Mẹ 8X bật mí cách xóa tan mụn trứng cá chỉ nhờ 5.000 đồng rau diếp cá

"Uống rau diếp cá thực sự là một cách loại sạch mụn vừa hiệu quả, an toàn lại tiết kiệm", chị Phạm Bích chia sẻ.
 
me 8x bat mi cach xoa tan mun trung ca chi nho 5000 dong rau diep ca Hướng dẫn cách giảm cân mà vẫn sở hữu 'đôi gò bồng đảo' đẫy đà
me 8x bat mi cach xoa tan mun trung ca chi nho 5000 dong rau diep ca Nữ nhân viên văn phòng vui mừng trông thấy khi tăng 4kg chỉ sau 3 tháng

Làn da của chị Phạm Bích, 29 tuổi, nhân viên tư vấn chăm sóc da, đang sống và làm việc tại Hà Nội trước đây thuộc loại da khô, lỗ chân lông nhỏ và không hề có mụn trứng cá.

Tuy nhiên, do sự thay đổi môi trường sống và hơn hết là sau khi bầu bí sinh nở, cơ địa chị trở nên yếu đi. Làn da chuyển thành hỗn hợp thiên dầu và dễ bị kích ứng. "Riêng vào những ngày hè, da tiết khá nhiều dầu ở vùng chữ T, 2 bên má khiến tôi vô cùng khó chịu", chị chia sẻ.

me 8x bat mi cach xoa tan mun trung ca chi nho 5000 dong rau diep ca
Chị Phạm Bích, 29 tuổi, nhân viên tư vấn chăm sóc da, đang sống và làm việc tại Hà Nội. (Ảnh NVCC).

Cũng trong thời gian gần đây, một phần do giao mùa kèm thói quen thức khuya, ăn nhiều đồ chiên, nóng và lười uống nước, da chị Bích bắt đầu nổi nhiều mụn. Dù đã tìm cách cải thiện bằng việc uống thuốc mát gan, uống bột đậu (đậu đen, đậu tương, đậu đỏ, đậu xanh) rang nhưng làn da chị vẫn không có nhiều thay đổi.

Đúng lúc đó, chị Bích vô tình đọc được bài chia sẻ về bí quyết trị mụn bằng rau diếp cá của một người bạn thân cũ. Thấy làn da của cô ấy có sự thay đổi tích cực sau khi sử dụng, chị cảm thấy tin tưởng nên đã áp dụng cho chính mình.

Chị Bích nói: "Vốn dĩ bản chất rau diếp cá có chứa một hàm lượng tinh dầu đáng kể có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, sát trùng tương đối mạnh nên tôi tin và thử".

me 8x bat mi cach xoa tan mun trung ca chi nho 5000 dong rau diep ca
Do giao mùa kèm thói quen thức khuya, ăn nhiều đồ chiên, nóng và lười uống nước, da chị Bích bắt đầu nổi nhiều mụn. (Ảnh NVCC).

Theo đó, mỗi ngày chị chi ra 5.000 đồng mua rau diếp cá, bỏ những cuống già và rửa sạch. Sau đó cho vào máy xay, thêm chút nước để xay nhuyễn. Tiếp đến, dùng vải xô hoặc dụng cụ lọc để tách riêng phần nước và bã diếp cá ra.

Nước rau diếp cá: Sau khi lọc được chị sử dụng uống hàng ngày, khoảng 2-3 lần, mỗi lần 300ml. Ngoài ra có thể cho thêm vài giọt nước cốt chanh hoặc để lạnh cho dễ uống hơn.

Trong ngày đầu tiên tập uống, chị Bích phải thốt lên: "Chao ôi sao mà khó uống thế. Xay được có 1 cốc thôi mà nhắm mắt nhắm mũi vào mãi mới uống hết". Cảm thấy có phần sợ loại nước này, mẹ 8X không dám thử tiếp nhưng chỉ sau 1 ngày nghỉ uống, chị Bích quyết định tập lại. Dần dần, chị tập được thói quen uống. Chị còn kết hợp uống thêm nước đậu rang.

me 8x bat mi cach xoa tan mun trung ca chi nho 5000 dong rau diep ca
Nước rau diếp cá được chị lấy uống. (Ảnh NVCC).
me 8x bat mi cach xoa tan mun trung ca chi nho 5000 dong rau diep ca
Còn bã sau khi lọc thì được sử dụng để đắp mặt mỗi tối. (Ảnh NVCC).

Bã rau diếp cá (sau khi lọc): Giữ lại để vào ngăn mát tủ lạnh và dùng để đắp mặt vào mỗi buổi tối khoảng 15 phút rồi rửa sạch.

Thực hiện giữa uống và đắp mặt đều đặn như vậy, chỉ sau tuần đầu tiên, chị Bích đã cảm nhận được làn da trở nên mướt hơn. Sau khoảng 2 tuần, bề mặt da đã có sự láng mịn, các nốt mụn cám không còn. Bên cạnh việc uống rau diếp cá để loại sạch mụn, cũng trong thời gian này, chị Bích còn chăm sóc làn da nhạy cảm bằng cách sử dụng kem chống nắng và dầu tẩy trang, hạn chế dưỡng ẩm cho da vì có thể gây bít tắc lỗ chân lông.

me 8x bat mi cach xoa tan mun trung ca chi nho 5000 dong rau diep ca
Hiện tại làn da chị Bích đã hoàn toàn sạch mụn. (Ảnh NVCC).

"Uống rau diếp cá thực sự là một cách loại sạch mụn vừa hiệu quả, an toàn lại tiết kiệm", chị Bích thích thú. Mẹ 8X cũng nhấn mạnh, cách làm sạch mụn này đòi hỏi sự lâu dài, kiên trì.

Trong thời gian điều trị mụn, cũng cần hạn chế tối đa đồ dầu mỡ, tẩy chay hoàn toàn đồ ngọt, tránh thức khuya, uống nhiều nước, làm sạch da đúng cách. Ngoài ra, cần chú ý, với những ai có nhu cầu điều trị vết thâm trên da do mụn thì áp dụng phương pháp này không có tác dụng.

me 8x bat mi cach xoa tan mun trung ca chi nho 5000 dong rau diep ca Nói 'lời tạm biệt' với mỡ bụng chỉ nhờ uống trà gừng tươi mỗi ngày

Gừng được biết đến là một thực phẩm giúp tiêu hóa, kháng viêm. Ngoài ra, nó còn có lợi ích đáng kể trong việc hỗ ...

me 8x bat mi cach xoa tan mun trung ca chi nho 5000 dong rau diep ca 7 loại nước ép mà càng uống càng có lợi cho đôi mắt

Bên cạnh việc không hút thuốc, đi kiểm tra mắt thường xuyên, ăn uống bổ dưỡng... thì sử dụng các loại nước ép sẽ giúp ...

me 8x bat mi cach xoa tan mun trung ca chi nho 5000 dong rau diep ca Vợ đảm tạo thói quen uống nước ép juice thơm ngon mỗi sáng cho chồng

Với chị Phương Mi, việc chuẩn bị bữa sáng cùng nước ép rau củ quả cho ông xã là niềm vui và hạnh phúc mỗi ...

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.