Lý do bạn mua nhiều quần áo nhưng vẫn thấy không có gì để mặc


Nguyên nhân chính là do tủ quần áo lộn xộn, thiếu khoa học.

"7 giờ sáng mỗi ngày, khi đồng hồ báo thức vang lên, tôi choàng tỉnh, lăn qua lăn lại trên giường rồi nhanh chóng đến tủ quần áo, chuẩn bị cho kịp giờ đi làm. Tuy nhiên, khi mở tủ quần áo, tôi đành đầu hàng. Tôi không thích tất cả những bộ quần áo mình đang có. Tôi thấy mình chẳng có gì để mặc"...

ly do ban mua nhieu quan ao nhung van thay khong co gi de mac
Tủ quần áo thiếu tổ chức khiến bạn khó khăn mỗi khi chọn đồ - Ảnh: Kamdora.

Câu chuyện của biên tập viên Aemilia Madden kể trên trang Who What Wear,dường như rất quen thuộc đối với nhiều chị em. Theo Lili Petit, người sáng lập Clutter Healing, "cảm giác không có gì để mặc thường xuất phát từ một tủ quần áo lộn xộn. Chúng ta thường chỉ mặc 20% số quần áo mà mình đang sở hữu và đó là những món đồ mà ta dễ dàng nhìn thấy khi mở tủ".

Rõ ràng, chúng ta có xu hướng mặc những món dễ nhìn thấy nhiều hơn hẳn những trang phục bị vùi khuất. Trong tủ quần áo lộn xộn, những món đồ ta nhìn thấy ít hơn rất nhiều so với số quần áo thực tế. Vì thế, ta luôn cảm thấy mình có ít quần áo, dù thực tế có rất nhiều.

Chúng ta thường mang tâm lý tiếc rẻ, những món đồ cũ kỹ, không thể sử dụng vẫn được lưu trữ. Tủ quần áo nghiễm nhiên chật ních, gồm cả những món đồ từ xa xưa mà ta chẳng còn mặc đến lẫn những món đồ mới mua, trong khi đúng ra, nó chỉ nên tập hợp những món đồ phục vụ cho ta nhiều nhất ở thời điểm hiện tại.

Để thoát khỏi cảm giác không có quần áo để mặc, hãy dọn tủ và sắp xếp mọi thứ thật ngăn nắp. Theo các chuyên gia thời trang, hãy sắp xếp các món đồ theo chủng loại, màu sắc và mùa; gấp và treo mọi thứ theo một trật tự nhất định để đảm bảo khi mở tủ, bạn có thể nhìn thấy tất cả những gì mình có. Chắc chắn khi đó, con số 20% kia sẽ được tăng lên rất nhiều.

XEM THÊM

ly do ban mua nhieu quan ao nhung van thay khong co gi de mac Bí kíp mua sắm thông minh cho các nàng nghiện shopping

Tại sao đồ giảm giá lại chất đống một cách lộn xộn? Tại sao cùng một kích cỡ mà chiếc này mặc chật hơn chiếc ...

ly do ban mua nhieu quan ao nhung van thay khong co gi de mac Vợ chồng tôi sung túc gấp nhiều lần từ khi cai được thói tiêu hoang

Thu nhập cao, gia đình khá giả nhưng khi vợ bị tai nạn, anh Hoàng vét sạch ví không đủ tiền mua vé máy bay ...

ly do ban mua nhieu quan ao nhung van thay khong co gi de mac 6 món đồ không nên tiết kiệm dù bạn chẳng dư dả

Một đôi giày đắt tiền giúp bạn tránh được các nguy cơ sức khoẻ và nó còn tăng tự tin.

ly do ban mua nhieu quan ao nhung van thay khong co gi de mac 5 chiến lược giúp bạn tiêu ít, để dành được nhiều

Thử thách bằng một tháng không chi tiêu và tự động chuyển một khoản khi có lương sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.