Lý Hải: 'Phim sản xuất hết 17 tỷ nhưng tôi cũng chưa chắc chắn thu lại bao nhiêu'

Lý Hải đã có những chia sẻ thú vị về bộ phim cũng như những khó khăn khi thực hiện các cảnh quay trong điều kiện khắc nghiệt.

ly hai phim san xuat het 17 ty nhung toi cung chua chac chan thu lai bao nhieu

Lý Hải: 'Showbiz Việt giả tạo, bạc bẽo nên tôi không có bạn'

Sau thành công rực rỡ của hai phần phim hài hành động Lật mặt 1 2, người hâm mộ đang rất háo hức thưởng thức tác phẩm điện ảnh mới được nhào nặn bởi bàn tay tài hoa của nghệ sĩ Lý Hải mang tên Lật mặt: Ba chàng khuyết. Được biết, đây là sản phẩm điện ảnh đánh dấu sự trở lại của Lý Hải trên vai trò đạo diễn và biên kịch. Nội dung phim là câu chuyện về hành trình tìm lại gia đình của ba chàng trai khuyết tật mồ côi Lộc, Đức và Tâm do Kiều Minh Tuấn, Huy Khánh và Song Luân thủ vai. Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới lạ, mở đầu đầu cho mùa phim hè “bom tấn” bằng một kịch bản mang nhiều yếu tố ăn khách.

Trong ngày công chiếu đầu tiên của bộ phim, nhà sản xuất kiêm đạo diễn Lý Hải đã có những chia sẻ thú vị về bộ phim, cũng như những khó khăn khi thực hiện các cảnh quay trong điều kiện khắc nghiệt.

ly hai phim san xuat het 17 ty nhung toi cung chua chac chan thu lai bao nhieu

- Nội dung của 2 phần trước thiên về thể loại hành động hơn, nhưng tại sao đối với Lật mặt phần 3 anh lại chuyển hẳn sang một thể loại khác về tình cảm gia đình?

Ở 2 phần trước, tôi đã làm phim về hành động rồi thì ở phần 3 này tôi muốn có một cái gì đó khác đi. Bởi nếu tôi cứ làm liên tiếp câu chuyện của 2 phần trước hoặc lại tiếp tục làm thể loại phim hành động thì đến một lúc nào đó khán giả cũng sẽ bị nhàm chán vì không có gì mới mẽ. Sự thay đổi này nằm trong dự tính của tôi. Tôi muốn "bữa ăn" của những khán giả sẽ đa dạng, nhiều màu sắc hơn và để họ biết được là ngoài phim hành động thì tôi cũng có thể làm nhiều thể loại phim khác.

- Khi 2 phần trước đã quá thành công thì khi làm phần 3 này anh có bị áp lực?

Mỗi một phần nó đều có một áp lực khác nhau. Mặc dù khi thực hiện vẫn có áp lực về doanh thu nhưng tôi khá tự tin vào phần kịch bản nên cũng đỡ đi sự lo lắng. Theo cảm nhận của tôi, đây là một kịch bản rất có chiều sâu và tốt hơn so với 2 phần trước. Và tốt hơn như thế nào thì sau khi bộ phim được công chiếu, khán giả có thể cảm nhận được điều đó.

ly hai phim san xuat het 17 ty nhung toi cung chua chac chan thu lai bao nhieu

- Anh vừa nhắc đến “chi phí”, vậy anh có thể chia sẻ về số tiền đã đầu tư cho bộ phim này?

Kinh phí tôi thực hiện phần 3 này là 17 tỷ. Nói về doanh thu, tôi không dám chắc về một điều gì hết, bởi vì một bộ phim hay cũng chưa chắc sẽ thắng về mặt doanh thu. Thời điểm phát hành cũng rất quan trọng, nếu lúc đó không đụng phải những bộ phim bom tấn thì sẽ tạo được hiệu quả và doanh thu tốt. Nếu bộ phim mình tốt mà thời điểm phát hành cùng lúc với những bộ phim tốt hơn nữa sẽ gây ra thiệt hại rất lớn.

- Thông thường các đạo diễn hay lấy câu chuyện của mình để đưa vào bộ phim, không biết câu chuyện trong Lật mặt 3 này có liên quan gì đến anh không?

Nội dung trong Ba chàng khuyết không phải là câu chuyện của tôi mà là những câu chuyện mà tôi đã có cơ hội được tiếp xúc và giúp đỡ. Thỉnh thoảng tôi cũng hay đi từ thiện tại các trại trẻ mồ côi, nhà tình thương hoặc chùa và được cơ hội tiếp xúc với những em nhỏ bị bỏ rơi, cơ nhỡ. Bản thân tôi thấy rất thương cho các bé. Những dịp như vậy, tôi cảm nhận được khát khao muốn tìm được một gia đình, nhất là việc tìm lại được ba mẹ ruột của các em nó khủng khiếp lắm. Nỗi khát khao đó không thể nào diễn tả bằng lời được mà chỉ khi nhìn vào ánh mắt của các em, mình mới cảm nhận được. Vì vậy, tôi cảm thấy rung động và viết nên kịch bản này.

ly hai phim san xuat het 17 ty nhung toi cung chua chac chan thu lai bao nhieu

- Khó khăn của anh và ekip đã gặp phải trong quá trình thực hiện bộ phim này là gì?

