Mai Hồ: ‘Bạn trai tôi chưa từng biết đến ngày 8/3’

Sau hơn một năm rưỡi hẹn yêu, năm nay là lần đầu tiên Mai Hồ nhận được lời chúc 8/3 ý nghĩa và ngọt ngào từ bạn trai Việt kiều Đức - Nam Bùi.

Với những cô gái thích sự lãng mạn như Mai Hồ, ngày lễ đặc biệt như 8/3 luôn là thời điểm họ mong chờ được sự yêu thương nhiều nhất ẩn dấu trong từng món quà. Nhưng bất ngờ thay, “món quà” 8/3 đầu tiên khi mới quen bạn trai lại là câu hỏi đầy ngô nghê, dễ thương và chân chất: “Bây giờ chồng mới biết có ngày 8/3 đấy vợ!”.

Nam Bùi, một chàng trai Việt kiều sống tại Đức bắt đầu tìm được “một nửa” của đời mình trong lần gặp gỡ định mệnh tại Hà Nội. Sau một cuộc hẹn tình cờ của một người bạn, Mai Hồ và Nam Bùi quen nhau khi đồng điệu về mặt tính cách, sở thích lẫn những “đòi hỏi” khi tìm tri kỷ đời mình. Sau hơn một năm rưỡi yêu nhau trong sự lãng mạn, ít ai biết rằng đằng sau những bức ảnh hạnh phúc, tình tứ ngập tràn trên facebook Mai Hồ là những sự “vỡ lẽ” thú vị, điều khiến cô nhận ra rằng: “Sau ngần ấy năm, tôi mới tìm được một anh chàng “đặc biệt” đến vậy!”

mai ho ban trai toi chua tung biet den ngay 83
Mai Hồ và bạn trai - Nam Bùi yêu thương nhau những cách rất riêng.

Nhắc đến những ngày lễ đặc biệt dành cho phụ nữ như ngày 8/3, Mai Hồ bật cười khi bảo rằng: “Lúc mới quen nhau, khi nhắc đến ngày 8/3, anh ấy còn sửng sốt không biết đấy là ngày gì?”. Hoá ra, cuộc sống giữa trời Tây với lễ hội truyền thống khác nhau khiến cho chàng Việt kiều Đức không biết đến Ngày quốc tế phụ nữ, thậm chí còn không biết sẽ làm gì cho “một nửa thế giới” trong ngày đặc biệt này.

Mai Hồ kể thêm: “Tôi bật cười khi nghe Nam nói về điều đấy. Sau đó tôi chỉ Nam cách mua hoa, tặng quà cho mẹ, bà, em gái.... và những người phụ nữ xung quanh anh ấy. Thậm chí, khi đến ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, anh ấy ngỡ ngàng hỏi tôi: Sao có lắm ngày dành cho phụ nữ thế!. Nhưng kể từ đấy, anh ấy lại ghi nhớ điều này rất kỹ”.

Và đấy cũng là lý do vì sao năm nay Mai Hồ cảm thấy hạnh phúc khi nhận được “món quà 8/3” đầu tiên sau hơn 1,5 năm yêu nhau. Tuy nhiên, món quà cô nhận chỉ duy nhất là một lời chúc và sự hứa hẹn "tặng quà bù" khi bạn trai đang bận công tác tại Đức. “Món quà” được gửi đến đúng 0h00 ngày 8/3 bằng một cuộc trò chuyện xa, nhất là khi chàng trai ấy canh đúng thời điểm từ Đức để gọi về Việt Nam.

mai ho ban trai toi chua tung biet den ngay 83
Dù yêu xa, một năm gặp nhau vài lần nhưng khoảng cách giữa họ ngắn lại bằng những đoạn tin nhắn mùi mẫn, cuộc trò chuyện tới sáng mỗi đêm, lời chúc dành cho nhau mỗi khi tỉnh dậy, sự dặn dò từ phương xa...

