Mẹ thanh niên khống chế 6 người cướp tài sản: 'Tôi chỉ biết chắp tay cầu trời mong đó là sự nhầm lẫn'

Người mẹ đau lòng đến muốn chết khi nhận được hung tin cậu con trai đang học thạc sĩ hiền lành, ngoan ngoãn bỗng cầm dao đột nhập khống chế 6 người trong một gia đình ở Hà Tĩnh để cướp tài sản.

Một ngày nay, cả khối phố Nhật Tân, phường Thạch Linh TP Hà Tĩnh bàn tán xôn xao về vụ cướp xảy ra tại nhà riêng của chị Trần Hồng Quy ở đường Tôn Thất Thuyết, khu dân cư Sông Đà (TP Hà Tĩnh).

Điều khiến người dân nơi đây bất ngờ là khi biết kẻ bịt mặt, khống chế 6 người trong gia đình để cướp tài sản lại chính là Lê Đình Kiên (29 tuổi), ngụ tại khối phố Nhật Tân, phường Thạch Linh TP Hà Tĩnh.

Theo người dân nơi đây, Kiên là một người hiền lành, sống đạo đức và từ trước đến nay cậu sinh viên này đều nhận được sự yêu thương từ bà con lối xóm.

“Hôm qua, nhận được thông tin không chỉ tôi mà cả xóm còn bất ngờ. Vì trước đến nay tính nó hiền lành, ngoan ngoãn lại học giỏi nên ai cũng thương. Bố và mẹ Kiên trước đó có xảy ra mâu thuẫn và sống ly thân trong một thời gian, do bố cũng dính vào bài bạc”, một người hàng xóm cho biết.

Sau một ngày xảy ra sự việc, bà Thước (57 tuổi, mẹ Kiên) chỉ biết đóng kín cửa để tránh những lời dị nghị từ người ngoài. Khi hỏi đến Kiên, bà Thước chỉ biết cúi đầu xuống đất, lấy tay đấm vào ngực mình rồi tự hờn trách bản thân.

“Hôm 6/5, Kiên nó bảo đi sang Trung Quốc, nhưng tôi bảo chưa học nên cứ ở nhà chơi đã. Đây là lỗi do tôi, nếu mà để nó đi học tiếp thì đã không xảy ra sự việc như thế này”, bà Thước đau buồn nói.

Bà Thước cho biết, bà sinh được hai người con trai. Kiên người con trai đầu, hiện đang học Thạc sĩ chuyên ngành kinh tế tại Trung Quốc, về nghỉ làm luận án đến nay. Còn cậu em trai mới tốt nghiệp Đại học, đang làm việc tại Hà Nội.

Nỗi đau người mẹ

Theo bà Thước thì vào sáng ngày xảy ra vụ cướp, khi thấy con dậy sớm ra ngoài, tưởng là con trai đi tập thể dục, nên bà Thước cũng không hỏi mà đi làm giúp việc cho một người ở gần nhà.

me thanh nien khong che 6 nguoi cuop tai san toi chi biet chap tay cau troi mong do la su nham lan
Khu vực nơi xảy ra vụ cướp tài sản. Ảnh Hoài Nam

Tuy nhiên, mãi đến 7h chưa thấy con về, gọi điện không được linh tính có chuyện chẳng lành nên bà đã bỏ việc về nhà cùng chồng đi tìm kiếm con trai.

Khi cả gia đình đang cuống cuồng đi tìm kiếm Kiên thì đến trưa cùng ngày, bà Thước bất ngờ nhận được cuộc gọi từ công an thông báo về việc Kiên bị bắt vì liên quan đến một vụ cướp tài sản trên địa bàn.

Nghe điện thoại xong, bà Thước như ngã quỵ, chân không thể đứng vững. Lúc này người mẹ ấy chỉ biết chắp tay cầu trời mong đó chỉ là sự nhầm lẫn.

“Nhưng nào ngờ đó là sự thật. Thực sự tôi không biết sao con lại hành động như vậy”, bà Thước đau lòng nói.

Cũng theo bà Thước thì trong thời gian gần đây, Kiên không có biểu hiện khác thường, chỉ thi thoảng chơi game trên điện thoại.

me thanh nien khong che 6 nguoi cuop tai san toi chi biet chap tay cau troi mong do la su nham lan
Kiên bị bắt giữ sau khi thực hiện vụ cướp. Ảnh CACC

“Cháu nó có chơi game nhưng ít. Có những hôm chơi thấy cười rất to, tôi hỏi thì cháu nói “có quả này hay mẹ à”, vì tin tưởng con nên tôi không có hỏi thêm gì”, bà Thước nói

“Tôi muốn chết khi biết tin, nhưng nếu chết đi không ai sẽ bên cạnh các con, làm chỗ dựa cho chúng nó. Dù cháu có mang tội, tôi vẫn mong gia đình rộng đường tha thứ, cầu mong được ân xá từ pháp luật”, bà Thước ngẹn ngào nói.

Như đã đưa tin, vào rạng sáng ngày 9/5, một tên cướp bịt kín mặt đã đột nhập vào nhà chị Trần Hồng Quy, (trú đường Tôn Thất Thuyết, khu dân cư Sồng Đà, TP Hà Tĩnh) rồi dùng dao khống chế mọi người trong nhà để cướp tài sản.

Khi bị khống chế, gia chủ đã mang hết tài sản gồm vàng và tiền trong nhà ra cho hắn. Tuy nhiên, khi thấy ít, tên cướp này lại tiếp tục bắt gia chủ ra ngân hàng để rút tiền.

me thanh nien khong che 6 nguoi cuop tai san toi chi biet chap tay cau troi mong do la su nham lan Vụ cướp khống chế 6 người: 'Cả gia đình bị dọa giết nếu không có 1 tỷ đồng'

Sau khi khống chế được người giúp việc từ tầng 1, tên cướp bịt kín mặt đã cắt vào gân tay rồi cầm dao kề ...

me thanh nien khong che 6 nguoi cuop tai san toi chi biet chap tay cau troi mong do la su nham lan Nam thanh niên dùng dao khống chế 4 người trong gia đình để cướp tài sản

Sau khi đột nhập vào nhà riêng, đối tượng bịt mặt đã dùng dao khống chế 4 người trong gia đình để cướp tài sản.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.