Manh mối lần ra dấu vết người vợ giết chồng rồi phân xác

Từ những vết máu khô dính trên nhiều vật dụng trong phòng trọ, cảnh sát đã lần ra manh mối và xác định người vợ đã giết chết chồng rồi phân xác phi tang.
 

Liên quan đến vụ án mạng vợ giết chồng rồi phân xác gây rúng động dư luận xảy ra tại phường Thuận Giao (TX Thuận An, Bình Dương), ngày 19/12, Công an tỉnh Bình Dương đã có buổi họp để thông tin chính thức đến vụ án mạng này.

Nạn nhân là anh Trần Thanh Tú (hay còn gọi là Nhí, 37 tuổi, quê Sóc Trăng), còn nghi phạm là Hàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, quê Hậu Giang, vợ của nạn nhân).

Nghi phạm bị chồng đánh và doạ giết trước khi gây án

Theo kết quả điều tra của Công an tỉnh Bình Dương, vào khoảng 12h30 ngày 16/12, anh Nguyễn Văn Tiến (32 tuổi, quê An Giang) cùng một số người đi thu gom rác trên đường Thuận Giao 09 (KP Bình Thuận 2, P. Thuận Giao, TX Thuận An, bình Dương) thì phát hiện một phần thi thể bọc trong túi nylon màu đen để trong balo vứt trong thùng rác nên vội trình báo công an.

Tiến hành khám nghiệm hiện trường, cảnh sát thu giữ một balo bên trong có 2 bịch nylon chứa một phần thi thể. Nhận định đây là vụ án mạng giết người đặc biệt nghiêm trọng, Công an tỉnh Bình Dương đã ra thông báo truy tìm tung tích nạn nhân.

vet mau kho trong phong tro to nguoi vo giet chong roi phan xac
Khu vực phát hiện phần thi thể người bỏ trong balo vứt thùng rác vào trưa ngày 16/12 trên đường Thuận Giao 09. Ảnh: Văn Dũng

Đến 14h40 cùng ngày, công an nhận được tin báo từ người dân có người quen tên Nhí (tên thật là Trần Thanh Tú, 37 tuổi, quê Sóc Trăng, tạm trú đường Thuận Giao 05, KP Bình Thuận 1, P Thuận Giao, TX Thuận An, Bình Dương) đã mất tích và không thể liên lạc được qua điện thoại. Đồng thời, khi xem hình ảnh một phần thi thể người bị bỏ trong thùng rác trên mạng internet thì thấy rất giống anh Nhí.

Đến khoảng 23h ngày 17/12, một số người dân thuê trọ tại nhà của bà Đỗ Ngọc Diễm trên đường Thuận Giao 05 phát hiện có mùi hôi thối tại khu vực để rác của nhà trọ nên đã báo lực lượng chức năng.

Từ tin báo đó, Công an tiếp tục kiểm tra thùng rác thì phát hiện thêm nhiều phần thi thể người đã được phân nhỏ cho vào các bao nylon.

Lúc này, một số người sống ở dãy trọ cung cấp cho cơ quan công an thông tin, vào đêm 15/12, tại phòng trọ số 7 của khu nhà trọ do vợ chồng Hàng Thị Hồng Diễm và Trần Thanh Tú thuê ở có tiếng cãi vã, đánh nhau giữa hai vợ chồng.

Nhiều người còn nghe thấy tiếng rên rỉ kêu cứu của anh Tú. Từ đó, anh Tú cũng không thấy xuất hiện tại khu trọ.

vet mau kho trong phong tro to nguoi vo giet chong roi phan xac
Từ những vết máu khô còn dính trên các vật dụng trong phòng trọ, cảnh sát đã lần ra manh mối và xác định chính người vợ đã giết chồng rồi phân xác phi tang. Ảnh: Văn Dũng

Từ những manh mối này, cùng với những tin báo tố giác của những người sống cùng dãy trọ với nạn nhân. Sau khi nhận được tin vào và phân tích, đánh giá các nguồn tin. Lực lượng công an đã đến khám nghiệm phòng trọ của nghi phạm, cảnh sát phát hiện có nhiều vết máu khô bắn lên một số vật dụng trong phòng.

Kết hợp với các chứng cứ khác, ngay trong đêm 17/12, Công an tỉnh Bình Dương xác định các bộ phận cơ thể người mà cơ quan công an thu giữ được là của anh Trần Thanh Tú, nghi phạm sát hại anh Tú chính là Hàng Thị Hồng Diễm, vợ của nạn nhân.

