Malaysia truy nã pháp sư vụ Kim Jong Nam

Cảnh sát Malaysia cho hay nước này đã phát lệnh truy nã pháp sư Ibrahim Mat Zin, người từng làm lễ gần nơi lưu giữ thi thể công dân Triều Tiên nghi là Kim Jong Nam, vì làm ô uế hình ảnh Hồi giáo.
malaysia truy na phap su vu kim jong nam Malaysia sẽ bắt thêm 'nhân vật quan trọng' trong nghi án Kim Jong Nam
malaysia truy na phap su vu kim jong nam Pháp sư lập đàn ở nơi đặt thi thể nghi là Kim Jong Nam

malaysia truy na phap su vu kim jong nam

Pháp sư Malaysia Ibrahim Mat Zin. Ảnh: Straits Times

Cảnh sát kêu gọi pháp sư Ibrahim Mat Zin, thường gọi là "Raja Bomoh Sedunia", ra trình diện theo điều 111 của Bộ luật Tố tụng Hình sự và tuyên bố sẽ bắt ông này nếu không tuân thủ.

"Hành động của ông ta (Ibrahim) đã làm xấu hình ảnh đất nước và trái với nguyên lý của Hồi giáo", Straits Times dẫn lời cảnh sát trưởng Malaysia Khalid nói.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Asyraf Wajdi Dusuki cho biết, Cục Tôn giáo Hồi giáo vùng lãnh thổ Liên bang (Jawi) và cảnh sát đã truy lùng Ibrahim kể từ ngày 13/3.

Ibrahim hôm 13/3 thực hiện nghi thức với những thanh gậy, đọc lời cầu nguyện gần nhà xác bảo quản thi thể người được cho là Kim Jong Nam tại bệnh viện Kuala Lumpur. Ông Kim bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur bằng chất cực độc.

Malaysia hôm qua cho biết có thêm một nghi phạm liên quan tới vụ án, ngoài 7 người bị cáo buộc. 4/7 nghi phạm này được cho là đã rời khỏi Malaysia cùng ngày xảy ra vụ việc.

Ibrahim được biết đến từ năm 2014, khi thực hiện những nghi lễ tương tự sau khi chuyến bay MH370 của hãng Malaysia Airlines biến mất bí ẩn cùng 239 người trên khoảng. Trong cuộc phỏng vấn với Sunday Times cuối tuần trước, pháp sư cho biết ông đã “bảo vệ Malaysia trước các mối đe dọa suốt 7 thập kỷ”.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.