Mẹ hai con biến sân thượng 20m2 thành vườn rau thứ gì cũng có ở Triều Khúc, Hà Nội

Chỉ với khoảng sân thượng 20m2, bà mẹ hai con đã tạo nên khu vườn xinh xắn, xanh tốt với đủ các loại rau củ quả phục vụ cho bữa cơm gia đình.
Ông bố hai con lọ mọ trồng rau quả sạch trên sân thượng đẹp như công viên ở Nha Trang
Choáng với vườn thủy canh 'bạt ngàn' rau quả sạch trên sân thượng 30m2 chục người ăn không xuể

Mỗi ngày, chị Liên vẫn thường chăm sóc gia đình và bận rộn với công việc kinh doanh riêng của mình. Thời gian gần đây, chị lại có thêm niềm đam mê mới, đó là trồng rau sạch trên sân thượng. Tuy mới trồng được một thời gian ngắn nhưng nhìn thành quả của chị, ai cũng cảm thấy ngưỡng mộ.

Chị Phạm Liên, chủ nhân xinh đẹp của khu vườn. (Ảnh NVCC)
Sân thượng nhỏ được chị Liên sắp xếp các thùng xốp gọn gàng, ngay ngắn. (Ảnh NVCC)
(Ảnh NVCC)

Chị Liên cho biết, chị mới bắt đầu trồng rau trên sân thượng nhà mình từ tháng 9 năm ngoái. Với khoảng sân thượng 20m2, chị đã dọn dẹp gọn gàng đồ đạc để mua các dụng cụ về trồng rau. Thời gian đầu mới trồng, cũng giống như nhiều người khác, chị chưa có một chút kinh nghiệm nào nên rau trồng không lên, còn bị chết khá nhiều.

Nhìn công sức sớm hôm không được như mong muốn, nhiều khi chị Liên cũng cảm thấy vô cùng nản lòng. Nhưng vì đam mê và muốn có rau sạch cho gia đình nên chị đã tìm hiểu thêm kinh nghiệm trên mạng, tham gia các hội nhóm trồng rau để lắng nghe, học hỏi kinh nghiệm của mọi người. Chị cũng gỡ bỏ tôn lợp trên mái, thay thế bằng tôn nhựa trắng để rau có thể hấp thụ được ánh sáng để phát triển nhanh hơn.

Chị Liên chủ yếu trồng rau trong thùng xốp. (Ảnh NVCC)
Ngoài ra chị còn trồng thêm vào chậu nhựa. (Ảnh NVCC)
(Ảnh NVCC)
Chị chú trọng làm kỹ đất. (Ảnh NVCC)
Rau chị trồng luôn tươi tốt. (Ảnh NVCC)
Một góc xanh um rau cỏ. (Ảnh NVCC)
Phủ xanh bằng các loại rau củ. (Ảnh NVCC)
Rau muống tươi tốt. (Ảnh NVCC)

Sau mỗi vụ trồng rau, chị Liên lại mang đất ra phơi, trộn thêm chút vôi bột, phân bò, phân trùn, trấu hun. Chị cũng thường làm phân rau rác, phân cá, ủ nước vo gạo để tưới cho rau.

Vì bận rộn chăm sóc gia đình cũng như tất bật kinh doanh nên chị Liên không có nhiều thời gian cho việc trồng và chăm sóc rau. Chị thường dậy thật sớm để tưới rau, bón phân theo định kỳ. Mỗi khi đi làm về, chị lại lên vườn hái rau, ngắm thành quả sớm khuya chăm chút của mình, chị lại cảm thấy tâm trạng vui vẻ hơn, phấn chấn hơn.

Rau cải non chanh. (Ảnh NVCC)
Thu hoạch rau. (Ảnh NVCC)
Rau muống. (Ảnh NVCC)
Hành lá. (Ảnh NVCC)
Su hào tím. (Ảnh NVCC)
Thu hoạch su hào. (Ảnh NVCC)
Rau cải. (Ảnh NVCC)
Bắp cải chuẩn bị cho thu hoạch. (Ảnh NVCC)

Chị Liên cũng giống như nhiều nông dân sân thượng khác, trồng rau không chỉ giúp gia đình có nguồn thực phẩm an toàn, đảm bảo nguồn gốc, mà khoảng sân thượng bé xinh còn là nơi để cả gia đình cùng nhau chuyện trò vui vẻ. Từ khi chị trồng rau trên sân thượng, các bé nhà chị cũng thích thú khi được lên vườn chăm rau cùng mẹ. Nơi đây, các con của chị cũng học hỏi được nhiều điều, được ngắm nhìn từng cây, từng gốc rau lớn lên từng ngày.

Chị Liên chia sẻ, khi mới trồng rau, gia đình chị cũng không ủng hộ lắm nhưng cho đến nay, nhìn thành quả lao động của chị, mọi người lại cùng nhau giúp sức để cả nhà luôn có rau sạch thưởng thức mỗi ngày.

Cải cầu vồng. (Ảnh NVCC)
Xà lách. (Ảnh NVCC)
Mồng tơi. (Ảnh NVCC)
(Ảnh NVCC)
(Ảnh NVCC)
Cần tây. (Ảnh NVCC)
Niềm vui của người nông dân sân thượng. (Ảnh NVCC)

Từ khoảng sân thượng lợp tôn kín mít, thiếu ánh sáng, với sự quyết tâm cùng niềm đam mê của mình, cũng không ngại khó ngại khổ, chị Liên đã mang đến niềm vui cho cả nhà. Chị cũng có dự định, vụ xuân hè sẽ trồng thật nhiều rau ăn lá để cả nhà được trải qua một mùa hè dễ chịu hơn, khỏe mạnh hơn.

Vườn hồng hơn trăm cây rực rỡ trên mái nhà lợp tôn nắng gió miền Trung

Với tình yêu hoa hồng từ bé, chị Hồ Đắc Ngọc Quỳnh đã “xây” cho mình ước mơ có một vườn hồng thật rực rỡ. ...

Lo cho sức khỏe vợ con, ông bố trẻ cặm cụi đêm hôm chăm vườn rau, nuôi gà trên sân thượng tầng 5

Xuất phát từ lý do lo cho sức khỏe của hai con, anh Minh Tuấn (Hà Nội) đã không quản khó khăn, vất vả sớm ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.