Luật sư đề nghị khởi tố tài xế xe cứu hỏa va chạm xe khách trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Trong vụ va chạm xe khách trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, có 2 luật sư đồng thuận đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với tài xế xe cứu hỏa.
 
luat su de nghi khoi to tai xe xe cuu hoa trong vu tai nan voi xe khach tren duong cao toc
Luật sư đề nghị khởi tố tài xế xe cứu hỏa.

Liên quan đến vụ xe khách va chạm xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, ngày 2/4, luật sư Trần Thu Nam (người nhận trợ giúp pháp lý cho tài xế xe khách) đã gặp tài xế và phụ xe khách để trao đổi một số thông tin liên quan đến vụ việc.

Theo luật sư Trần Thu Nam, tài xế xe khách Đỗ Hùng Mạnh đã dần bình phục, có thể đi lại nhưng vẫn hạn chế.

"Tình trạng sức khỏe của phụ xe Lê Như Trường thì bi đát hơn. Trường bị gẫy xương đùi, phải nẹp đinh từ đầu gối đến xương chậu và phải nằm một chỗ.

Gia cảnh của Mạnh và Trường rất nghèo, Trường mất hơn 50 triệu để phẫu thuật và điều trị", luật sư Nam cho hay.

Đáng chú ý, theo luật sư Nam, trong nhóm luật sư nhận trợ giúp pháp lý cho tài xế xe khách, đã có 2 người đồng thuận với việc đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với tài xế xe cứu hỏa.

"Chúng tôi nhận thấy lỗi hoàn toàn thuộc về tài xế xe cứu hỏa. Hậu quả gây ra rất nghiêm trọng.

Hiện có 2 luật sư thống nhất làm văn bản đề nghị Cơ quan CSĐT công an TP Hà Nội khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với tài xế xe cứu hỏa theo Điều 260 BLHS 2015: "Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ", ông Nam thông tin.

Theo luật sư Nam, việc đề nghị khởi tố căn cứ theo nguyên tắc đảm bảo an toàn. Xe cứu hỏa vi phạm đảm bảo an toàn khi đi vào đường cao tốc trong khi có các nguồn nguy hiểm cao độ.

Trong một diễn biến khác liên quan đến quyền ưu tiên của xe cứu hộ trên cao tốc, mới đây, Bộ GTVT đã lấy ý kiến dự thảo Luật Giao thông đường bộ 2008 trong đó có nội dung ưu tiên này.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng vừa đề nghị các nhà đầu tư, đơn vị khai thác bảo trì cao tốc rà soát, bổ sung phương án tổ chức giao thông trong trường hợp khẩn cấp, có các xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ để trình Bộ GTVT phê duyệt.

Khoảng 16h30 ngày 18/3, tại Km192 cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe cứu hỏa và xe khách.

Theo công an huyện Thường Tín, qua điều tra ban đầu, xe cứu hỏa đang đi làm nhiệm vụ cấp cứu một vụ tai nạn ở Km202+490. Khi đến Km192+873 thì xảy ra va chạm.

Cũng theo đơn vị này, khi xảy ra tai nạn, xe khách đang đi với tốc độ 87km/h so với tốc độ cho phép là 100km/h.

luat su de nghi khoi to tai xe xe cuu hoa trong vu tai nan voi xe khach tren duong cao toc Vụ xe khách va chạm xe cứu hỏa trên cao tốc: Phụ xe khách bức xúc lên tiếng

Liên quan đến vụ xe khách va chạm xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, luật sư đã làm việc với ...

luat su de nghi khoi to tai xe xe cuu hoa trong vu tai nan voi xe khach tren duong cao toc Tin mới nhất vụ xe khách va chạm xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Luật sư nhận trợ giúp cho tài xế xe khách trong vụ va chạm với xe cứu hỏa đã đi khảo sát hiện trường ở ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.