Mách nhau 8 món ngon nhất định phải thử khi du lịch Phú Quốc

Không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ, Phú Quốc còn sở hữu rất nhiều những món ăn ngon nhất định không thể bỏ qua nếu đã có dịp đặt chân tới đây.
mach nhau 8 mon ngon nhat dinh phai thu khi du lich phu quoc Ghim ngay những khu resort chất lượng tốt, giá rẻ ở Phú Quốc

Gỏi cá trích

Từ lâu, gỏi cá trích đã trở thành là món ăn mang đậm hương vị của vùng biển đảo Phú Quốc được nhiều người ưa thích.

Sự pha trộn hài hòa giữa thịt cá còn tươi sống với các nguyên liệu hành tây, hành tím, dừa nạo… đem lại một món ngon mang đậm đà hương vị của biển. Là món ăn dân dã nhưng gỏi cá trích lại có cách chế biến rất kỳ công, để món này thật ngon phải chọn những con cá nhiều thịt, còn tươi sống thì khi ăn mới có vị ngọt béo mà không bị tanh.

mach nhau 8 mon ngon nhat dinh phai thu khi du lich phu quoc
Gỏi cá trích được làm từ những con cá tươi ngon nhất bắt theo ngày, món ăn đầy đủ dinh dưỡng mà vô cùng thanh đạm. Gỏi ăn kèm các loại rau sống và bát nước chấm rất riêng có thêm chút đậu phộng. (Ảnh: ltmtrang)

Cá được đánh sạch vảy, bỏ ruột, đầu, vây và đuôi. Khi chế biến món ăn này, người ta không lấy nguyên cả con cá mà chỉ lấy phần thịt hai bên lườn. Dùng dao mỏng lóc bỏ xương, lấy phần thịt hai bên để bóp gỏi.

Trộn đều các nguyên liệu đó với cá trích cùng nước sốt chua. Ăn gỏi cá trích không thể thiếu chén nước chấm được làm từ ớt, tỏi và đậu phộng rang.

Gỏi cá trích là một món đặc sản của biển Phú Quốc mà thực khách đến đây chẳng thể bỏ qua. Có thể tìm thấy món gỏi cá trích ở bất cức hàng quán nào trên đảo. Một đĩa gỏi cũng có giá phải chăng dao động từ 60.000 - 150.000 đồng.

///

Hải sản

Khi đến với thành phố biển thì chắc chắn các món hải sản sẽ luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu.

mach nhau 8 mon ngon nhat dinh phai thu khi du lich phu quoc
Bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở bất cứ đâu trên đảo một địa điểm ăn. (Ảnh: vietnhattran)

Bạn có thể ra chợ mua hải sản tươi sống về chế biến hoặc đi thuyền qua các đảo Bãi Sao, Bãi Thơm, Bãi Khem ăn hải sản hay qua làng chài Hàm Ninh lựa đồ rồi thưởng thức.

mach nhau 8 mon ngon nhat dinh phai thu khi du lich phu quoc
Nhum - sản vật 'đáng khoe' của người dân nơi đây. (Ảnh: Nhunghen)

Tuy nhiên, ngoài những lựa chọn trên nhiều thực khách lại thích thú với mô hình ăn ốc ghẹ tính theo đĩa, sau đó ngồi ngay sát biển giữa trung tâm Phú Quốc với mức giá phải chăng chỉ tầm 60.000 đồng/đĩa.

///

Bánh canh cá thu

Bánh canh là món ăn khá quen thuộc ở hầu hết các tỉnh phía Nam. Đến với Phú Quốc bạn sẽ được thưởng thức món bánh canh với cá thu, chả cá vô cùng nổi tiếng.

mach nhau 8 mon ngon nhat dinh phai thu khi du lich phu quoc
Điểm nhấn của món là những miếng cá thu đặc sản đã rất thơm ngon. (Ảnh: asafdok)
mach nhau 8 mon ngon nhat dinh phai thu khi du lich phu quoc
Sợi bánh canh tự làm rất dẻo dai, ăn cùng với cá miếng và chả cá thu tươi ngọt. Đặc biệt, với món bánh canh cá thu này sẽ không thể thiếu nước dùng đậm đà từ xương ống và thịt heo bằm. (Ảnh: TuyHoa)

Một tô bánh canh có giá khoảng 25.000 - 35.000 đồng.

///

Bún kèn

Bún kèn – Một món ăn với cái tên lạ hoắc nhưng lại quá quen thuộc ở Phú Quốc.

mach nhau 8 mon ngon nhat dinh phai thu khi du lich phu quoc
Bún vừa có độ giòn của đu đủ, vừa có vị ngọt của cá, thêm đó là nước lèo thơm thơm. (Ảnh: kienminhng)

Bún kèn có giá từ 20.000 đồng. Là món ăn quen thuộc nhưng ở Phú Quốc cũng chỉ có 2 chỗ bán là một ở gánh hàng rong ở chợ đêm Dinh Cậu, hai là gánh vỉa hè cô Út Lượm.

