Lý do công an "khác phường" không kịp can thiệp vụ cướp đâm hiệp sĩ

"Qua trích xuất camera cho thấy, thời gian nhóm trộm rút dao tấn công các hiệp sĩ diễn ra trong thời gian rất nhanh, chỉ 13 giây. Vì vậy, việc đòi hỏi Công an can thiệp kịp thời, giảm bớt hậu quả là việc rất khó thực hiện" - Thiếu tướng Minh nói.

Ngay sau khi sự việc 2 hiệp sĩ bị đâm tử vong khi truy đuổi băng cướp, trên mạng xã hội lan truyền thông tin người dân chạy tới kêu cứu Công an nhưng bị từ chối vì "khác phường" - không thuộc địa bàn quản lý. Tại cuộc họp báo sáng nay (15/5), Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó Giám đốc Công an TP.HCM đã thông tin về sự việc.

ly do cong an khac phuong khong kip can thiep vu cuop dam hiep si
Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó Giám đốc Công an TP.HCM

Thiếu tướng Minh nói, hiện trường vụ trộm xe SH xảy ra tại phường 10 - quận 3 trên đường Cách Mạng Tháng Tám là khu vực giáp ranh giữa quận 3 và quận 10. Còn án mạng xảy ra tại phường 13 - quận 10, bên kia đường Cách Mạng Tháng Tám.

Trong khi đó, địa bàn của Công an phường 2 - quận 10 là đường Lý Thái Tổ.

Sở dĩ Công an phường 2 - quận 10 có mặt 1 đồng chí cảnh sát ở đó cùng 2 bảo vệ dân phố là do tình hình phức tạp tại nghĩa trang Hồi giáo đã giải tỏa và có hoạt động tín ngưỡng, vượt quá khả năng giải quyết của Công an phường 10.

Vì vậy, Công an quận 3 đã phân công các phường hỗ trợ Công an phường 10 để đảm bảo an ninh trật tự, chống mê tín dị đoan.

Khi xảy ra sự việc 5 hiệp sĩ bị đâm xong, người dân báo chốt công an gồm 1 chiến sĩ Công an phường 2 và 2 bảo vệ dân phố là có vết máu, tụ tập đông người, nghi có đánh nhau.

Trả lời, cán bộ Công an phường 2 - quận 10 lúc đó đang chốt giữ cho nghĩa trang nên không trực tiếp tới hiện trường và có cử 1 bảo vệ dân phố chạy đến Công an P10 thông báo.

Tuy nhiên, khi tới, Công an phường 10 đã biết sự việc đó và đang bảo vệ hiện trường.

“Công an phường 2 đã thực hiện đầy đủ chức trách của mình và thông tin đó đã quá muộn”, Thiếu tướng Phan Anh Minh khẳng định.

ly do cong an khac phuong khong kip can thiep vu cuop dam hiep si
Nghi can Nguyễn Tấn Tài tại cơ quan điều tra

Cũng theo Thiếu tướng Phan Anh Minh, qua trích xuất camera cho thấy, thời gian nhóm trộm rút dao tấn công các hiệp sĩ diễn ra trong thời gian rất nhanh, chỉ 13 giây. Vì vậy, việc đòi hỏi Công an can thiệp kịp thời, giảm bớt hậu quả là việc rất khó thực hiện.

“13 giây chỉ cần 3 câu nói là mọi việc đã được xử lý xong”, Phó Giám đốc Công an TP.HCM nói.

Tướng Minh khẳng định: Quan điểm xử lý những việc cấp bách của Công an Thành phố, Công an các quận/huyện… là khi xử lý không nói địa giới hành chính.

ly do cong an khac phuong khong kip can thiep vu cuop dam hiep si Không khí tang thương bao trùm miền quê của hiệp sĩ Nguyễn Văn Thôi

Trong đám tang, người mẹ khóc quằn quại đòi mở nắp quan tài nhìn mặt con lần cuối, khuôn mặt bà nhợt nhạt vì đau ...

ly do cong an khac phuong khong kip can thiep vu cuop dam hiep si Họp báo vụ 'hiệp sĩ' bị đâm tử vong: Nhóm trộm đâm chết 2 người trong 13 giây

Lãnh đạo Công an TP HCM cho biết 2 đối tượng trộm xe SH gây án mạng chỉ trong vòng 13 giây.

ly do cong an khac phuong khong kip can thiep vu cuop dam hiep si Những 'hiệp sĩ đường phố' tìm xe ôtô bị trộm ở Mỹ

Những người dân Alaska, Mỹ, bức xúc trước tình trạng trộm cắp gia tăng, tình nguyện dành 4-6 tiếng mỗi ngày để theo dõi và ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.