Mẹ trẻ mách nhỏ cách trị mụn ẩn hiệu quả chỉ sau 1 tháng

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn ẩn và cũng vô cùng khó khăn khi “đối mặt” với chúng nếu không có những giải pháp đúng.
me tre mach nho cach tri mun an hieu qua chi sau 1 thang Nội tiết tố làm đẹp có an toàn?
me tre mach nho cach tri mun an hieu qua chi sau 1 thang Cô gái vĩnh viễn không thể nhắm mắt sau khi cắt mí làm đẹp

Mụn ẩn dưới da là một loại mụn không viêm, có nhân nằm sâu và chặt trong nang lông, thường có kích thước nhỏ, mọc theo từng cụm.Tuy không gây đau đớn cho làn da nhưng mụn ẩn dưới da mặt sẽ khiến tổng thể bề mặt da trở nên sần sùi, không mịn màng.

Mụn ẩn xuất hiện do nhiều nguyên nhân như mỹ phẩm không hợp, bí lỗ chân lông, da không sạch, ăn uống đồ nóng, stress… Mụn ẩn cũng là loại mụn khó chữa dứt điểm và gây ra sẹo mất thẩm mỹ trên mặt khiến không ít chị em đau đầu.

Chị Quỳnh Phương (TP.HCM) cũng từng loay hoay tìm cách chữa khi bị mụn ẩn. Nhờ việc dành thời gian tìm hiểu cách chăm sóc da, cách trị mụn ẩn hiệu quả nên da chị từ việc bị mụn ẩn, sẹo lỗ chỗ, vết thâm nám trên mặt trở nên mịn màng, trẻ trung hơn.

me tre mach nho cach tri mun an hieu qua chi sau 1 thang
Quỳnh Phương luôn biết dưỡng da, chăm sóc da đúng cách để làn da khỏe mạnh, mịn màng.

Để có làn da đẹp hết mụn ẩn, chị Quỳnh Phương thực hiện cả việc điều trị bên ngoài lẫn bên trong.

Phần 1: Điều trị bên ngoài

1. Xông mặt:

Đây là chìa khóa của phương pháp này, tuyệt đối không quên. Xông mỗi ngày 2 lần sáng tối. Mỗi lần 10 phút. Chỉ với nước sạch, không cho thêm bất cứ thứ gì.

- Cách xông: Xông mặt với máy chuyên dụng (mua trên mạng tầm 300-500 nghìn là dùng được). Hoặc cho nước sôi vào 1 tô lớn, cúi mặt xuống, cách bát vừa đủ sao cho khói phả vào mặt.

- Sau khi xông, để mặt nguội 15 – 20 phút. Không rửa mặt liền hoặc táp nước đá lên mặt như trên mạng hướng dẫn. Vì như thế sẽ làm vỡ mao mạch máu nhỏ dưới da, da sẽ bị tấy đỏ.

Lưu ý xông mặt ngày 2 lần chỉ áp dụng 1 tuần - 2 tuần lúc điều trị.

2. Rửa mặt và tẩy tế bào chết: Dùng sửa rửa mặt tẩy tế bào chết. Nếu dùng loại sữa rửa mặt thông thường thì phải dùng thêm bước tẩy tế bào chết. Tuần 2-3 lần. Giúp da thông thoáng, sạch sẽ bụi bẩn.

Nếu có mặt nạ detox thì dùng tuần 2-3 lần càng tốt để giúp hút dầu thừa, detox lỗ chân lông.

3. Lotion đẩy mụn: Sau 2 bước làm sạch da thoa đều nước hoa hồng để đẩy nhân mụn, triệt khuẩn và kiểm soát dầu.

Cách thoa: đổ vừa đủ vào bông tẩy trang, thoa từ trong ra ngoài hướng từ dưới lên trên (để tránh bị xệ cơ mặt)

4. Lotion dưỡng ẩm: vì lotion đẩy mụn sẽ làm da bị khô. Rất cần phải có lotion cấp ẩm cho da dịu lại. Có thể dùng lotion mask hoặc đắp mask ở bước này.