///

Còi biên mai nướng

Biên mai là loại sò biển hình tam giác, to cỡ mu bàn tay người lớn, ẩn sâu dưới đáy biển.

mach nhau 8 mon ngon nhat dinh phai thu khi du lich phu quoc
Còi biên mai là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng nhất tại Phú Quốc. (Ảnh: phuquoccampingtrips)

Còi biên mai được người dân đảo biển đảo Phú Quốc chế biến thành nhiều món ăn, món nào cũng ngon và lạ như xào chua ngọt, hấp, nấu xúp, lẩu…

mach nhau 8 mon ngon nhat dinh phai thu khi du lich phu quoc
Với những người sành ăn, muốn thưởng thức hương vị nguyên sơ của biển cả thì không gì qua nổi món còi biên mai nướng muối ớt. (Ảnh: jamja)

Để thưởng thức hết vị ngon của nó, thực khách chỉ nên chấm chao và ăn cùng với rau húng, diếp cá, xà lách, chuối chát, dưa leo và khóm. Vị ngọt của còi biên mai hòa quyện cùng một chút vị mặn của muối, một chút cay cay tê tê nơi đầu lưỡi của ớt sẽ tạo nên vị ngon khó cưỡng đối với khách du lịch.

....

Cóc, xoài lắc

Là thức quà vặt đã làm mưa gió tại Sài Gòn và Hà Nội bấy lâu nay. Nhưng ở Phú Quốc, bạn cũng có thể tìm thấy món này ngay trong chợ đêm Dinh Cậu - chợ nổi tiếng của 'hòn đảo ngọc'.

mach nhau 8 mon ngon nhat dinh phai thu khi du lich phu quoc
Phú Quốc cũng rầm rộ những điểm bán cóc xoài dầm với chà bông, xí muội hết sức thú vị. (Ảnh: bonjourtsunami)

Ốc gai nướng mỡ hành

Ốc gai có nhiều tại bãi Khem, bãi Sao Phú Quốc.

mach nhau 8 mon ngon nhat dinh phai thu khi du lich phu quoc
Ốc gai tương đối hiếm nên ít bày bán ở các cửa hàng hải sản như các loại ốc khác. (Ảnh: quanoc)

Ốc gai có nhiều cách chế biến khác nhau như nướng, luộc, xào tỏi, hấp gừng, trộn gỏi, nhưng món ăn ngon Phú Quốc này được ưa chuộng hơn cả là nướng hoặc luộc, vừa thơm ngon, vừa tiện lợi cũng như bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

mach nhau 8 mon ngon nhat dinh phai thu khi du lich phu quoc
Món ốc gai nướng có mùi vị thơm ngon độc đáo rất dễ cuốn hút vị giác và thính giác. (Ảnh: nhahang63caothang)

Trước khi ăn, bạn nên chọn những con vừa nướng chín rồi dùng chiếc tăm tre nhọn khều thịt ra, mùi thơm xông lên tận mũi đủ kích thích vị giác. Thịt ốc có màu trắng đục, no tròn, cho vào miệng nhai từ từ sẽ cảm thấy vừa béo, vừa dai dai, giòn giòn, hương vị đậm đà khác hẳn với mùi vị của ốc mỡ hoặc nghêu, sò.

///

Canh nấm tràm hải sản

Khi đã đặt chân đến Phú Quốc, nhất định đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món nấm tràm đặc biệt - loại nấm đặc sản riêng của Đảo Ngọc.

mach nhau 8 mon ngon nhat dinh phai thu khi du lich phu quoc
Người dân trên Đảo đã kết hợp một cách hoài hòa giữa nấm tràm với hải sản tươi trên đảo như mực, tôm, hào bao … tạo ra món canh nấm tràm tuyệt hảo, mùi vị thơm ngon, hấp dẫn vừa là món ăn bổ dưỡng. (Ảnh: kiim)

Thưởng thức món canh nấm tràm, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của nấm, thơm nồng của tiêu và một điều đặc biệt hơn cả, hãy dùng chung với nước nắm cá cơm của Phú Quốc để cảm nhận được hương vị đậm đà hơn.

Món ăn chế biến từ nấm tràm Phú Quốc giá không đắt, từ 40.000 đồng/món trở lên tùy theo số lượng nhiều hoặc ít và được chế biến cùng loại thực phẩm nào.

---

# DU LỊCH PHÚ QUỐC

mach nhau 8 mon ngon nhat dinh phai thu khi du lich phu quoc Mẹ share: Tường tận những điều cần biết khi du lịch cùng con nhỏ đến đảo ngọc Phú Quốc

“Đến Phú Quốc, cả gia đình mình, đặc biệt là bé Thỏ Bum 9 tháng tuổi tỏ ra vô cùng thích thú. Lần đầu tiên ...

mach nhau 8 mon ngon nhat dinh phai thu khi du lich phu quoc Tham khảo hành trình khám phá Đảo Ngọc Phú Quốc 4 ngày 3 đêm chỉ với 4 triệu đồng

Phú Quốc luôn là một điểm du lịch hấp dẫn bởi cảnh sắc, con người và vật phẩm thiên nhiên phong phú. Song hành với ...

mach nhau 8 mon ngon nhat dinh phai thu khi du lich phu quoc Trải nghiệm hostel có view ngắm cảnh hoàng hôn đẹp nhất đảo ngọc Phú Quốc

Không chỉ có bãi biển đẹp và những khách sạn đắt đỏ, mà Phú Quốc còn có nhiều hostel vừa chất, giá vừa rẻ điển ...

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.