Mẹo hay tẩy bay nốt ruồi mà không cần đốt

Nếu bạn muốn loại bỏ những nốt ruồi trên da không mong muốn, hãy thực hiện một số mẹo từ nguyên liệu tự nhiên có thể sẽ có kết quả.

1.Rễ bồ công anh

Nhổ cây bồ công anh còn cả rễ, rửa sạch sau đó cắt bó phần thân. Dùng kéo cắt từng chiếc rễ bồ công anh để chúng chảy nhựa có màu sữa rồi dùng nhựa này chà xát trực tiếp lên nốt ruồi. Thực hiện 2 – 3 lần mỗi ngày cho đến khi những nốt ruồi trên da biến mất.

2.Hỗn hợp baking soda với dầu thầu dầu

Trộn baking soda với dầy thầu dầu trong bát để chúng kết hợp với nhau thành bột nhão. Dùng thìa xoa hỗn hợp lên miếng gạc, sau đó đắp lên làn da nơi cho nốt ruồi và đi ngủ đến sáng hôm sau rửa sạch với nước mát. Lặp lại cách làm này một cách thường xuyên cho đến khi đạt kết quả.

3.Lá rau mùi

Nghiền nhỏ lá rau mùi thành bột nhão rồi đắp lên nốt ruồi. Dùng băng gạc băng lại giữ trên da sau vài giờ hoặc trong ngày rồi bỏ ra thay miếng băng khác. Thực hiện thường xuyên cho đến khi đạt được kết quả theo ý muốn.

4.Hạt lanh với mật ong

Trộn một ít bột hạt lanh với dầu hạt lanh và thêm ít mật ong đủ đế chúng kết hợp với nhau thành bột nhão. Xoa hỗn hợp này lên nốt rổi, sau đó dùng miếng bông giữ trong vài giờ và đổi miếng bông khác. Áp dụng biện pháp này mỗi ngày và sau một thời gian nhất định sẽ có kết quả.

5.Tỏi

Giã tỏi thành bột nhão, sau đó đắp lên nốt ruồi. Dùng băng gạc để có định tỏi trên da trong ngày. Thực hiện thay băng và bã tỏi mới hằng ngày cho đến khi nốt ruồi được làm sạch.

6.Giấm táo

Rửa sạch làn da, sau đó dùng khăn nhúng nước nóng, để cho nguội bớt rồi đặt lên làn da 15 phút. Hai bàn tay vỗ nhẹ cho khô rồi nhúng quá bóng bông trong giấm táo và đặt lên nốt ruồi 20 phút. Thực hiện liên tục nhiều ngày, bạn sẽ nhận thấy có kết quả như ý muốn.

7.Vitamin C

Sử dụng vitamin C cũng là một biện pháp ít ai ngờ tới. Nghiền nhỏ vài viên vitamin C để chúng thành bột, sau đó đắp lên nốt mụn và cố dịnh bởi một miếng băng gạc. Để chúng qua đêm rồi bỏ băng gạc và rửa sạch làn da sau khi ngủ dậy. Thực hiện kiên trì cho đến khi làm sạch nốt ruồi.

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.