Mẹ ném con từ tầng 6 xuống đất trong đám cháy lớn ở London

Một bé trai 5 tuổi may mắn sống sót sau khi được mẹ ném xuống từ cửa sổ của tòa nhà chung cư để thoát khỏi đám cháy lớn tại London, Anh. 
me nem con tu tang 6 xuong dat trong dam chay lon o london
Lửa bốc lên ngùn ngụt trong đám cháy lớn ở London sáng nay. Ảnh: Reuters

Telegraph dẫn lời nhân chứng Samira Lamrani cho biết cô chứng kiến cảnh một người phụ nữ ném con từ cửa sổ "tầng 9 hoặc tầng 10" xuống dưới, để thoát khỏi cảnh mắc kẹt trong tòa nhà chưng cư bốc cháy ngùn ngụt. Đứa trẻ may mắn được một người ở phía dưới tòa nhà cứu sống.

"Mọi người bắt đầu tập trung ở cửa sổ và gào thét kêu cứu. Khi cánh cửa hé mở, một người phụ nữ ra hiệu rằng cô chuẩn bị ném đứa trẻ xuống đất xem liệu có ai bên dưới có thể đỡ được hay không", nhân chứng kể lại. "Một người đàn ông đã lao tới và tìm cách đỡ cậu bé".

Từ nhiều góc khác, người dân trong khu chung cư cũng cố gắng đập cửa và la hét cầu cứu, cô mô tả. Tất cả những gì cô và mọi người xung quanh có thể làm là trấn an họ, nói rằng đã gọi đến số khẩn cấp 999.

"Bạn của con gái tôi còn nhìn thấy một người tự chế dù để thoát khỏi đám cháy. Càng nhìn lên, chúng tôi càng thấy nhiều người đang hoảng loạn. Đa phần là lũ trẻ, vì tôi nghe rõ tiếng la hét sợ hãi của chúng. Những âm thanh đó có lẽ sẽ ám ảnh tôi cả đời", Lamrani nói.

Trong khi đó, một nhân chứng khác là Zara cho biết cô nhìn thấy người phụ nữ thả đứa con trai chừng 5 tuổi từ tầng 5 hoặc tấng 6 của tòa nhà để thoát khỏi tòa chung cư bốc cháy.

"Người phụ nữ đã ném cậu con trai qua cửa sổ. Tôi nghĩ cậu bé vẫn ổn mặc dù có thể bị gẫy xương hoặc chấn thương nhẹ", cô nhớ lại.

"Tôi quay lại để lấy chiếc điện thoại bỏ quên và khi trở lại, con đường đã bị phong tỏa, đám cháy lan rộng hơn. Cảnh tượng kinh hoàng như trong phim Hollywood vậy".

Ngọn lửa bùng phát vào rạng sáng 14/6 tại tháp Grenfell Tower cao 27 tầng thuộc Lancaster West Estate, London. Khoảng 200 lính cứu hỏa được điều động lập tức tới hiện trường sau cuộc gọi báo đầu tiên lúc 1h16.

Lực lượng cứu hỏa London xác nhận ít nhất 6 người thiệt mạng và 30 người bị thương trong vụ cháy.

me nem con tu tang 6 xuong dat trong dam chay lon o london Ông lão tuyệt vọng kêu cứu trong đám cháy lớn ở London
me nem con tu tang 6 xuong dat trong dam chay lon o london Cách sống sót khi nhảy từ nhà cao tầng đang cháy
chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.