Mạo hiểm chinh phục suối Cửa Tử, Thái Nguyên

Cách Hà Nội 110km, suối Cửa Tử thuộc xã Hoàng Nông, Đại Từ, Thái Nguyên là một địa điểm dành cho các bạn ưa phiêu lưu mạo hiểm, thích khám phá, chinh phục.

Cửa Tử, cái tên mới nghe đã có chút rùng mình nhưng thực chất là một địa điểm không mới và đang có sức hút với nhiều du khách đến khám phá. Nằm ở sườn Đông của dãy Tam Đảo - Cửa Tử là các cửa nằm dọc con suối Cửa Tử thuộc xã Hoàng Nông, Đại Từ, Thái Nguyên.

mao hiem chinh phuc suoi cua tu thai nguyen
Dòng suối lọt thỏm giữa núi rừng bao la

Cái tên Cửa Tử xuất phát từ xa xưa, gắn liền với chuyện tình của một đôi trai gái yêu nhau nhưng bị gia đình hai bên ngăn cấm vì lễ giáo phong kiến. Cuối cùng cả hai nghe theo tiếng gọi của con tim, rủ nhau đi ngược dòng suối Cái, trèo qua những tảng đá to nhiều hình dạng khác nhau để thề nguyền sống chết có nhau, cùng xây dựng hạnh phúc ở nơi núi rừng hoang vu trước sự cảnh cáo của người đời “Chúng bay vào đó chỉ có đường tử …”. Từ đó, con suối này được mọi người gọi là Cửa Tử.

mao hiem chinh phuc suoi cua tu thai nguyen
Mới đây, chị Hà (Yên Phong, Bắc Ninh) cùng bạn bè của mình đã có chuyến đi thú vị chinh phục Cửa Tử. Ảnh: Emdep.

Chia sẻ về cảm nhận của mình, chị Hà cho biết bản thân rất ấn tượng với khung cảnh hoang sơ hùng vĩ nhưng rất đỗi thơ mộng ở đây.

mao hiem chinh phuc suoi cua tu thai nguyen
Nhóm của chị Hà mất hơn 1 giờ đồng hồ di chuyển qua khe suối, trèo qua nhiều tảng đá lớn mới vào đến Cửa Tử 1. Ảnh: Emdep

Chị cho biết: “Mùa này Cửa Tử rất nhiều nước và nước rất xiết nên mọi người phải đem dây thừng rồi bám nhau đi. Nếu không biết bơi phải thuê áo phao của người dân ở phía ngoài. Tuy nhiên kể cả có biết bơi hay mặc áo phao thì bạn cũng không được lơ là và phải rất cẩn thận. Vì chỉ cần sơ suất nhỏ thôi cũng sẽ bị nước cuốn đi hay đập đầu vào đá rất nguy hiểm.”

Theo chia sẻ của bạn Nguyễn Tùng (Thái Nguyên), một tour guide quen thuộc thường dẫn khách vào trekking Cửa Tử thì “Nơi này như nàng tiên ngủ giữa rừng hoang, đang đợi bạch mã hoàng tử đến đánh thức”.

mao hiem chinh phuc suoi cua tu thai nguyen
Trượt nước ở Cửa Tử. Ảnh: Emdep
mao hiem chinh phuc suoi cua tu thai nguyen
Cửa Tử mùa này rất nhiều nước và chảy xiết. Ảnh: Emdep

Đến với Cửa Tử, mọi người được hòa mình vào cảnh đẹp hoang sơ nơi chân núi rừng Tam Đảo, tận hưởng không khí mát lành, ngắm nhìn dòng nước trong vắt mát lạnh và tận hưởng không gian yên bình mà không phải ở đâu cũng có được. Đó chính là lý do khiến dù khó chinh phục nhưng càng ngày Cửa Tử càng là địa điểm được nhiều người tìm đến ở Thái Nguyên.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.