Tuy khoảnh cách địa lý rất xa khiến những lời hẹn chỉ thu dần những lần “ghi nợ”, nhưng Mai Hồ cảm nhận đằng sau ấy là sự chân thành, mộc mạc của bạn trai.

Với không ít phụ nữ, quà tặng luôn là điều họ mong chờ từ bạn trai, nhưng với Mai Hồ, điều cô cần thời điểm hiện tại là những “món quà” tinh thần nhiều hơn. Mai chia sẻ: “Mỗi ngày ở từng giai đoạn sẽ có những niềm vui khác nhau. Khi còn nhỏ, tôi thích sự lãng mạn từ những món quà bằng vật chất, nhưng bây giờ tôi thích những món quà tinh thần nhưng đầy sự sâu sắc. Tôi nghĩ của cho không bằng cách cho, và quan trọng họ đặt bao nhiêu tình cảm vào món quà ấy”.

Trong 1,5 năm yêu nhau, quà tặng không hề thiếu nhưng điều Mai Hồ nhớ nhất về bạn trai của mình lại từ sự quan tâm nhỏ nhoi trong cuộc sống. Mai kể có lần cô đáp chuyến bay từ Việt Nam sang Đức sớm, vậy mà cả đêm Nam Bùi mất ngủ, thậm chí ra sân bay trước giờ hạ cánh sớm vài tiếng… chỉ để ngồi ở café chờ bạn gái. Anh chỉ ngồi cười, hóng ra cửa lối ra, tưởng tượng hình ảnh người yêu bước ra. Lúc cô bay từ Đức về Việt Nam, Nam “theo dõi” chặng bay bằng app điện thoại, thức cả đêm trái múi giờ chỉ để xem bạn gái đã bay đến an toàn chưa. Điều đầu tiên sau khi cô đáp xuống máy bay là nhận được cuộc điện thoại đầu tiên từ Đức gọi về để dò thăm tình hình, sức khoẻ. Những lúc ở gần nhau, chàng Việt kiều Đức này lãng mạn tới mức ngồi sấy tóc cho bạn gái, cười tủm tỉm như được tự tay chăm sóc người mình thương. Tất cả như một thói quen diễn ra đều đặn khiến tình cảm của cả hai đong đầy hơn về cảm xúc.

mai ho ban trai toi chua tung biet den ngay 83
"Một nửa" hiện tại trong mắt Mai Hồ có những sự lãng mạn riêng khó đoán và cô tin đây là niềm hạnh phúc chỉ dành riêng cho mình.

Nói về “một nửa” của mình, Mai Hồ cho biết dù cả hai chưa chọn thời điểm kết hôn nhưng giờ đã xưng hô vợ - chồng nhưng một sự kết nối cảm xúc. Trải qua không ít mối tình, Mai Hồ cảm nhận Nam Bùi theo một cách rất “đặc biệt” theo kiểu chỉ cô mới biết anh ấy nghĩ gì, mong gì và thích gì.

“Phụ nữ luôn có giác quan, khi yêu họ luôn cảm nhận đối phương có thật sự là một nửa, đi suốt đời với mình hay không. Có những người luôn tự dối lòng rằng họ là một nửa nhưng cuối cùng nhận ra người ấy chưa đủ an toàn đi bên cạnh mình. Và trong 1,5 rưỡi yêu anh ấy, tôi cảm nhận rõ đây mới thực sự là người đàn ông của đời mình. Tôi cảm nhận sự thật thà trong cảm xúc anh ấy dành cho tôi” - Mai Hồ chia sẻ.

chọn
Lượng tiêu thụ căn hộ khu vực TP HCM tăng gần gấp đôi, giá cao nhất 337 triệu/m2
Theo DKRA, trong tháng 4, khu vực TP HCM và vùng ven có 1.597 căn hộ ra mắt thị trường, tiêu thụ mới đạt 819 căn, gấp 1,7 lần cùng kỳ năm ngoái. Giá bán cao nhất được ghi nhận ở ngưỡng 337 triệu/m2.