MC đồng tính thành danh nhất thế giới chia sẻ về sự kì thị của Hollywood sau công khai

Mới đây, Ellen Denegeres – người từng được báo chí tôn vinh là nữ MC đồng tính thành danh nhất thế giới – đã chia sẻ về sự kì thị mà cô từng nếm trải khi công khai đồng tính 20 năm trước, trên TV show của chính mình.
mc dong tinh thanh danh nhat the gioi chia se ve su ki thi cua hollywood sau cong khai Cuộc sống 'trong bóng tối' của những phụ nữ đồng tính ở Senegal

Ellen công khai đồng tính năm 1997, trong một tập của sitcom nổi tiếng “Ellen”. Vào nửa cuối những năm 90, có rất ít nhân vật LGBTQ xuất hiện trên sóng truyền hình và không ai trong số đó là một ngôi sao truyền hình thực tế cả. Ngay sau khi Ellen công khai đồng tính, phía nhà sản xuất đã cắt giảm số lượng quảng cáo dành cho sitcom của bà, một năm sau bộ sitcom bị dừng sản xuất.

mc dong tinh thanh danh nhat the gioi chia se ve su ki thi cua hollywood sau cong khai
Ellen từng được Obama trao Huân chương Tự do Tổng thống vào năm 2016.

Nhưng Ellen không chia sẻ nhiều về những lời công kích đến từ phía các đồng nghiệp, tiêu biểu như việc Jerry Falwell gọi bà là “Ellen Denegerate” (Ellen suy đồi), hay Oprah – người sẽ xuất hiện ở tập sau đó của sitcom “Ellen” với tư cách nhà trị liệu riêng của bà – cũng gọi bà bằng cái tên đó.

“Tuổi thơ của tôi không phải gánh chịu sự bắt nạt. Sau khi công khai xu hướng tính dục, sự thiếu hụt đó đã được bù đắp.” – Bà hài hước trả lời tạp chí Good Housekeeping.

Thay vì tức giận vì mất việc, bà lại cảm thấy bất bình vì sự thiếu công bằng đối với bản thân. “Tôi gần như đã nổi điên. Tôi cảm thấy không công bằng, bởi dù có công khai thì tôi vẫn là con người mà tất cả ai cũng đã quen thuộc!”.

Ức chế nhất là cách mà chương trình của Ellen bị gắn mác “nội dung dành cho người lớn” mặc dù nó chứa ít yếu tố tình dục và bạo lực hơn hẳn các chương trình cùng thời, ví dụ như “Friends”.

“Rất nhiều bộ sitcom trước và sau bộ của tôi chiếu cảnh âu yếm và làm tình, nhưng đột nhiên chỉ bộ của tôi bị gắn mác người lớn”, Ellen chia sẻ. “Chẳng ai thông báo với tôi điều này cả. Tôi đã không thể tin vào mắt mình khi nhìn thấy cảnh báo độ tuổi. Đó là một sự xúc phạm!”.

Ellen không chỉ mất bộ sitcom. Không ai muốn thuê một người mà giờ đã trở thành đối tượng được tìm kiếm trên khắp thế giới. “Tôi chuyển đến L.A, bị trầm cảm nghiêm trọng, phải gặp bác sĩ trị liệu và dùng thuốc chống trầm cảm lần đầu tiên trong cuộc đời.”, bà ấm ức nói.

Bà bắt đầu tập thiền và viết lách nhằm xua tan phiền muộn. Giờ đây bà nói rằng mọi điều người khác bàn tán không còn làm bà bận tâm nữa. “Tôi không biết họ nói gì về tôi, và tôi cũng không muốn biết. Vì tôi không quan tâm!”.

mc dong tinh thanh danh nhat the gioi chia se ve su ki thi cua hollywood sau cong khai Ali Hoàng Dương - Đào Tín: Cặp đôi 'phải lòng' nhau tiếp theo trong showbiz Việt?
mc dong tinh thanh danh nhat the gioi chia se ve su ki thi cua hollywood sau cong khai Nỗi lòng người mẹ lo sợ con gái yêu đồng tính để trả thù tình

Hiện tại, khi đã trở nên thành công hơn cả lúc chưa công khai giới tính, Ellen nói rằng bà sẵn sàng bỏ qua cho những người đã từng đối xử không tốt với bà hai mươi năm trước. “Tôi nhớ rõ họ, nhưng tôi tha thứ cho họ”, bà nói. “Bây giờ, khi tôi và những người đó gặp nhau, dù không nói với nhau câu gì, vẫn có một lời xin lỗi ngầm được gửi đến tôi và tôi cũng sẽ gửi đến họ một lời chấp nhận”.

Từ khi bắt đầu sở hữu talk show riêng, Ellen đã có thể tự mình đặt ra luật lệ và bà muốn dùng điều đó để đảm bảo rằng giới thế giới giải trí bây giờ đã tốt đẹp hơn rất nhiều so với những gì bà từng phải trải qua. “Tôi bảo với họ rằng, họ phải tôn trọng lẫn nhau”, Ellen nói khi nhớ lại ngày đầu tiên bà làm việc với đội ngũ sản xuất của mình. “Sẽ không có chuyện xúc phạm hay hét vào mặt nhau, chúng ta đang làm việc tập thể. Nếu bạn không làm được điều đó thì đây không phải nơi dành cho bạn!”.

Ellen sẽ bước sang tuổi sáu mươi trong vài tháng tới, tuy vậy sự hoạt bát của bà vẫn luôn giúp bà cảm thấy trẻ trung hơn. “Không thể tin được là tôi đã sắp sáu mươi! Tôi vẫn chưa trưởng thành, tôi vẫn thấy mình như một đứa trẻ!” – Bà vui vẻ nói.

'Đọc thêm'

mc dong tinh thanh danh nhat the gioi chia se ve su ki thi cua hollywood sau cong khai Bức ảnh hai người cha đồng tính cùng con trai kháu khỉnh đi đu lịch gây sốt trên Instagram

Một bức ảnh chụp hai người bố đồng tính và đứa con của họ nằm trên giường đang được chia sẻ trên Internet với tốc ...

mc dong tinh thanh danh nhat the gioi chia se ve su ki thi cua hollywood sau cong khai Bức thư xúc động của bà mẹ có hai con đồng tính gửi đến chính trị gia kì thị LGBT

Elaine Somers, một bà mẹ Cơ đốc giáo đến từ Ai len đã viết bức thư đầy xúc động về hai đứa con đồng tính ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.