​Minh Kiên beatbox cố gắng cân bằng giữa kinh doanh với đam mê nghệ thuật

 Sau 2 năm ấp ủ kế hoạch kinh doanh, Minh Kiên beatbox đã chính thức trở thành “ông chủ nhỏ” cho một nhãn hiệu thời trang nam. Ở độ tuổi “tam thập nhi lập”, người tiên phong của beatbox Việt có nhiều tâm sự về bước chuyển mình từ nghệ thuật sang kinh doanh.
minh kien beatbox co gang can bang giua kinh doanh voi dam me nghe thuat
Minh Kiên được biết đến là người tiên phong của beatbox tại Việt Nam

Câu chuyện về “lập danh” trên con đường nghệ thuật

Minh Kiên nổi tiếng từ khi anh còn đang là học sinh cấp hai trường Trưng Vương với biệt danh Kiên “điên”. Cái chất nghệ sỹ đã ăn sâu vào trong máu của Kiên từ khi còn nhỏ, và càng lớn thì càng “phát tác” một cách hiệu quả. Kiên thích nhảy, thích hát và thể hiện rõ niềm đam mê với các bộ môn nghệ thuật này. Kể lại chuyện ngày xưa, anh vẫn không giấu được sự hào hứng “Lúc ấy tôi nghĩ mình chắc chắn sẽ theo con đường nghệ thuật, dù chưa biết việc hát, nhảy hay beatbox sẽ mang lại cho mình tiền bạc hay danh vọng hay không, nhưng vì bản thân mình thấy có thể làm mãi không chán cái việc đó nên kể cả khi bố mẹ không hài lòng thì tôi vẫn cứ sống theo kiểu của riêng mình. Trẻ con mà, rất bướng!”.

Và quả thật, cái sự “bướng” khi quyết tâm theo đuổi điều mình đam mê đã mang lại cho Kiên “điên” sự nổi tiếng hơn cả mong đợi. Minh Kiên được người hâm mộ và cộng đồng hip hop Việt xưng tụng là “beatbox số 1 Việt Nam” cho dù anh chỉ nhận mình là người tiên phong chứ không dám nhận mình là số 1, nhưng những thành công mà anh đạt được từ con đường mà anh theo đuổi thì cho đến hiện tại vẫn chưa có một nghệ sỹ nào vượt qua được.

Là nghệ sỹ beatbox duy nhất của Việt Nam mang beatbox phiên bản Việt ra thế giới và đạt giải, là nghệ sỹ beatbox duy nhất ở Việt Nam được đài truyền hình nước ngoài làm phóng sự tài liệu về chân dung nghệ sỹ Việt, thường xuyên được mời đi lưu diễn ở Châu Âu, Châu Mĩ và Châu Á, vẫn đều show diễn ở trong nước, Minh Kiên ở tuổi 20 đã lập danh từ sự “bướng” và cái chất “điên” của mình như thế.

minh kien beatbox co gang can bang giua kinh doanh voi dam me nghe thuat
Thành danh trong nghệ thuật, beatboxer quyết định thử sức ở lĩnh vực kinh doanh

Thử sức với lĩnh vực kinh doanh

Hơn 10 năm theo đuổi nghệ thuật, danh tiếng cũng đã có, Minh Kiên quyết tâm thử sức mình với lĩnh vực kinh doanh thời trang. Từng học kinh doanh ở trường kinh tế quốc dân nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để anh có thể tự tin nắm chắc phần thắng trong lĩnh vực này. “Khi quyết định rẽ sang kinh doanh tôi cũng khá đắn đo vì đây là một lĩnh vực mới mẻ và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Rất nhiều người bạn của tôi đã trắng tay khi rẽ sang kinh doanh do nhiều yếu tố.”

Đắn đo là vậy nhưng một khi đã quyết theo đuổi thì Minh Kiên này sẽ dốc hết sức, dù bắt đầu từ con số 0. Anh chia sẻ, bản thân nổi tiếng là một lợi thế nhưng không phải là yếu tố quan trọng nhất để thành công. “Nếu sản phẩm của bạn làm ra không đẹp, không khiến khách hàng hài lòng và bỏ tiền ra mua thì sự nổi tiếng của bạn cũng chẳng có ích gì”.

minh kien beatbox co gang can bang giua kinh doanh voi dam me nghe thuat
Minh Kiên không dựa vào sự nổi tiếng của mình để làm "bàn đạp" cho kinh doanh

Sau 2 năm ấp ủ và tìm đối tác, hiện Minh Kiên đã trở thành “ông chủ nhỏ” một thương hiệu thời trang nam. Dù bước sang lĩnh vực kinh doanh và mất rất nhiều thời gian để quản lí nhưng anh vẫn cố gắng duy trì hoạt động nghệ thuật của mình song song với công việc điều hành nhãn hiệu thời trang. Nói về kì vọng ở lĩnh vực mới, nam nghệ sỹ trẻ mong muốn thương hiệu thời trang của mình sẽ là một địa chỉ tin cậy của những khách hàng khó tính nhất. “Để làm được điều đó, tôi sẽ phải cố gắng rất nhiều và tuyệt đối không ảo tưởng theo kiểu “đếm cua trong lỗ”. Với kinh doanh, tôi bắt đầu từ con số 0, nhưng tôi tin tưởng vào các cộng sự và sản phẩm của chúng tôi làm ra”.

Diệu Hoa

chọn
Lộ diện các khoản lỗ lớn quý đầu năm, nhóm bất động sản chiếm sóng
Có thể nói đây là một quý đầu năm hiếm hoi ghi nhận nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn trong ngành báo lỗ.