Du lịch Phú Quốc: Gợi ý lịch trình cho kỳ trăng mật hoàn hảo

Được mệnh danh là "đảo ngọc" hay "thiên đường nghỉ dưỡng", Phú Quốc là điểm đến thú vị cho những chuyến du lịch trăng mật của các cặp đôi.
du lich phu quoc goi y lich trinh cho ky trang mat hoan hao
Đảo ngọc Phú Quốc. (Ảnh: iizquierdo)

Không chỉ sở hữu khí hậu mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên đa dạng có biển trong xanh màu ngọc bích, có những bãi cát trắng trải dài hút tầm mắt. Ở Phú Quốc còn có nét văn hóa rất đặc trưng của một điểm du lịch biển và ẩm thực hải sản đa dạng...

Khí hậu Phú Quốc thuộc loại nhiệt đới gió mùa, với đặc trưng mát mẻ, thỉnh thoảng cũng có mưa nắng thất thường, song hai mùa mưa nắng cũng được phân chia khá rõ rệt.

du lich phu quoc goi y lich trinh cho ky trang mat hoan hao
Khung cảnh lãng mạn ở Phú Quốc là điểm khiến nhiều cặp đôi ưa thích, quyết định lựa chọn là điểm đến để trăng mật. (Ảnh: cslh)

Phương tiện di chuyển

Nếu khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh: Du khách có hai lựa chọn là xe khách giường nằm và máy bay.

Đối với những cặp đôi có sức bền tốt, muốn giản lược chi phí có thể lựa xe khách, hãng xe Phương Trang. Bạn đặt vé xe khách Phương Trang qua hotline 19006067, để đến Rạch Giá, giá xe giường nằm 150.000 đồng/người. Xe có các chuyến đi xuất phát từ 22h - 24h đêm và đến cảng Rạch giá khoảng 5 - 6h sáng để khách có thể mua vé tàu cao tốc đi Phú Quốc.

Sau khi có mặt tại cảng Rạch Giá, tiếp tục mua vé để đến Phú Quốc. Tàu cao tốc có giá vé 340.000 đồng/người, có 2 chuyến buổi sáng cố định lúc 8h và 8h45. Để việc mua vé được thuận tiện, bạn nên chủ động liên hệ và đặt mua trước vài ngày, vì nếu không, có thể hết vé buổi sáng và phải mất thời gian chờ đợi chuyến buổi chiều xuất phát lúc 13h30.

Một lưu ý nhỏ khi mua vé tại cảng tàu là nên mua vé trực tiếp tại quầy, không mua lại của những người bán vé xung quanh đó, vì họ thường đẩy giá bán lên tận 400.000 - 450.000 đồng/ vé/ người.

Đối với những cặp đôi muốn tiết kiệm thời gian thì có thể lựa chọn máy bay: Giá vé tùy vào thời điểm, trung bình dao động từ 299.000 - 1.550.000 đồng (Chưa bao gồm thuế phí).

du lich phu quoc goi y lich trinh cho ky trang mat hoan hao
Được mệnh danh là "đảo ngọc" hay "thiên đường nghỉ dưỡng", Phú Quốc là điểm đến thú vị cho những chuyến du lịch trăng mật của các cặp đôi. (Ảnh: yvisotravelling)

Nếu di chuyển từ Hà Nội: Thuận tiện và tiết kiệm thời gian nhất là máy bay. Hiện tại có rất nhiều hãng hàng không của Việt Nam đang khai thác đường bay thẳng đến sân bay Phú Quốc. Có thể lựa chọn Vietnam Airlines hoặc Viet Jet Air (tùy thuộc vào kinh phí và thời gian lịch trình). Thời gian bay là 50 phút.

Sân bay Phú Quốc tọa lạc tại xã Dương Tơ, cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 5km về phía Nam huyện đảo Phú Quốc. Để di chuyển từ sân bay vào khu vực trung tâm của đảo du khách có thể lựa chọn đi xe ôm hoặc taxi đều thuận tiện. Ngoài ra, du khách cũng có thể thuê xe đón trực tiếp tại sân bay của các công ty du lịch để về đến trung tâm thị trấn Đông Dương trung bình là: 200.000 đồng/lượt.

Vì hiện tại đang là mùa cao điểm du lịch ở Phú Quốc nên du khách hạn chế đặt vé quá sát ngày bay, tốt nhất nên đặt trước từ 2-3 tuần.

Dịch vụ lưu trú tại Phú Quốc

Khách sạn ở Phú Quốc có rất nhiều mức giá khác nhau. Để có thể vui chơi về đêm thuận tiện bạn nên thuê khách sạn ở thị trấn Dương Đông gần Chợ Đêm và Dinh Cậu. Hoặc một số khách sạn nằm dọc đường Nguyễn Đình Chiểu, Đường 30/4, Nguyễn An Ninh như Ngân Giang, Mỹ Linh, Hải Hiền, Đoàn Nga, Minh Hồng, Anh Đào, Ánh Dương...

