Lý giải việc Hội An 'thẳng tay' từ chối cáp treo 2.100 tỉ đồng

UBND TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đã có văn bản phúc đáp lý do tại sao không đồng ý triển khai dự án làm cáp treo 2.100 tỉ đồng của Công ty CP Tập đoàn NVN.

Theo văn bản số 2235 do ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch UBND TP Hội An ký ngày 5/7 gửi đến Công ty CP Tập đoàn NVN, có 2 nguyên nhân chính dẫn đến việc chính quyền Hội An thống nhất không cho phép triển khai dự án làm cáp treo 2.100 tỉ đồng.

Cụ thể, theo phương án trình bày sơ bộ thì vị trí đầu tuyến của dự án sử dụng toàn bộ phần diện tích đất lúa mà TP đã có chủ trương giữ lại trong quy hoạch Khu công viên văn hóa đa chức năng.

Ngoài ra, với đặc thù bảo tồn các giá trị không gian cảnh quan của khu Di sản văn hóa thế giới đô thị cổ cũng như định hướng phát triển Hội An là thành phố sinh thái-văn hóa - du lịch thì việc đầu tư cáp treo của Công ty là không phù hợp.

vi sao hoi an tu choi doanh nghiep dau tu lam cap treo 2100 ty dong
Khách du lịch tham quan phố cổ Hội An. (Ảnh: Văn Luận)

Như đã đưa tin, ngày 5/1, UBND TP Hội An tiếp nhận văn bản của UBND tỉnh Quảng Nam với nội dung yêu cầu phối hợp với UBND huyện Duy Xuyên và các Sở, ngành, đơn vị liên quan xem xét, giải quyết đề xuất xây tuyến cáp treo.

Trong văn bản, Công ty CP Tập đoàn NVN xin nghiên cứu đề xuất xây dựng tuyến cáp treo dài 7 km tại khu vực phường Thanh Hà và xã Cẩm Kim (TP Hội An).

Cáp treo này sẽ nối với xã Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên) với vốn đầu tư 2.100 tỉ đồng.

vi sao hoi an tu choi doanh nghiep dau tu lam cap treo 2100 ty dong Hội An thẳng tay từ chối dự án cáp treo 2.100 tỉ đồng

Công ty CP Tập đoàn NVN đề xuất xây dựng tuyến cáp treo Nam Hội An trên địa bàn huyện Duy Xuyên và TP Hội ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.