Minh chứng cho đỉnh cao camera Nokia: các nhà khoa học đã sử dụng Lumia 1020 làm kính hiển vi di động

Điều này chứng tỏ sức mạnh của camera 41 "chấm" trên Lumia 1020 vẫn còn là quá mạnh.

Chiếc Nokia Lumia 1020 có thể không đạt được nhiều thành công trong giới smartphone, ít nhất là về mặt doanh số bán ra, tuy nhiên nó vẫn được coi là một trong những chiếc điện thoại có camera chụp ảnh đẹp nhất hiện nay. Lumia 1020 được tung ra vào năm 2013, với đặc điểm nổi bật và cũng là tính năng chính: Camera sau độ phân giải 41MP được tích hợp ống kính Carl Zeiss, cùng khả năng chống rung quang học tuyệt đỉnh và đèn flash Xenon “miễn chê”.

minh chung cho dinh cao camera nokia cac nha khoa ho c da su du ng lumia 1020 la m ki nh hie n vi di do ng

Và một ví dụ minh chứng cho sự đỉnh cao của camera trên Lumia 1020 đó chính là gần 4 năm sau khi được “trình làng” trên thị trường, mới đây nó đã được chế tác thành một chiếc kính hiển vi điện tử vô cùng độc đáo.

Đúng vậy, các nhà khoa học đến từ đại học UCLA và Thụy Điển đã tạo ra thành công một chiếc kính hiển vi điện tử bằng cách kết hợp camera của Nokia Lumia 1020 với 2 đèn LED, và có thể sử dụng nó để chẩn đoán phân tử và sắp xếp chuỗi AND ngoài phòng thí nghiệm.

minh chung cho dinh cao camera nokia cac nha khoa ho c da su du ng lumia 1020 la m ki nh hie n vi di do ng

Đây có thể là một phát minh quan trọng, đội ngũ nghiên cứu đứng sau dự án này cho biết, bởi kính hiển vi nhỏ gọn dạng smartphone có tiềm năng cho phép các bác sỹ thực hiện những chẩn đoán phức tạp ngay tại chỗ mà không cần sử dụng những thiết bị phòng thí nghiệm phức tạp.

“Với khả năng thu nhận, lưu trữ và xuất các thông tin đồ họa, cũng như sự mạnh mẽ của phần cứng và khả năng kết nối tiện lợi, điện thoại di động đang góp phần mang những dụng cụ sinh học trong phòng thí nghiệm ra công tác ngoài hiện trường,” những nhà nghiên cứu viết trong báo cáo của mình.

minh chung cho dinh cao camera nokia cac nha khoa ho c da su du ng lumia 1020 la m ki nh hie n vi di do ng

Nếu như bạn hứng thú với chiếc kính hiển vi Lumia 1020, bạn có thể đọc toàn bộ bài nghiên cứu được xuất bẩn trên tập san Nature vào thứ 3 vừa qua.

Hy vọng rằng những thiết bị mang nhãn hiệu Nokia trong tương lai sẽ tiếp tục “truyền thống” trang bị những công nghệ camera đỉnh cao.

minh chung cho dinh cao camera nokia cac nha khoa ho c da su du ng lumia 1020 la m ki nh hie n vi di do ng Sự trở lại của Nokia và BlackBerry

Khi Steve Jobs ra mắt iPhone đời đầu năm 2007, thiết kế màn hình hoàn toàn cảm ứng mang tính cách mạng của chiếc smartphone ...

minh chung cho dinh cao camera nokia cac nha khoa ho c da su du ng lumia 1020 la m ki nh hie n vi di do ng Rò rỉ ảnh và cấu hình Nokia 8: màn QHD 5.7 inch, camera 24MP

Mới đây, trang MyNokiaBlog đã rò rỉ hình ảnh của một chiếc smartphone của Nokia có tên là Nokia 8. Trang tin cho biết, số ...

minh chung cho dinh cao camera nokia cac nha khoa ho c da su du ng lumia 1020 la m ki nh hie n vi di do ng Đây là 10 điện thoại bán chạy nhất mọi thời đại, bạn từng dùng mấy chiếc?

Danh sách những chiếc điện thoại có doanh số khủng nhất thế giới có tới... 8 chiếc đến từ ông lớn một thời Nokia.

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.