  • Khách sạn 3 sao (Giá từ 1.400.000 đồng trở lên): Phu Quoc Dragon Resort & Spa, La Casa Resort, Camellia Resort & Spa, Vela Phu Quoc Resort
  • Khách sạn 4, 5 sao (Giá trên 1500.000 đồng): Lahana Resort Phu Quoc, Mercury Phu Quoc Resort & Villas, Camia Resort & Spa...

Đối với những cặp đôi đi trăng mật nên ưu tiên lựa chọn những khách sạn có đầy đủ tiện nghi cần thiết, không gian rộng rãi, thoáng mát.

Lịch trình chi tiết 4 ngày 3 đêm ở Phú Quốc

Ngày 1: Di chuyển đến Phú Quốc (Bãi Khem - Nhà tù Phú Quốc)

Sau khi có mặt tại Phú Quốc, du khách check-in nhận phòng, nghỉ ngơi và dùng bữa trưa.

Buổi chiều: Tham quan Bãi Khem và nhà tù Phú Quốc

Bãi Khem là một bãi biển tự phát của người dân làng chài và nơi đây nổi tiếng về hải sản tươi ngon rẻ. Đến đây, ngoài việc ngắm biển bạn có thể thưởng thức hải sản.

Nhà tù Phú Quốc nằm cách bãi Khem chừng 5 phút di chuyển bằng xe máy. Nên lưu ý khung thời gian mở cửa: Buổi sáng từ 8h - 11h30 và buổi chiều từ 13h30 - 17h hằng ngày.

Buổi tối: Di chuyển đến nhà hàng Ra Khơi và đi dạo chợ đêm Phú Quốc.

Ngày 2: Tham quan khu vực Bắc Đảo (Mũi Gành Dầu - Vinpearland Phú Quốc) hoặc (Mũi Gành Dầu - Bãi Thơm)

Mũi Gành Dầu: Là mũi đất nhô ra biển ở Tây Bắc đảo thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và đặc trưng nhất. Từ đây, bạn có thể nhìn thấy được hải giới của Campuchia.

Vinpearland Phú Quốc: Khu vui chơi giải trí hiện đại và hấp dẫn bậc nhất ở Phú Quốc hiện nay và cũng là một trong điểm đến những địa điểm du lịch nổi tiếng ở phú quốc. Ở đây các khu vui chơi được chia thành nhiều khu vực khác nhau như: khu vui chơi trong nhà, ngoài trời, công viên nước, khu biểu diễn, khu mua sắm...

Bãi Thơm: Là một thắng cảnh rất nổi tiếng của Phú Quốc. Tại đây bạn có thể trải nghiệm lặn ngắm san hô, xem các khu nuôi trồng thủy sản của ngư dân, khu nuôi ngọc trai…

Buổi tối có thể trải nghiệm câu mực đêm Phú Quốc.

Ngày 3: Tham quan khu vực Đông đảo (Bãi Sao - Suối Tranh - Làng chài Hàm Ninh)

Bãi Sao: Được biết đến là một trong những bãi tắm đẹp nhất ở Phú Quốc. Bãi Sao nằm phía trên tuyến du lịch Nam Đảo, cách thị trấn Dương Đông khoảng 30km.

Suối Tranh: Là nơi tham quan lý tưởng cho du khách, nằm cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 9km về phía Nam. Suối Tranh dài khoảng 15km hợp thành từ những khe nước nhỏ trên núi Hàm Ninh, len lỏi dưới những tán rừng, ghềnh đá rêu phong tạo nên một bức tranh rất đẹp.

Làng chài Hàm Ninh:Đến đây, bạn có thể khám phá cuộc sống của người dân làng chài, thưởng thức món ăn đặc biệc đó là ghẹ và đừng quên dành thời gian ngắm hoàng hôn buông.

Buổi tối: Thưởng thức hải sản và mua đồ lưu niệm tại chợ đêm Phú Quốc.

du lich phu quoc goi y lich trinh cho ky trang mat hoan hao
Điểm du lịch Bãi Sao ở Phú Quốc. (Ảnh: lamiavitalowcost)

Ngày thứ 4: Di chuyển về lại Hà Nội (hoặc TP. Hồ Chí Minh)

Thưởng thức bữa sáng, sau đó dành thời gian đi dạo trên biển

Làm thủ tục check-out khách sạn và di chuyển về lại Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh.

du lich phu quoc goi y lich trinh cho ky trang mat hoan hao
Để có chuyến trăng mật hoàn hảo, du khách nên nắm chắc những điều trên. (Ảnh: silvitolo)

#Phú Quốc #Du lịch Phú Quốc

du lich phu quoc goi y lich trinh cho ky trang mat hoan hao Mẹ share: Tường tận những điều cần biết khi du lịch cùng con nhỏ đến đảo ngọc Phú Quốc
du lich phu quoc goi y lich trinh cho ky trang mat hoan hao Tới đảo Hòn Thơm, Phú Quốc chinh phục cáp treo 3 dây dài nhất thế giới cùng nhóm bạn 9X
du lich phu quoc goi y lich trinh cho ky trang mat hoan hao Đảo ngọc Phú Quốc trước sự phát triển “nóng” của du lịch
chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.