Mẹ bỉm sữa Sài Gòn mách cách chăm sóc da trước và sau sinh 'đẹp mòn con mắt'

Việc chăm sóc da trước và sau sinh là điều cần thiết giúp phụ nữ có làn da tươi trẻ, căng mịn như "gái còn son".
me bim sua sai gon mach cach cham soc da truoc va sau sinh dep mon con mat Từ thân hình 'cò hương', nữ sinh Y Dược sở hữu vóc dáng cực chuẩn nhờ Eatclean
me bim sua sai gon mach cach cham soc da truoc va sau sinh dep mon con mat Mẹ Sài Gòn chia sẻ một số công thức smoothie có lợi cho sức khỏe của trẻ

Chị Nguyễn Bích Ngọc, 27 tuổi, hiện làm công việc tư vấn thẩm mỹ, chuyên chăm sóc da và cung cấp các giải pháp chăm sóc da cá nhân hoá tại TP.HCM. Dù là một "bà mẹ bỉm sữa" của cậu con trai 15 tháng tuổi, thường xuyên "đầu tắt mặt tối" chăm sóc con nhỏ và gia đình, chị vẫn không quên đối xử tốt với bản thân, thường xuyên chăm sóc cơ thể đặc biệt là làn da.

Chị cho hay: "Bản thân tôi từ khi mang bầu, làn da trở nên đen sạm từ vùng bụng kéo tận đến vùng da mặt. Cơ thể còn mập do hoóc môn thay đổi. Ý thức được điều này nên ngay từ khi mang bầu rồi sinh con, tôi luôn thực hiện chăm sóc da bằng các giải pháp trị liệu cá nhân hoá tại nhà nên chẳng mất bao lâu để lấy lại được sự săn chắc, căng mịn của làn da".

me bim sua sai gon mach cach cham soc da truoc va sau sinh dep mon con mat
Chị Nguyễn Bích Ngọc, 27 tuổi, hiện sống và làm việc tại TP.HCM. (Ảnh NVCC).

Vậy, các vấn đề về da thường gặp ở phụ nữ mang thai là gì?

Do hhoóc môn nội tiết làm cho quá trình tuần hoàn máu, trao đổi chất diễn ra mạnh hơn. Cơ thể phụ nữ mang bầu sẽ có thân nhiệt cao, tăng tiết mồ hôi và bã nhờn cùng với việc thay đổi tâm sinh lý, khẩu vị ăn uống, chế độ ngủ nghỉ bị tác động nên khiến da bị các vấn đề sau:

- Da nhạy cảm hơn

- Da dễ ửng đỏ

- Da nhờn hơn

- Nổi mụn

- Nám

Quá trình chăm da khi có bầu như thế nào?

Chị Ngọc cho hay, chị luôn thực hiện đầy đủ 3 bước: Làm sạch da- Tẩy da chết- Chống nắng với sản phẩm an toàn, phù hợp. Bên cạnh đó, việc cấp nước, giữ ẩm sẽ nuôi dưỡng và duy trì da khoẻ.

Làm sạch da

Cách 1: Đây là cách làm sạch da truyền thống theo quy trình dùng dầu tẩy trang trước và sữa rửa mặt sau. Với cách này, chị Ngọc gợi ý nên dùng sữa rửa mặt có chứa vitamin C tự nhiên vì do bầu dễ bị nám nội tiết nên mỹ phẩm sử dụng đều phải hỗ trợ chống oxi hoá để bảo vệ da, giúp ức chế nám và đảm bảo sau sinh da sẽ đẹp hơn. Ngoài ra việc lựa chọn dầu tẩy trang có thành phần tự nhiên và nhũ hoá sẽ giúp lấy sạch bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông.

Cách 2: Theo chị, cách này tiết kiệm các bước tẩy trang và tẩy tế bào chết. Đó là sử dụng máy rửa mặt.

me bim sua sai gon mach cach cham soc da truoc va sau sinh dep mon con mat
Làn da sau sinh 4 tháng và 15 tháng của chị Ngọc. (Ảnh NVCC).

Tẩy tế bào chết

Có 2 cách tẩy da chết vật lý và hoá học. Đối với người mang bầu có làn da nhạy cảm thì chị Ngọc khuyên rằng nên quan tâm đến các sản phẩm tẩy da chết hoá học thuộc nhóm AHA gồm Mandelic acid (kháng viêm tốt) và Gluconolactone (PHA) (dịu mụn, chống oxi hoá, cấp ẩm). Bước này chỉ nên làm 1 lần/tuần trong thời gian mang bầu.

Chống nắng

"Sau khi làm sạch, dưỡng ẩm da hãy sử dụng kem chống nắng ngay", chị cho hay. Loại kem chống nắng được chị tin tưởng sử dụng là loại có chỉ số SPF 35 để không tạo lớp dày trong lỗ chân lông, làm bí bách da gây mụn nhờn. Ngoài ra, có thể dùng thêm mặt nạ đất sét hoặc mặt nạ bùn đắp 1 lần/tuần để hút dầu nhờn làm thông thoáng lỗ chân lông.

me bim sua sai gon mach cach cham soc da truoc va sau sinh dep mon con mat
Chị Ngọc hi vọng với những kinh nghiệm nhỏ sẽ giúp các chị em yêu và biết cách chăm sóc da. (Ảnh NVCC).

Lưu ý

Đối với một số "mẹ bầu" bị viêm mụn, để hạn chế nên sử dụng các sản phẩm chứa hoạt chất trị mụn phù hợp như lưu huỳnh hoặc dùng sản phẩm hỗ trợ chống viêm mụn chứa B3 (4-10%).

Trong thời gian mang thai, không nên chọn sản phẩm mang tính đặc trị. Chăm da an toàn, đơn giản, hiệu quả là cả quá trình và cần bình tĩnh, duy trì dưỡng da mỗi ngày.

Một số chất cần tránh khi mang bầu: Các loại sơn móng tay và chăm sóc tóc, nước hoa, xà bông, sản phẩm trị nám, các loại kem chứa Steroids, tinh dầu nguyên chất...

"Hi vọng với những kinh nghiệm nhỏ của tôi sẽ gửi tới các chị em thông điệp tích cực, đó là hãy yêu làn da mình. Đó cũng chính là cách yêu bản thân. Từ đó, bạn sẽ thấy mình đẹp hơn trong thời gian mang bầu và sau sinh. Ngoài ra phụ nữ yêu chính bản thân mình sẽ nhận được tình yêu thương từ chồng và con nhiều hơn", chị Ngọc bày tỏ.

me bim sua sai gon mach cach cham soc da truoc va sau sinh dep mon con mat Hành trình 'giảm mỡ tăng cơ' của cô gái 9X Sài Gòn

Mức cân hiện tại của Gia Hân là 55kg nhưng điều đáng nói là các cơ trên cơ thể trở nên săn chắc, mỡ thừa ...

me bim sua sai gon mach cach cham soc da truoc va sau sinh dep mon con mat 5 công thức nước ép rau củ quả ngon, dễ làm giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Chị Thanh Huyền hi vọng với những thực phẩm và công thức nước ép này sẽ giúp mọi người đa dạng chế độ ăn uống ...

me bim sua sai gon mach cach cham soc da truoc va sau sinh dep mon con mat Giải đáp 5 thắc mắc thường thấy về tập luyện cải thiện vòng ba

Hiểu biết rõ để việc tập luyện, cải thiện vòng 3 đạt hiệu quả cao. HLV Huyền Trang mới đây đưa ra lời giải đáp ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.