5. Thoa kem trị mụn: Triệt mụn và ngăn ngừa mụn trở lại. Chỉ thoa vùng da bị mụn.

Lưu ý: Nên dưỡng ẩm sau khi đã xong 5 bước trên. Vì da sau 5 bước sẽ bị khô, cần được cấp ẩm nhiều hơn. Dùng bất kỳ loại dưỡng ẩm nào sẵn có cũng được.

6. Lấy nhân mụn: Nên tìm địa chỉ uy tín, tay nghề cao để làm sạch nhân mụn ẩn. Mụn nằm sâu dưới da chỉ có cách lấy ra mới hết vĩnh viễn. Nhớ phải chọn chỗ làm tốt để không bị thâm bị rỗ.

Sau khi đi lấy mụn về nghỉ skincare 2 ngày, lúc này vết thương còn hở.

me tre mach nho cach tri mun an hieu qua chi sau 1 thang
Quá trình trị mụn ẩn của Quỳnh Phương.

Về chuyện ăn uống trong giai đoạn đang bị mụn, nên hạn chế dùng những thực phẩm: đồ ngọt, đồ chiên rán, thức ăn nhanh, các món cay nóng. Nên uống nhiều nước, nước mát, sắn dây, nước cam chanh. Nếu không thể uống thì nên bổ sung bột lúa non, hoặc viên rau DHC, tảo xoắn Nhật.

Phần 2: Điều trị bên trong

Nguyên tắc của da liễu là trong uống ngoài thoa. Nguyên tắc của điều trị/ dưỡng da cũng như vậy. Da chính là cái bên ngoài phản ảnh sức khoẻ bên trong. Da có vấn đề nghĩa là cơ thể có vấn đề.

- Giấc ngủ: Ngủ đủ 8 tiếng 1 ngày. Ngủ trễ nhất là 12h đêm. Thiếu ngủ, stress cũng là nguyên nhân thường thấy nhất khiến da xuống cấp.

- Hạn chế make up lên vùng da mụn ẩn (kể cả bb cream, cc cream). Nếu phải make up nhớ tẩy trang càng sớm càng tốt và tẩy trang thật kỹ.

- Vệ sinh: nếu hay nằm ngủ nghiêng phải giặt áo gối 2 ngày 1 lần. Giặt kỹ với nước sôi càng tốt. Nhiều bạn không hiểu tại sao mình cứ tái đi tái lại mãi không hết 1 bên má mà quên mất nguyên ổ vi khuẩn trong bao gối để lâu không chịu giặt giũ của mình.

me tre mach nho cach tri mun an hieu qua chi sau 1 thang
Làn da mịn màng, khỏe mạnh của Quỳnh Phương ở thời điểm hiện tại.

Quỳnh Phương đưa ra lời khuyên rằng, bạn dùng bất kỳ loại sản phẩm nào có công dụng như miêu tả phía trên, kiên trì trong 1 tháng sẽ loại hết mụn ẩn, giúp da sạch, khỏe và mịn màng hơn. Lưu ý xông mặt ngày 2 lần chỉ áp dụng 1 tuần - 2 tuần lúc điều trị.

Xem thêm: cách trị mụn ẩn dưới da bằng thiên nhiên

me tre mach nho cach tri mun an hieu qua chi sau 1 thang Mẹ một con chụp ảnh đồ lót vì yêu vết rạn cơ thể sau sinh

Bà mẹ trẻ người Mỹ hạnh phúc khi câu chuyện về cơ thể rạn nhăn của mình truyền cảm hứng và sự tự tin cho ...

me tre mach nho cach tri mun an hieu qua chi sau 1 thang 'Nếu có ly hôn' - bản nhạc chế nói thay lời con trẻ khiến các ba mẹ phải suy nghĩ

Bà mẹ trẻ 8X Đặng Thanh Tuyền lại gây "sốt" cư dân mạng với bản nhạc chế "Nếu muốn ly hôn" khiến ai làm cha ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.