Mỉm cười nói 'bị cáo không có gì để nói cả', người đàn ông khiến cả phiên toà bất ngờ và lắc đầu

Khi được nói lời sau cùng, Đúng trầm ngâm nhìn vào khoảng không rồi bất ngờ mỉm cười và nói rằng: “Bị cáo không có gì để nói cả”.
cai ket cho ke ghen tuong mu quang ra tay giet chet vo ho
Đúng giết chết vợ "hờ" vì ghen tuông (Ảnh: Ngọc Hoa)

Cùng lớn lên ở huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang, Đúng và chị Đỗ Kim H. gặp nhau rồi nảy sinh tình cảm. Năm 2012, cả hai quyết định “góp gạo thổi cơm” chung rồi dắt díu nhau lên quận Thủ Đức (TP HCM) lập nghiệp.

Để có đồng lương trang trải cho việc sinh hoạt, Đúng chọn cho mình nghề lái ô tô thuê, còn chị H.làm nhân viên cho một công ty ở chợ đầu mối Thủ Đức.

Cuộc sống vợ chồng của hai người cứ thế êm đềm và hạnh phúc dẫu cho còn thiếu thốn đủ điều. Thế nhưng, ông trời thật không biết chiều lòng người khi Đúng vô tình phát hiện những tin nhắn mùi mẫn của vợ với người đàn ông khác.

Cuộc hôn nhân của vợ chồng Đúng ngày càng rơi xuống vực thẳm khi cả hai luôn sống trong những cuộc tranh cãi lớn tiếng. Và cứ mỗi lần như thế, Đúng không kìm chế được cơn ghen tuông của mình nên đã đập phá đồ đạc. Không dừng lại ở đó, Đúng còn nhiều lần đe dọa sẽ giết chết vợ.

Lo lắng trước lời nói của chồng, chị H. đã tới Công an quận Thủ Đức trình báo sự việc và được hoà giải sau đó. Tuy nhiên, hai vợ chồng Đúng chỉ sống được với nhau một thời gian ngắn rồi quyết định đường ai nấy đi.

Đúng được chị H. chia cho 170 triệu đồng là số tiền của cả hai cùng tiết kiệm được với thỏa thuận Đúng sẽ không làm phiền tới cuộc sống của chị H.và gia đình chị. Sau đó, chị H. bỏ đi, cắt đứt mọi liên lạc với Đúng để có thể bắt đầu lại một cuộc sống mới.

Kể từ ngày chia tay vợ, Đúng suốt ngày bê tha, nhậu nhẹt. Không chấp nhận được sự thật và muốn gặp lại chị H., Đúng đến nơi làm việc trước đây của vợ tại Chợ đầu mối Thủ Đức để tìm.

Sau một thời gian theo dõi, biết chị H. đang thuê trọ tại hẻm số 28, đường Hoàng Diệu 2, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, Đúng liền lén tới thuê phòng gần phòng của chị H..

Tại đây, Đúng phát hiện chị H. có bạn trai mới nên nổi cơn ghen nên đã nảy sinh ý định giết chết vợ cũ. Thế là, Đúng lên kế hoạch để thực hiện tội ác của mình.

Chính Đúng đã ra tay sát hại người vợ từng đầu ấp tay gối với mình không một chút thương xót. Có lẽ, cơn ghen trong con người Đúng đã cướp đi phần người để chừa chỗ cho những dã tâm mà đã gây ra.

Tội ác vẫn là tội ác. Đúng phải trả giá cho những sai lầm của mình, phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật. Đó chính là lý do khiến Đúng có mặt trong phiên toà sơ thẩm này.

Khuôn mặt không biểu lộ cảm xúc, Đúng đứng khom người và cặn kẽ trả lời từng câu hỏi của HĐXX. Theo đó, người đàn ông 34 tuổi này đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội, thừa nhận đã giết chết người vợ mà mình đã từng yêu thương hết mực.

Khi được nói lời sau cùng, Đúng trầm ngâm nhìn vào khoảng không rồi bất ngờ mỉm cười và nói rằng: “Bị cáo không có gì để nói cả”.

