Mảnh vỡ 'khủng' từ tên lửa Trung Quốc rơi trúng khu dân cư nổ đỏ trời

Mảnh vỡ từ một tên lửa Trung Quốc quay ngược trở lại Trái Đất đã đáp xuống một thị trấn phía Tây Nam Trung Quốc và phát nổ, khói đen bay đặc kín khu vực.
manh vo khung tu ten lua trung quoc roi trung khu dan cu no do troi
Mảnh vỡ rơi ra từ tên lửa.

Sự việc xảy ra tại thành phố Fuquan, tỉnh Quý Châu. Theo tuyên bố chính thức của giới chức thành phố, người dân khu dân cư đó đã được cảnh báo trước nên có thời gian kịp sơ tán. Hiện không có ghi nhận thương vong về người.

manh vo khung tu ten lua trung quoc roi trung khu dan cu no do troi
Quả cầu lửa lớn do vụ nổ mảnh vỡ tên lửa rơi trúng khu dân cư.
manh vo khung tu ten lua trung quoc roi trung khu dan cu no do troi

Giới chức đang tiếp tục tìm kiếm và thu hồi các mảnh vỡ. Theo tờ GB Times, nguyên nhân của vụ nổ là do nhiên liệu phản lực dễ bắt cháy – tổng hợp giữa chất đốt và chất ô xy hóa.

Mảnh vỡ trên thuộc tên lửa Long March 2C được phóng lên từ Trung tâm Phóng vệ tinh Xichang, tỉnh Tứ Xuyên vào lúc 11h30 (giờ địa phương) ngày 27/6.

Tên lửa này mang theo hai vệ tinh thử nghiệm công nghệ mới. Tập đoàn Kỹ thuật và Khoa học Không gian Trung Quốc xác nhận nhiệm vụ phóng thành công và cặp vệ tinh đã đi vào quỹ đạo được lập trình sẵn.

Hãng thông tấn Tân Hoa đưa tin cặp vệ tinh được thiết kế để “kết nối mạng lưới liên vệ tinh” và “triển khai các cuộc thử nghiệm công nghệ mới trên các vệ tinh theo dõi Trái Đất”.

Trước mỗi lần phóng tên lửa, quân đội Trung Quốc sẽ thông báo và sơ tán khu vực được cho là nằm trong vùng bị ảnh hưởng của các mảnh vỡ từ tên lửa sau khi phóng.

Trung Quốc hiện muốn hướng tới một sứ mệnh không gian đầy tham vọng, với tuyên bố từ hồi tháng 1 khẳng định quốc gia sẽ phóng ít nhất 40 tên lửa mang theo vệ tinh trong năm nay.

manh vo khung tu ten lua trung quoc roi trung khu dan cu no do troi Mỹ tiết lộ bãi thử tên lửa Triều Tiên cam kết phá hủy

Quan chức Mỹ cho biết bãi phóng vệ tinh Sohae, nơi thử nghiệm động cơ tên lửa đạn đạo ở phía tây Triều Tiên, sẽ ...

manh vo khung tu ten lua trung quoc roi trung khu dan cu no do troi Bắc Kinh đã rút các tên lửa trên đảo Phú Lâm đi đâu?

Các hình ảnh vệ tinh của tình báo Israel cho thấy Trung Quốc đã rút bỏ hoặc di dời tới chỗ khác những hệ thống ...

manh vo khung tu ten lua trung quoc roi trung khu dan cu no do troi Tin thế giới mới nhất ngày 26/5: Trump nói cuộc gặp với Kim Jong-un vẫn có thể diễn ra vào 12/6, Bộ Quốc phòng Nga nêu hàng loạt nghi vấn về tên lửa

Tin thế giới mới nhất ngày 26/5 là những tin Trump nói cuộc gặp với Kim Jong-un vẫn có thể diễn ra vào 12/6, Bộ Quốc ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.