Mai, đào nhập khẩu giá chục triệu một bình hút khách

Các loại nhập khẩu dù giá đắt hơn mai, đào truyền thống ngày một được người Việt ưa chuộng.

Đào Nhật Bản cắt cành

mai dao nhap khau gia chuc trieu mot binh hut khach
Bình đào Nhật Bản có giá trên 10 triệu đồng. (Ảnh: Liti Florist ).

Đào Nhật Bản cắt cành được bán ở một số cửa hàng hoa tươi nhập khẩu cao cấp tại TP HCM và Hà Nội. Tại một chuỗi cửa hàng với 3 chi nhánh ở Hà Nội, giá một cành đào Nhật Bản dài 90 cm là 320.000 đồng, cành dài 1,2 m là 650.000 đồng. Hoa được cửa hàng đảm bảo sẽ bền trong 10-15 ngày, thậm chí sau Rằm tháng Giêng còn bung được chồi lộc.

Để sở hữu một bình to đẹp, người mua cần khoảng 15 cành dài 1,2 m với giá hơn 10 triệu đồng.

Nhân viên tư vấn tại chuỗi cửa hàng cho biết đào Nhật nhập bán rất chạy và đến 26 Tết đã sắp hết hàng. Trong khi đó, một cửa hàng trên đường Nguyễn Công Trứ, quận 1 TP HCM có khách đến mua cả bình giá hơn 30 triệu đồng.

Mai Mỹ cành lớn

mai dao nhap khau gia chuc trieu mot binh hut khach
Bình mai Mỹ lớn nhất cao đến 2 m. (Ảnh:Flower box).

Chị Thu Sang, đại diện một chuỗi hoa ở TP HCM cho biết Tết năm nay nhập về 500 cành mai Mỹ và địa lan, nhưng đều đã bán hết. Loại mai Mỹ mà cửa hàng nhập được trồng riêng để cành có thể cao đều từ 1,2 m đến 1,5 m, hoa nở đều và bền màu hơn, do đó giá trị hoa cao hơn. Thậm chí, có khách hàng còn đặt mua những bình mai Mỹ có giá 30 triệu và 50 triệu đồng mỗi bình.

Đông đào Mỹ, Hà Lan

mai dao nhap khau gia chuc trieu mot binh hut khach
Giá một lọ đông đào có thể lên tới hàng chục triệu đồng. (Ảnh: Lux Flower).

Được nhập từ Mỹ và Hà Lan, giá đông đào tại một số cửa hàng ở Hà Nội dao động 250.000-280.000 đồng mỗi cành cao 80-90 cm. Loại dày quả hơn có thể đến 350.000 đồng mỗi cành. Riêng loại cành dài hơn một mét thì giá có thể lên tới 450.000-500.000 đồng mỗi cành.

Theo tư vấn của cửa hàng hoa, một bình đông đào cắm không kèm loại hoa khác cần từ 10 cành trở lên, giá tầm 3-5 triệu đồng. Còn để có một bình lớn ấn tượng thì phải trên 50 cành, giá dao động 20-50 triệu, tuỳ loại.

Mai đỏ Trung Quốc

mai dao nhap khau gia chuc trieu mot binh hut khach
Mỗi chậu mai đỏ Trung Quốc có giá từ 500.000 đồng đến 5 triệu đồng. (Ảnh: Happy Trees).

Có giá khá mềm trong các loại mai, đào nhập khẩu phục vụ mùa Tết là mai đỏ Trung Quốc. Mỗi chậu mai đỏ tùy kích cỡ được bán tại hệ thống cửa hàng ở quận Phú Nhuận và Tân Phú, TP HCM chỉ từ 500.000 đồng đến 5 triệu đồng, tùy kích cỡ.

Loại mai này có sắc đỏ thắm và nhụy càng tươi, thường được quảng bá là kết hợp sắc thắm của đào Bắc và dáng hoa của cây mai miền Nam. Anh Nguyễn Đức Hợp, đại diện hệ thống cho biết mai đỏ được tiêu thụ tốt vì là một lựa chọn khác lạ so với mai truyền thống nhưng giá cả lại không khác biệt so với các chậu mai vàng nội địa có cùng kích cỡ.

mai dao nhap khau gia chuc trieu mot binh hut khach
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.