Mâu thuẫn trong lúc nhậu, sinh viên trường Đại học Nông Lâm đánh người tử vong

Trong lúc nhậu, nhóm sinh viên trường Đại học Nông Lâm TP HCM xảy ra mâu thuẫn với hai công nhân xây dựng nên xảy ra đánh nhau khiến một người tử vong.
mau thuan trong luc nhau sinh vien truong dai hoc nong lam danh nguoi tu vong
Bị cáo Thành tại tòa. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 9/10, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử đối với bị cáo Nguyễn Tiến Thành (SN 1989, quê tỉnh Hà Nam, sinh viên trường Đại học Nông lâm TP.HCM) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Trước đó, Thành bị TAND TP HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 6 năm 6 tháng về tội “Cố ý gây thương tích”. Thành sau đó kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên, tại phiên tòa sơ thẩm, Thành không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ hình phạt nào mới. HĐXX xét thấy mức án mà cấp tòa sơ thẩm tuyên với Thành là có căn cứ nên bác kháng cao, tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Thành.

Theo bản án sơ thẩm, tối 25/5/2016, Nguyễn Tiến Thành cùng bạn học là Đào Ngọc Thỏa và Trần Hữu Nghị (sinh viên Trường ĐH Nông Lâm TP HCM) đến uống bia tại một quán nhậu ở phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP HCM.

Cùng ngồi nhậu chung quán với nhóm Thành có anh Đặng Quốc Thoại và ông Nguyễn Thanh Phương (là công nhân xây dựng). Anh Thoại và ông Phương ngồi kế bên bàn nhóm Thành nên đưa bia sang mời Thành để làm quen rồi nhập 2 bàn nhậu chung.

Trong lúc nhậu cùng nhau, ông Phương nói có con trai cũng học Trường ĐH Nông Lâm TP HCM nên Thành đề nghị gọi ra nhậu chung. Khi Thành đề nghị, ông Phương nói để điện thoại ở phòng, không gọi được thì Thành nói chở về phòng lấy điện thoại.

Vì thấy ông Phương đã say nên anh Thoại lên tiếng phản đối. Anh Thoại nói Thành chở ông Phương đi như vậy là có ý đồ xấu nên 2 người cãi nhau.

Nhậu được một lúc nữa thì quán nhậu đóng cửa. Do còn “hứng” nhậu nên ông Phương, Thoại và nhóm Thành dời đến một quán cháo lòng gần Trường ĐH Nông Lâm TP HCM nhậu tiếp. Tại đây, anh Thoại và Thành lại tiếp tục cãi nhau nhưng được mọi người can ngăn.

Đến 2h ngày 26/5, Nghị thấy nhậu đã lâu nên lấy xe bỏ về thì anh Thoại níu kéo không cho về và đánh Nghị một cái. Thấy bạn bị đánh, Thành đứng gần đó nhào đến đẩy anh Thoại ngã xuống đất rồi đánh liên tiếp vào mặt, đầu rồi cùng nhóm bạn bỏ đi.

Ông Phương sợ bị nhóm này quay lại đánh nên cũng tính tiền rồi rời khỏi quán. Khoảng 30 phút sau, người dân xung quanh quán nhậu phát hiện anh Thoại đã tử vong, nằm bên lề đường. Thành nghe tin liền đón xe về quê và bị bắt khẩn cấp vào ngày 2/6/2016.

mau thuan trong luc nhau sinh vien truong dai hoc nong lam danh nguoi tu vong

Bị đâm tử vong khi rủ nhóm bạn đi trả thù

Mâu thuẫn trong lúc uống rượu, Đạt ném ly trà vào người T. rồi bỏ về nhà. Bực tức, T. và nhóm bạn tìm đến ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.