Miễn hình phạt cho kiểm lâm bắn chết người

Trong lúc truy đuổi nhóm người vận chuyển gỗ lậu, một kiểm lâm đã nổ súng bắn làm một người tử vong. HĐXX đã tuyên miễn hình phạt về tội "Làm chết người khi đang thi hành nhiệm vụ".
mien hinh phat cho kiem lam ban chet nguoi
Thuyền chở gỗ lậu của bố con ông Đông.

Ngày 18/9, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đinh Việt Hồng (kiểm lâm viên tại Hạt kiểm lâm Krông Pa, tỉnh Gia Lai) về tội danh “Làm chết người khi thi hành công vụ”. Cùng với đó là các bị cáo Lương Văn Phúc (40 tuổi), Nguyễn Tam (39 tuổi), Nguyễn Thành Nguyên (21 tuổi, cùng trú tại Phú Yên) với tội danh “Chống người thi hành công vụ”.

Theo cáo trạng, khoảng 13h45 ngày 2/6/2016, sau khi nhận được tin báo của người dân về việc có thuyền vận chuyển gỗ lậu, tổ công tác gồm ông Đoàn Xuân Hồng, Đinh Việt Hồng, Phạm Văn Huy, Lê Văn Hóa (đều là kiểm lâm viên thuộc Hạt kiểm lâm huyện Krông Pa) đã có mặt tại hiện trường.

Tại đây, tổ công tác phát hiện thuyền máy của ông Nguyễn Văn Đông (47 tuổi) chở theo ông Phúc, Tam, Nguyên (con trai ông Đông) đang vận chuyển gỗ lậu nên yêu cầu dừng thuyền để kiểm tra. Tuy nhiên, ông Đông không tuân thủ mà tiếp tục lái thuyền bỏ chạy.

Mặc dù, ông Đinh Việt Hồng đã bắn 1 phát súng chỉ thiên, nhưng nhóm người trên vẫn không tuân thủ hiệu lệnh mà dùng hung khí chống trả khiến ông Duy và Hóa bị thương.

Ông Đinh Việt Hồng tiếp tục dùng súng bắn vào can nhựa đựng dầu của thuyền chở gỗ để thuyền hết nhiên liệu và áp sát thuyền của bố con ông Đông. Lúc này, ông Đông đã dùng dao chống trả.

Nhận thấy sự việc mang tính chất nguy hiểm nên ông Đinh Việt Hồng tiếp tục bắn vào mạn thuyền chở gỗ. Nhưng do 2 thuyền chạy với tốc độ cao, sóng lớn nên viên đạn đã bắn trúng chân ông Đông.

Mặc dù trúng đạn nhưng thuyền chở gỗ vẫn cố gắng rồ ga bỏ chạy. Khi ông Đông được đưa đến bệnh viện thì đã mất máu quá nhiều nên tử vong sau đó.

Ngay sau khi biết ông Đông tử vong, ông Đinh Việt Hồng đã đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình 400 triệu đồng.

Kết thúc phiên tòa, HDXX đã tuyên miễn hình phạt đối với bị cáo Đinh Việt Hồng về tội “ Làm chết người khi đang thi hành nhiệm vụ”. Các bị cáo Lương Văn Phúc, Nguyễn Tam, Nguyễn Thành Nguyên cũng được miễn hình phạt về tội danh “Chống người thi hành công vụ”.

mien hinh phat cho kiem lam ban chet nguoi Dịch lở mồm long móng bùng phát ở Đắk Lắk, hơn 700 gia súc mắc bệnh

Chỉ trong vòng gần 9 tháng đầu năm, dịch lở mồm long móng đã bùng phát mạnh ở các huyện, thị xã trên địa bàn ...

chọn
Lộ diện các khoản lỗ lớn quý đầu năm, nhóm bất động sản chiếm sóng
Có thể nói đây là một quý đầu năm hiếm hoi ghi nhận nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn trong ngành báo lỗ.