'Mẹ ơi! con là người đồng tính'

"Chỉ cần ba mẹ hiểu, yêu thương và chấp nhận con là người đồng tính, còn bao nhiêu sóng gió ngoài xã hội con chịu được hết".

Từ khi biết mình người đồng tính, con đã luôn hoang mang lo sợ. Sợ cả thế giới này sẽ bỏ rơi con và ba mẹ sẽ cũng vậy. Con luôn sống trong đau khổ, rằn vặt. Nhiều đêm nằm một mình mà khóc tủi thân.

Là con một của gia đình. Bao nhiêu hy vọng và yêu thương ba mẹ đều dành cho con. Và con cũng vậy, luôn mong mọi điều đẹp đẽ đến với ba và mẹ. Nhưng sự thực con là người đồng tính sẽ là nỗi kinh hoàng với ba mẹ. Chỉ cần nghĩ đến việc ba mẹ biết chuyện này thôi là cũng đủ con rùng mình không dám nghĩ đến hậu quả.

Ở chốn thôn quê vùng ngoài thành này, từ LGBT đó là gì đó rất xa xỉ, bởi nó như là một khái niệm mới toanh chưa từng xuất hiện trong nhận thức của mọi người.

Một lần ra chợ cùng mẹ cách đây không lâu, khi trực tiếp chứng kiến các cô, các thím lời ra tiếng vào chỉ về phía một người cùng giới với những lời chua chát: "Nó là pê đê đấy", "Nó là đứa ái nam ái nữ"...

Trực tiếp nghe thấy, nhìn thấy mà lòng con như thắt lại. Làm sao con có thể đủ can đảm để nói với ba mẹ chuyện này. Liệu khi con sống là chính mình thì ba mẹ có chịu nổi cú sốc trước lời miệt thị của họ hàng và làng xóm?

me oi con la nguoi dong tinh
Hình minh họa.

Con cứ âm thầm chịu đựng suốt nhiều năm qua. Có những lúc cảm thấy như cạn kiệt sức sống, không thể chịu đựng được sự im lặng này, con đã tùng nghĩ đến việc tự tử. Nhưng rồi, nghĩ đến những giọt nước mắt đau khổ khi về già sống cô quạnh của ba mẹ mà lòng con lại thắt lại. Con lại không đủ dũng cảm để làm chuyện đó.

Con từng nghĩ rằng, con sẽ đến một nơi thật xa để sống và làm việc. Ở đó con sẽ sống là chính mình. Sống như một người hoàn toàn mới. Nhưng con sao có thể ích kỉ chỉ lo nghĩ đến riêng bản thân mình. Thế rồi ý định đó lại bị chôn giấu vào sâu thẳm của nỗi sợ hãi.

Con cứ mượn cớ công việc bận rộn để ít về quê hơn. Mỗi khi nói chuyện với ba mẹ cũng ngắn hơn. Bởi con luôn sợ - nỗi sợ từ chính trong bản thân. Con hiểu mình đang lừa dối ba mẹ khi cố gượng, mọi thứ chỉ là vỏ bọc bên ngoài rồi đến lúc nào đó nó sẽ bị vỡ lở.

Con là kẻ nhát gan, tự dần đẩy mình vào bế tắc của những nỗi lo sợ không có lối thoát. Con đã cố gắng tìm mọi cách để bản thân quên là chính mình. Nhưng sao có thể được, khi con càng trốn tránh thì mọi thứ càng đuổi bám và luôn bị ám ảnh về nó. Bởi sau "vỏ bọc" kia đó mới là con thực sự - luôn khao khát được sống là chính mình.

Bây giờ, trong thâm tâm con luôn mong một điều: Chỉ cần ba mẹ hiểu, yêu thương và chấp nhận con là người đồng tính, còn bao nhiêu sóng gió ngoài xã hội con chịu được hết.

me oi con la nguoi dong tinh Sao nam phim đam mĩ 'Thượng Ẩn' Hoàng Cảnh Du sẽ kiện kẻ tố anh bạo hành vợ đến mức li hôn

Sao nam phim đam mĩ 'Thượng Ẩn' Hoàng Cảnh Du đã chính thức lên tiếng về việc kiện kẻ tố anh bạo hành vợ dẫn ...

me oi con la nguoi dong tinh Chân dung người đẹp chuyển giới Thái Lan ngã khuỵu khi đăng quang Miss Trans Star International 2018

Vừa qua, người đẹp chuyển giới đến từ Thái Lan đã giành vương viện hoa hậu Miss Trans Star International 2018 sau khi vượt qua nhiều ...

me oi con la nguoi dong tinh Phim về nạn ‘chữa trị đồng tính’ được khen ngợi hết lời

Với sự tham gia của hai diễn viên từng đoạt giải Oscar Nicole Kidman và Russell Crowe, 'Boy Erased' được hy vọng sẽ gióng lên ...

me oi con la nguoi dong tinh Phim 'Love by Chance' tập 13: Pete và Ae công khai tình cảm với gia đình còn Can bối rối do bị cưỡng hôn Tin ghen vì yêu

Bộ phim đam mĩ Love By Chance tập 13 của Thái La tiếp tục khởi chiếu tối qua với những tình tiết mới và hấp ...

me oi con la nguoi dong tinh Cộng đồng LGBT tại Brazil luôn sống trong sợ hãi vì bạo lực do kì thị

Tại nhiều quốc gia trên thế giới, cuộc sống của người LGBT vẫn đang phải gồng mình để chống lại nạn bạo lực, kì thị ...

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.