Khó khăn lớn nhất của tôi và ê-kíp trong quá trình thực hiện bộ phim này đó chính là liên tục bị mưa, chúng tôi quay ở đâu là mưa đến đó, quay 1 tháng rưỡi mà đã mưa hết 1 tháng nên ê-kíp chỉ biết chạy để trốn mưa. Đó cũng trở thành nỗi sợ hãi lớn nhất của đoàn, bởi vì nó sẽ bị trễ tiến độ quay và làm cho mọi cố gắng của mình trở nên chùn bước.

Ví dụ, cả đoàn đã dọn bối cảnh ra hết, lúc chuẩn bị quay thì lại mưa nên những cái mà mình mong đợi nó không được trọn vẹn như ý muốn.

- Là một nhà sản xuất, tại sao anh lại không đưa bộ phim của mình tham dự những giải thưởng lớn về điện ảnh?

Tôi làm phim là để thoả cái đam mê của mình đối với điện ảnh chứ cũng không đặt nặng vấn đề phải kiếm được giải thưởng này, danh hiệu nọ. Tôi chỉ muốn bộ phim của mình sẽ được khán giả yêu thương, thích và ủng hộ chứ không nhắm đến các giải thưởng.

Nếu làm phim vì mục đích để đề cử nhận giải thì tôi đã làm phim khác rồi chứ không làm phim này, bởi ở mỗi giải thưởng đều có những tiêu chí riêng. Mục đích của tôi trong bộ phim này là vì khán giả.

- Anh kì vọng như thế nào vào khả năng thành công của bộ phim này?

Cũng giống như 2 phần trước là Lật mặt Lật mặt: Phim trường, ở phần 3 này tôi hi vọng sẽ được khán giả yêu thích và đón nhận một cách nhiệt tình. Mong rằng bộ phim sẽ làm cho họ cảm thấy thoải mái trong suốt 1 tiếng 30 phút ngồi trong rạp, khi xem phim và không bị tiếc tiền khi ra rạp mua vé.

Theo như phản hồi của mọi người có mặt tại buổi công chiếu, bộ phim thì có rất nhiều ý kiến tích cực, điều đó khiến tôi cảm thấy rất vui và hài lòng. Tôi kì vọng Lật mặt: Ba chàng khuyết sẽ đạt doanh thu thắng hơn luôn cả 2 phim trước.

ly hai phim san xuat het 17 ty nhung toi cung chua chac chan thu lai bao nhieu

- Trước đó anh từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn việc không có bạn trong showbiz, sau khi bài viết đó được đăng lên anh có nhận được phản hồi từ bạn bè hay đồng nghiệp gì không?

Hiện tại thì chưa có gì hết, nhưng đó chỉ là cái ý thôi chứ cái tiêu đề của bài phỏng vấn đặt như vậy thì hơi có phần “cứng” quá so với những gì tôi nghĩ.

- Vậy những gì anh nghĩ khi trả lời bài phỏng vấn đó là gì?

Thật sự trong giới showbiz nói chung có phần hơi phức tạp, bản thân tôi không đôi co hay tranh cãi và tôi cảm thấy nếu mình chơi nhiều quá, nhiệt tình quá thì mình sẽ bị thiệt thòi. Vì vậy tốt nhất là mình đừng chơi nữa, mình rút về sau sẽ tốt hơn.

ly hai phim san xuat het 17 ty nhung toi cung chua chac chan thu lai bao nhieu

- Anh có thể chia sẻ một số dự định của mình sau bộ phim Lật mặt: Ba chàng khuyết?

Hiện tại tôi đang có trong đầu 5 - 6 ý tưởng khác để thực hiện cho những phần tiếp theo, nhưng mọi thứ vẫn đang trong quá trình lựa chọn để xem khi nào sẽ thực hiện. Rất mong mọi người sẽ luôn theo dõi và ủng hộ của tôi trong thời gian tới.

Cảm ơn anh đã có những chia sẻ thú vị!

ly hai phim san xuat het 17 ty nhung toi cung chua chac chan thu lai bao nhieu

Dàn sao Việt lộng lẫy đến chúc mừng phim 'Lật mặt: Ba chàng khuyết' của Lý Hải

Buổi họp báo ra mắt phim Lật mặt: Ba chàng khuyết đã diễn ra vào tối qua (7/4) tại TP.HCM với sự tham dự của ...

ly hai phim san xuat het 17 ty nhung toi cung chua chac chan thu lai bao nhieu Không cần sexy, Hương Tràm vẫn đủ làm fan hâm mộ 'rụng rời' với gu thời trang thường ngày

Khác với hình ảnh chững chạc và quyến rũ trên sân khấu, phong cách thời trang ngày thường của Hương Tràm vô cùng trẻ trung và ...

ly hai phim san xuat het 17 ty nhung toi cung chua chac chan thu lai bao nhieu The Voice 2018 đang nóng dần lên với sự xuất hiện chất lừ của bộ tứ huấn luyện viên

Mỗi HLV là một màu sắc cá tính riêng biệt, hứa hẹn một mùa The Voice 2018 thật bùng nổ và nhiều bất ngờ dành ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.