Đến rạng sáng ngày 18/12/2017, Công an tỉnh Bình Dương đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với nghi phạm Diễm. Tại cơ quan điều tra, Diễm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

vet mau kho trong phong tro to nguoi vo giet chong roi phan xac
Đại tá Trần Văn Chính khẳng định, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa phát hiện có đồng phạm trong vụ án. Ảnh: Văn Dũng

Khai nhận với cảnh sát, nghi phạm Diễm nói rằng đêm 15/12, sau khi đi nhậu về đến nhà trọ Diễm bị anh Tú đánh và doạ giết.

Trong lúc đánh vợ, Tú đã dùng con dao để chém nhưng Diễm tránh được và giật được con dao, đồng thời dùng chính con dao đó chém trúng vào vùng cổ Tú. Sau khi bị chém, Tú vật ngã Diễm xuống nền nhà, dùng chân đạp vào người Diễm, đồng thời nói: “Tao mà chết thì thôi, nếu tao còn sống thì mày cũng chết”.

Lo sợ bị chồng giết chết, Diễm tiếp tục tấn công chồng đến khi nạn nhân tử vong.

Đến 8h sáng 16/12, nghi phạm 32 tuổi mang các túi nylon chứa xác nạn nhân đem bỏ nhiều điểm tập kết rác ở các khu nhà trọ.

Sau khi đem những bịch nylon có chứa nhiều phần thi thể của chồng đi phi tang, Diễm chạy xe máy về nhà đi rửa xe và coi như chưa có chuyện gì xảy ra.

Chưa xác định có đồng phạm trong vụ án

Cũng theo Công an tỉnh Bình Dương, quá quá trình điều tra, thu thập chứng cứ cũng như công tác lấy lời khai đối với nghi phạm. Cơ quan điều tra xác định, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa xác định có đồng phạm giúp sức nghi phạm Diễm trong vụ án.

vet mau kho trong phong tro to nguoi vo giet chong roi phan xac
Thiếu tá Ngô Minh Hoàng, người trực tiếp điều tra và lấy lời khai nghi phạm Diễm. Ảnh: Văn Dũng

Theo thiếu tá Ngô Minh Hoàng, điều tra viên Trung cấp, người trực tiếp lấy lời khai của nghi phạm Diễm nói rằng, khi được mời lên làm việc. Nghi can 32 tuổi có dao động và liên tục chối tội. Sau một hồi khuyên giải và động viên, nghi phạm Hàng Thị Hồng Diễm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

“Vụ án này, tôi và một số điều tra viên khác trực tiếp làm việc với nghi can. Ban đầu, nghi can có dao động nên chúng tôi động viên. Sau khi bình tĩnh và nghe khuyên giải, nghi can khai nhận hành vi phạm tội. Trong quá trình làm việc, chúng tôi tạo thời gian nghỉ ngơi cho Diễm. Về vấn đề đồng phạm, chúng tôi chưa xác định được và đang tập trung làm rõ”, thiếu tá Hoàng chia sẻ.

Đại tá Trần Văn Chính, Phó giám đốc , Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương, nói rằng cơ quan điều tra xác định Diễm là nghi can duy nhất đến thời điểm này. Công an cũng đang tập trung điều tra về vấn đề đồng phạm.

“Hiện nay vẫn còn nhiều bộ phận tử thi nạn nhân chưa được tìm thấy. Chúng tôi đang phát động người dân trình báo nếu phát hiện sự việc”, đại tá Chính nói.

Đánh giá về nghi phạm Diễm, đại tá Trần Văn Chính nói rằng Diễm khá bình tĩnh khi làm việc với cán bộ điều tra. Nghi phạm 32 tuổi khai rằng sau khi giết chết chồng, bản thân nghĩ cách đơn giản là thủ tiêu xác chồng để trốn tránh trách nhiệm trước pháp luật.

“Tâm lý của người gây án là mâu thuẫn phát sinh trong cuộc sống và gây ra chết người, sau đó phân xác”, đại tá Trần Văn Chính, Phó giám đốc Công an Bình Dương nói.

Bên cạnh đó, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cũng cho biết, có thông tin nói rằng nghi phạm Diễm có dấu hiệu về thần kinh. Tuy nhiên, cơ quan điều tra chưa giám định nên chưa thể xác định được.

vet mau kho trong phong tro to nguoi vo giet chong roi phan xac Trước khi bị sát hại rồi phân xác, nạn nhân có đe doạ giết và chém vợ
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.