Lựa chọn smartphone Android với camera kép

Không nhất thiết phải bỏ ra cả "gia tài" để sở hữu chiếc iPhone 7 Plus, bạn vẫn có thể có smartphone với trang bị camera kép.

Camera kép – một tính năng mới đang dần phổ biến trên những chiếc smartphone cao cấp. Không chỉ có chiếc iPhone 7 vừa ra mắt mới ứng dụng tính năng thú vị này, trước đó đã xuất hiện nhiều smartphone Android cao cấp với camera đôi.

1. LG V10

Mẫu smartphone cao cấp của LG được trang bị camera sau 13 MP và bộ đôi máy ảnh 5 MP có góc chụp 80 và 120 độ ở mặt trước giúp người dùng có thể chụp ảnh "tự sướng" thoải mái hơn.

lua chon smartphone android voi camera kep
Lenovo V10

Ống kính 80 độ cho phép chụp ảnh mang tính chất chân dung, trong khi ống kính 120 độ có thể giúp người dùng chụp ảnh nhóm hoặc lấy nhiều phong cảnh hơn mà không cần dùng "gậy tự sướng".

Hiện giờ LG V10 không phải một mẫu máy mới và không còn được phân phối chính hãng. Mức giá tham khảo với hàng xách tay cho sản phẩm này ở khoảng 5 - 6 triệu đồng.

2. HTC One M8

Một mẫu máy khá "có tuổi" là HTC One M8 cũng được trang bị camera kép. Ngoài camera chính sử dụng công nghệ Ultrapixel, camera còn lại có khả năng thu độ sâu của bức hình, kết quả là bạn sẽ có tốc độ lấy nét cực nhanh.

lua chon smartphone android voi camera kep
HTC One M8

Dù chỉ có độ phân giải chỉ là 4 MP nhưng số lượng điểm ảnh trên bức hình chụp từ HTC One M8 lớn hơn nhiều so với các máy ảnh trên smartphone khác, đặc biệt cho khả năng thu sáng đến 300%, chụp ảnh đêm tối sẽ không còn là trở ngại với bạn nữa.

Từng là flaghship của HTC, One M8 hiện giờ chỉ còn xuất hiện dưới dạng hàng xách tay với mức giá khoảng 3 triệu đồng.

3. Huawei P9

Huawei P9 là smartphone khá thú vị với cụm camera kép, mỗi máy ảnh có độ phân giải 12 MP theo chuẩn IMAGEsmart 5.0, ống Leica Elmarit - ống trung cấp của Leica với khẩu độ f/2.2 và góc chụp tương đương thấu kính có tiêu cự 27 mm.

lua chon smartphone android voi camera kep
Huawei P9

Khi chụp ảnh, một camera ghi lại màu sắc tổng thể và camera thứ 2 sẽ ghi lại chi tiết ánh sáng đơn sắc, sau đó kết hợp với nhau giúp bức ảnh có màu sắc chân thực hơn.

Camera kép của P9 cũng có khả năng kết hợp ảnh màu lẫn ảnh trắng đen để cho ra bức ảnh có độ tương phản cao hơn 50%, rõ hơn gấp ba lần trong điều kiện thiếu sáng.

Mẫu điện thoại cao cấp của nhà sản xuất Trung Quốc có giá tham khảo khoảng 9 - 11 triệu đồng, tùy vào phiên bản và nhà cung cấp.

4. Lenovo Vibe S1

Cặp camera kép được Lenovo đặt ở màn hình trước với chế độ làm đẹp và selfie bằng cử chỉ, 1 camera chính 8 MP để chụp ảnh thông thường, 1 camera 2 MP để hỗ trợ chụp ảnh xóa phông và tách nền chủ thể, giống như cách là mà HTC đã từng làm với camera sau của chiếc One M8.

lua chon smartphone android voi camera kep
Lenovo Vibe S1

So với những đàn anh cao cấp giá cao ở trên thì Vibe S1 cũng có cam kép nhưng với mức giá "mềm" hơn nhiều. Mức giá tham khảo chính hãng của sản phẩm này ở khoảng 4,5 - 5 triệu đồng.

5. ZTE Axon

Bộ đôi camera được Axon đặt ở mặt sau máy với camera chính 13 MP có nhiệm vụ chính là thu tất cả những chi tiết ảnh từ môi trường bên ngoài vào bộ cảm biến.

lua chon smartphone android voi camera kep
ZTE Axon

Với camera phụ 2 MP, nó không có nhiệm vụ thực hiện chụp ảnh mà đóng vai trò như là thiết bị tính toán khoảng cách và thu thập thông tin độ sâu của ảnh. Giúp cho camera có thể lấy nét nhanh và tốt hơn giúp cho chi tiết ảnh, khoảng cách đươc thể hiện rõ từ đó chúng ta sẽ có được những bức với màu sắc chân thực nhất có thể.

Điểm yếu rõ ràng nhất của ZTE Axon đó là thương hiệu khá lạ lẫm với người Việt. Mức giá tham khảo cho sản phẩm này là khoảng 6 - 9 triệu đồng, tùy vào nguồn gốc (xách tay/chính hãng) và nhà phân phối.

lua chon smartphone android voi camera kep iPhone 7 là smartphone nhanh nhất, vượt mặt tất cả các đối thủ Android

Xin được ngả mũ thán phục Apple vì hiệu năng của con chip Apple A10 đem lại là quá khủng khiếp

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.