Trong đợt bão lũ vừa qua tại Miền Trung, mạng xã hội trở thành nơi để nhiều người kêu gọi những mạnh thường quân cùng chung tay cho những giá trị vì cộng đồng.
Từ Facebook, Zalo..., công cụ mạng xã hội góp phần lan tỏa tình yêu thương nhiều hơn cho những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống.
Lời yêu gọi ngay lập tức được nhiều hỗ trợ từ cộng đồng mạng. Từ nhiều vùng, không khó để thấy những bàn tay thi nhau gói bánh chưng, bánh tét gửi đến miền trung của tổ quốc. Nhiều công ty còn hỗ trợ trực tiếp bằng tiền để cùng chung tay với người dân vùng bão lũ khi chia sẻ một miếng khi đói bằng một gói khi no.
Theo chị Hồ Thị Thanh Sang, đại diện công ty sắt thép Hữu Sang, sứ mệnh đồng hành cùng các chương trình vì cộng đồng luôn được chú trọng vì trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
"Việc chung tay cùng Đoàn thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Long cho chương trình ATM Gạo, hay hoạt động Xây nhà tình thương, Chuyến xe nghĩa tình vừa qua tại 4 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đều được toàn thể nhân viên công ty ủng hộ, cũng là một cách để cùng sẻ chia trong lúc khó khăn", chị Sang bày tỏ.
Mạng xã hội cũng là cánh tay nối dài mà Hành trình nhân ái Kingsport năm thứ 2 cùng viết tiếp câu chuyện chăm sóc sức khỏe cho một triệu người cao tuổi tại Việt Nam cho thời gian triển khai từ 2019 và dự kiến kéo dài đến 2030 với 10.000 máy đo huyết áp được tặng mỗi năm.
Tiếp nối thành công trên, vừa qua tại Vĩnh Long, nhãn hàng Kingsport đã trao tặng 200 máy đo huyết áp đến người cao tuổi, nhằm giúp Hành trình Nhân ái tạo nhiều dấu ấn hơn vì cộng đồng.
"Cùng với Huyện đoàn Long Hồ, Đoàn thanh niên Công an tỉnh, tuổi trẻ Truyền hình Vĩnh Long mong được là cầu nối để Hành trình nhân ái Kingsport càng thêm ý nghĩa và nhân rộng", đồng chí Phạm Thị Phương Thảo – Bí thư Đoàn thanh niên Đài truyền hình Vĩnh Long vinh dự chia sẻ niềm hân hạnh khi được đồng hành cùng chương trình.
Trong thời khó, tín hiệu ủng hộ của Sắt Thép Hữu Sang của ít lòng nhiều cũng được xem là một tín hiệu đáng mừng khi mà nhiều doanh nghiệp đang từng ngày cố bơi qua mùa dịch.
Đó cũng chính là điều mà nhiều thương hiệu đã và đang chung tay vì cộng đồng như Oppo cho chương trình hỗ trợ mùa dịch Covid-19, hạn mặn và xây cầu tại Bạc Liêu. Hay như Asus, Acer đồng hành cùng chương trình tiếp sức đến trường...
Tất cả nghĩa cử cao đẹp như thêm hơi ấm từ những bàn tay, trong đó có mạng xã hội để cùng làm nên những hành trình nhân ái nghĩa tình.