7), Sở GD&ĐT Nghệ An đã chính thức công bố điểm thi THPT quốc gia 2018 trên cổng thông tin điện tử ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.