Ngay khi Đúng dứt lời, mọi ánh mắt trong thán phòng đều dồn về phía Đúng, họ chỉ biết lắc đầu khi nhìn người đàn ông tàn nhẫn, lạnh lùng này không hề tỏ ra chút ân hận nào.

Thế nhưng, trong số những người đến tham dự buổi xét xử, có hai người phụ nữ lớn tuổi, suốt từ khi phiên toà diễn ra, luôn nước mắt lưng tròng.

Hai người họ, một người là mẹ ruột, còn một người từng là mẹ vợ của Đúng. Còn nỗi đau nào đau hơn khi chính họ phải chứng kiến con cái mình phải rơi vào cảnh người thì mất, kẻ lại đang vương vào vòng lao lí.

Với đôi mắt đỏ hoe, bà Phạm Thị Gạch- mẹ ruột của Đúng nói trong nước mắt khi nhắc về con trai mình. Bà kể, gia đình bà có 3 người con, Đúng là con út trong nhà nên bà luôn mong cho con mình hạnh phúc, được yên bề gia thất.

Thế nhưng, tai hoạ lại ập xuống chính đứa con trai út của bà khi chuyện vợ chồng không được như ý muốn. Bà biết, con trai của bà đã sai nhưng bà vẫn mong pháp luật khoan hồng, cho Đúng cơ hội để có thể làm lại cuộc đời.

Kể về người con dâu đáng thương, bà Gạch càng không thể kìm được cảm xúc. Bà gửi lời xin lỗi đến thông gia và mong được tha thứ về những lỗi lầm của con trai bà, của bà khi chưa một lần đến thắp hương cho con dâu.

“Kể từ ngày xảy ra chuyện, tui không dám đến thắp hương cho con dâu vì sợ lại có chuyện không hay xảy ra. Bây giờ, tui biết tui sai rồi. Tui xin lỗi gia đình thông gia rất nhiều”, bà Gạch phân trần.

Quay trở lại phiên toà, HĐXX sau khi nghị án đã quyết định tuyên phạt bị cáo Tạ Văn Đúng mức án tử hình về tội “Giết người”. Nghe toà tuyên án, ánh mắt Đúng trở nên vô định. Có lẽ, lúc này, Đúng mới cảm nhận được những gì mình sắp phải trả giá cho những hành vi tàn độc của mình.

Năm 2012, Tạ Văn Đúng và chị Đỗ Kim H. (SN 1988) về sống chung với nhau như vợ chồng. Sau đó, cả hai quyết định rời Tiền Giang lên quận Thủ Đức, TP HCM sinh sống.

Tháng 4/2017, Đúng nghi ngờ vợ có tình cảm với người đàn ông khác nên cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Đúng đe doạ giết chết chị H. và đập phá đồ đạc trong nhà.

Lo sợ, chị H. đã trình báo công an quận Thủ Đức và hai người được mời lên làm việc hoà giải. Đến ngày 29/8/2017, vợ chồng Đúng chia tay.

Đúng được chia tài sản là 170 triệu đồng với cam kết không làm phiền chị H. và gia đình chị này. Sau đó, chị H. cắt đứt liên lạc với Đúng.

Mặc dù đã chia tay với chị H. nhưng khi thấy chị H. có bạn trai mới thì Đúng lại ghen tức. Trưa 5/4/2018, sau khi thấy bạn trai của chị H. ra về, Đúng đã dùng dao đâm chết chị H. tại phòng trọ thuộc hẻm số 28, đường Hoàng Diệu 2, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức.

Gây án xong, Đúng rời khỏi hiện trường và bị Công an bắt giữ sau đó.

cai ket cho ke ghen tuong mu quang ra tay giet chet vo ho Được gia đình nạn nhân xin giảm án, kẻ đâm chết con nợ lĩnh 15 năm tù

Trong lúc nhậu, Trường bị con nợ thách thức và doạ sẽ không trả tiền. Bực tức, Trường cầm dao đâm chết người này.

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.