Xót lòng cậu bé 9 tuổi tự tử vì bị bạn bè trêu chọc vì là người đồng tính

Chỉ vì muốn được sống là chính mình, Jamel Myles đã mạnh dạn công khai là người đồng tính, nhưng cuối cùng cậu bé lại trở thành nạn nhân của sự kì thị.

Theo Dailymail, Jamel Myles năm nay 9 tuổi, cậu bé vừa mới đi học lớp 4 được đúng 4 buổi của đầu năm học tại Trường Tiểu học Joe Shoemaker.

Leia Pierce - mẹ của cậu bé xấu số nghẹn ngào chia sẻ với KDVR: “4 ngày là quãng thời gian con tôi học ở trường. Thật khổng thể tưởng tượng nổi bọn trẻ đã nói những gì với con tôi. Và Jamel đã tự sát. Thằng bé không đáng phải nhận điều này. Con tôi muốn làm mọi người hạnh phúc ngay cả khi thằng bé không hạnh phúc. Tôi thực sự rất muốn con trai tôi quay trở lại”.

xot long cau be 9 tuoi tu tu vi bi ban be treu choc vi la nguoi dong tinh
Chị Leia Pierce (bên trái) tìm thấy đứa con trai chín tuổi Jamel Myles (phải) đã chết tại nhà của họ ở Denver hôm thứ năm tuần trước.

Leia Pierce chi sẻ rằng con trai yêu quý của mình đã ra đi mãi mãi chỉ vì cậu bé không chịu nổi sự kì thị, trêu chọc từ nhóm bạn học khi công khai là người đồng tính.

"Bé Jamel mới bắt đầu sống với tư cách là một người đồng tính cách đây vài tuần. Con rất sợ hãi khi nói với tôi: “Mẹ, con là gay". Ban đầu tôi nghĩ con đang đùa, lúc đó tôi đang lái xe nên chỉ thoáng ngoảnh lại nhìn con. Tôi thấy con nằm cuộn tròn và có vẻ sợ hãi. Tôi nói: Mẹ vẫn luôn yêu con”.

Leia cũng cho biết, Jamel không muốn giấu bạn bè bản thân là gay nên đã muốn sống đúng với chính mình: “Con đi học và sẽ nói với mọi người là con là gay vì con tự hào về bản thân mình". Thậm chí, Jamel còn bày tỏ muốn bắt đầu mặc quần áo nữ tính hơn".

Nhưng chỉ trong vài ngày ngắn ngủi sau khi con trai tiết lộ cho các bạn cùng lớp về bản thân thì Leia đã đau đớn khi phát hiện con trai qua đời tại nhà riêng.

“Tôi rất đau buồn vì con lại lựa chọn việc tự sát. Jamelđã nói với con gái lớn của tôi rằng, những đứa trẻ ở trường nói con nên đi tự sát đi. Thật buồn khi con đã không chia sẻ với tôi điều đó".

xot long cau be 9 tuoi tu tu vi bi ban be treu choc vi la nguoi dong tinh

Cơ quan chức năng đã xác nhận nguyên nhân tử vong của Jamel Myles là tự sát và đang vào cuộc điều tra cái chết của cậu bé.

Sau khi vụ việc xảy ra, hệ thống Trường Công lập Denver đã gửi thư cho phụ huynh ngày 24/8 nhằm thông báo cho họ về cái chết bi thảm của Jamel. Phát ngôn viên của Trường Công lập Denver chia sẻ trên tờ Denver Post: “Phải chứng kiến một cậu bé qua đời luôn là điều khó khăn. Chúng tôi sẽ khắc phục khủng hoảng sau vụ việc đẻ các em yên tâm học”.

xot long cau be 9 tuoi tu tu vi bi ban be treu choc vi la nguoi dong tinh
Pierce (ảnh với con trai) cho biết trái tim cô đã tan vỡ vì mất đi con trai yêu quý.

Pierce đã kêu gọi để lên án những kẻ phải chịu trách nhiệm trước sự ra đi đột ngột của con trai: “Tôi nghĩ những đứa trẻ nên chịu trách nhiệm vì chúng biết điều đó là sai. Chẳng đứa trẻ nào muốn ai đó làm điều đó với chúng. Tôi nghĩ rằng, các bậc phụ huynh cũng cần phải có trách nhiệm bởi vì rõ ràng họ là cha mẹ, có thể họ đã dạy cho những đứa trẻ như thế hoặc họ đang đối xử với những đứa trẻ như thế”.

xot long cau be 9 tuoi tu tu vi bi ban be treu choc vi la nguoi dong tinh Chia sẻ của nữ bác sĩ về góc nhìn đối với cộng đồng LGBT khiến nhiều người phải suy ngẫm

Hiện vẫn còn nhiều người thuộc cộng đồng LGBT đã và đang chịu nhiều áp lực và định kiến đến từ cộng đồng, bạn bè ...

xot long cau be 9 tuoi tu tu vi bi ban be treu choc vi la nguoi dong tinh Cộng đồng LGBT Việt chung tay giúp đỡ cặp đồng tính nữ từng ngày chống lại bệnh ung thư

Sau khi thông tin về cặp đồng tính nữ đang từng ngày gắng gượng chống lại bệnh ung thư di căn ở Tiền Giang được chia ...

xot long cau be 9 tuoi tu tu vi bi ban be treu choc vi la nguoi dong tinh 5 bí quyết giúp chàng gay lấy lòng bạn trai hơn tuổi

Yêu người lớn tuổi hơn có rất nhiều ưu điểm, thế nhưng không phải chàng gay nào cũng biết cách lấy lòng bạn trai. Dưới ...

xot long cau be 9 tuoi tu tu vi bi ban be treu choc vi la nguoi dong tinh Rơi nước mắt với hoàn cảnh éo le của cặp đồng tính nữ đang từng ngày gắng gượng chống lại bệnh ung thư di căn

Dù vẫn hiểu rằng sinh, lão, bệnh, tử không từ một ai, thế nhưng, nhìn người yêu đang còn quá trẻ mà đã phải gắng ...

xot long cau be 9 tuoi tu tu vi bi ban be treu choc vi la nguoi dong tinh Ước mơ của cặp đôi đồng tính nam 9X khiến nhiều người bất ngờ

Trải qua bao sóng gió cuối cùng cặp đôi đồng tính nam 9X này vẫn giữ chặt được tình yêu của mình. Giờ đây, họ ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.